Báo Điện tử Gia đình Mới

10 đặc điểm của một người không biết cách quản lý thời gian

Thời gian với mỗi người không phải vô hạn, có những khoảng thời gian, những khoảnh khắc nếu không biết tận dụng tốt sẽ vô cùng lãng phí. Nếu có những biểu hiện dưới đây, chính xác bạn là một người không hề biết cách quản lý thời gian rồi.

  Người không biết quản lý thời gian luôn không làm được việc như ý

Người không biết quản lý thời gian luôn không làm được việc như ý

1. “Tối quyết tâm đi ngủ sớm, nhưng lên giường xong là ôm cái điện thoại. Dự là chơi 5 phút rồi ngủ vậy mà nhìn đi nhìn lại đã thấy đến 1,2h sáng.

2. Sáng vừa đặt quyết tâm làm thanh niên nghiêm túc, đi học rất đầy đủ và đúng giờ thế nhưng tối hôm trước đã lỡ thức đến tận 1,2h sáng thì đi làm sao được nữa đây. Rồi lại tự nghĩ thôi sức khỏe mới là trên hết, đi cũng không kiểm tra. 

  Hẹn giờ để đi học, đi làm nhưng vì tối lỡ thức đến 1-2h sáng nên lại thôi, lại nghỉ ở nhà

Hẹn giờ để đi học, đi làm nhưng vì tối lỡ thức đến 1-2h sáng nên lại thôi, lại nghỉ ở nhà

3. Ở nhà tránh dịch Covid-19 chán quá không biết làm gì thời gian trôi qua thật vô nghĩa

4. Vòng tuần hoàn của việc hăng hái trong một khoảng thời gian nhất định sau đó lại cảm thấy nhây lười rồi trì hoãn, rồi lại đi tìm động lực, rồi lại quay lại trì hoãn.

5. Không biết ưu tiên thời gian cho việc quan trọng, không biết nói KHÔNG, việc gì cũng muốn làm, nên thường bị áp lực vì quá nhiều việc mà làm mãi cũng không xong.

6. Tính lười ăn sâu trong máu và chưa thực sự rõ ràng mình sẽ phải làm gì, cuối cùng là cứ để đấy mặc kệ,bất kể là hậu quả có ra sao đi nữa.

7. Lo chuyện bao đồng, quan tâm quá nhiều thứ xung quanh, rắc rối của bạn bè, chia sẻ với họ, giúp họ giải quyết xong nhìn lại mình chẳng còn thời gian làm việc của mình

  Không biết cách sắp xếp công việc

Không biết cách sắp xếp công việc

8. Rất nhiều việc phải làm không biết sắp xếp thời gian sao cho phù hợp. Nhưng lại không đủ động lực để cố gắng hoàn thành tất cả, cứ làm xong 1 việc lại tự cho phép bản thân nghỉ ngơi quá nhiều nên mọi việc chẳng đâu vào đâu.

9. Thường bị tâm trạng cảm xúc tiêu cực tác động. Cuối cùng mọi việc thường bị trì hoãn và không hoàn thành theo đúng dự định đặt ra

  Có rất nhiều việc cần làm nhưng lại chỉ quan tâm đến mạng xã hội nên không làm việc gì ra hồn.

Có rất nhiều việc cần làm nhưng lại chỉ quan tâm đến mạng xã hội nên không làm việc gì ra hồn.

10. Lập ra danh sách những việc cần làm rõ ràng nhiều việc, mà rốt cuộc không kỷ luật bản thân toàn lướt web, lên face sống ảo, like dạo nên hỏng hết tất cả, không làm được vì gì nên hồn cả.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO