Báo Điện tử Gia đình Mới

10 điều người khôn không bao giờ nói với đồng nghiệp dù thân thiết đến đâu

Trong môi trường làm việc, có một số điều mà bạn tốt nhất không nên chia sẻ với đồng nghiệp, ngay cả những người bạn thân nhất.

  10 điều bạn không nên nói với đồng nghiệp dù thân thiết đến đâu

10 điều bạn không nên nói với đồng nghiệp dù thân thiết đến đâu

Con người luôn có mặt tốt và mặt xấu. Khi sợ hãi, ai cũng có thể làm điều mà mình không lường trước được. Bản năng của con người là bảo vệ chính mình, họ có thể tìm ai khác làm bia chắn "đỡ đạn" để tránh gặp rắc rối. Và tấm bia chắn ấy có thể sẽ là chính bạn.

Do đó, có 10 điều mà chuyên gia khuyên bạn không bao giờ nên chia sẻ với đồng nghiệp.

1. Nếu bạn ghét công việc của mình, đừng nói với người khác. Hãy tìm một công việc mới, nhưng đừng kể với đồng nghiệp là mình không vui như thế nào. Điều đó cũng không giúp họ hiểu đâu.

2. Nếu bạn không thích sếp của mình hay một vị sếp nào đó trong công ty, đừng nói với đồng nghiệp. Điều này rất dễ đến tai sếp của bạn, khiến bạn rơi vào tình huống khó xử.

3. Nếu bạn đang tìm việc mới, hãy giữ bí mật. Bạn có thể nói với đồng nghiệp khi đã được nhận vị trí mới. Trước khi đó, đừng nói gì cả.

4. Đừng nói với đồng nghiệp về tình hình tài chính cá nhân, ngay cả khi họ chia sẻ với bạn về tài chính, chi tiêu của họ. Nếu bạn tốt hơn họ, người ta có thể sẽ ghen tị.

Nếu bạn gặp khó khăn, họ có thể sẽ bàn luận về điều đó. Khi người ta buồn chán, người ta sẽ buôn chuyện. Đừng biến mình thành "mồi nhắm" cho những cuộc buôn chuyện ấy.

10 điều người khôn không bao giờ nói với đồng nghiệp dù thân thiết đến đâu 1

5. Nếu bạn cảm thấy công việc bạn làm đang ở dưới tầm khả năng của bạn, đừng nói gì cả. Đồng nghiệp của bạn sẽ không thoải mái nếu nghe bạn than phiền rằng bạn (và đồng nghiệp) đang làm một công việc không cần nhiều đầu óc, kiến thức, kỹ năng. Họ chắc chắn sẽ không vui đâu.

6. Đừng nói về những dự định sự nghiệp lâu dài nếu nó bao gồm rời bỏ công việc hiện tại và bước xa hơn. Tất cả chỉ khiến đồng nghiệp cảm thấy tệ hại vì sự hạn chế của chính họ.

7. Nếu bạn thích một người đồng nghiệp khác, hoặc cả hai đang hẹn hò, hãy giữ bí mật với mọi người trong công ty cho đến khi tình cảm hai bạn đủ chắc chắn để có thể thông báo với sếp.

Nếu bạn đang hẹn hò với đồng nghiệp, hãy báo với sếp trước khi sếp nghe được từ tin đồn xung quanh. 

Bạn có thể đến văn phòng và nói chuyện rất đơn giản: "Thưa sếp, tôi có việc muốn trình bày. Sếp có biết XXX ở phòng YYY không ạ? Chúng tôi đang hẹn hò, tôi muốn thông báo trước với sếp về điều này."

Đó là tất cả những gì bạn cần nói.

8. Đừng nói với đồng nghiệp rằng lúc nào bạn cũng được các bên săn đầu người gọi. Đó là chuyện của riêng bạn, không phải chuyện của họ.

Hơn nữa nếu đồng nghiệp của bạn không nhận được săn đón như thế, họ có thể sẽ ghen tị với bạn.

10 điều người khôn không bao giờ nói với đồng nghiệp dù thân thiết đến đâu 2

9. Đừng nói gì với đồng nghiệp khi bạn vi phạm quy định của công ty. Ví dụ nếu bạn xin phép nghỉ ốm dù không thực sự bị ốm, bạn có thể sẽ gặp rắc rối nếu đem chuyện này ra khoe đấy.

10. Giữ bí mật về dự định chuyển sang một phòng ban khác của bạn. Có thể một người đồng nghiệp trong nhóm đang khó chịu sẽ đi mách lẻo với vị quản lý phòng ban hiện tại của bạn và khiến bạn gặp rắc rối.

Môi trường làm việc càng thân thiện, lành mạnh thì bạn càng ít phải lo lắng về những lời nói ra. Nhưng nếu môi trường làm việc đã không tốt, thì bạn càng phải biết giữ miệng.

Nếu môi trường làm việc quá tệ đến mức bạn không dám nói chuyện gì ngoài chủ đề thời tiết, thì chắc hẳn đó là dấu hiệu bạn nên tìm một môi trường làm việc khác tốt đẹp hơn.

(Theo Forbes)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO