Báo Điện tử Gia đình Mới

10 điều chứng minh Hàn Quốc là đất nước thú vị nhất trên thế giới, ai nhóm máu B đúng là 'con ghẻ'

Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp, hiện đại. Mọi điều trên đất nước tuyệt vời này sẽ cho bạn thấy vô số những điều thú vị và bí mật.

Nhà nước hỗ trợ phụ nữ mang thai

Tất cả phụ nữ mang thi ở đất nước Hàn Quốc đều nhận được một loại thẻ tín dụng đặc biệt từ chính phủ. Thẻ này có 500 USD. Một người mẹ tương lai có thể chi tiêu tiền này vào việc điều trị y tế và tất cả các loại thuốc cần thiết.

Ngoài ra, môt người phụ nữ có thể nhận được một loại thẻ cho phép sử dụng thoải mái phương tiện giao thông công cộng. Những chiếc ghế cho phụ nữ mang thai trên tàu điện ngầm được đánh dấu màu hồng đẹp mắt.

Đó là dấu hiệu để tất cả các hành khách biết được rằng đang có một mẹ bầu đang ở trên xe, điều này đặc biệt hữu ích cho những người trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Ngoài ra còn có những chỗ đậu xe đặc biệt cho các bà mẹ tương lai.

Thử thức ăn trong siêu thị là điều hết sức bình thường

Phần lớn các siêu thị Hàn Quốc, thực phẩm không giới hạn có sẵn để thử nghiệm trước khi mua hoặc không mua nó. Bạn có thể ăn no nê mà không cần mua bất cứ thứ gì.

Người Hàn Quốc muốn tặng và nhận quà tặng thực tế

Một món quà truyền thống tại bữa tiệc ấm áp là một vài cuộn giấy vệ sinh. Người Hàn Quốc thực sự yêu những món quà thiêt thực, đặc biệt là những món quà có thể ăn được.

Đồng phục mầm non

Mỗi trường mẫu giáo có một bộ đồng phục màu sắc nhất định để trẻ em không bị lạc trong đam đông khi đi bộ trong thành phố.

Học sinh trung học học cho đến nửa đêm

Trẻ em Hàn Quốc phải học rất nhiều. Học sinh tiểu học có các lớp từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, học sinh trung học trở về nhà lúc 10 giờ tối, và thậm chí họ học đến 1h sáng.

Thư viện trường mở cửa 24/7 đặc biệt cho những dịp này. Tuy nhiên việc nhồi nhét đôi khi có tác dụng ngược lại. Nhiều người trong số họ mất hứng thú với sở thích bởi vì họ đơn giản là không có thời gian cho một cuộc sống cá nhân. Họ học tập, ngủ trong thời gian đi lại và dành thời gian rảnh rỗi trên các mạng xã hội.

Các cặp đôi thường mặc áo đôi ở Hàn Quốc

Mỗi cặp vợ chồng Hàn Quốc yêu nhau cho phép mọi người xung quanh biết rằng họ ở bên nhau. Họ làm điều đó với sự giúp đỡ của trang phục đôi.

Rất nhiều quần áo và đôi giày có thể được tìm thấy trong các cửa hàng địa phương cho những người trẻ và không quá trẻ, những người đang yêu.

Giáo viên chỉ thích tặng kẹo và cà phê

Quà tặng lớn cho giáo vên hoặc cán bộ công chức được coi là hối lộ. Phụ huynh và trẻ em muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình đến môt giao viên thường tặng kẹo hoặc một tách cà phê

Người Hàn gần như không ăn thịt chó

Hầu như toàn bộ thế hệ trẻ chưa bao giờ thử thịt chó. Tuy nhiên, vẫn có thể thử món này ở Hàn Quốc, nhưng nó cực kỳ đắt tiền. Ẩm thực Hàn Quốc hiện đại đã hạn chế món ăn này.

Thông thường, họ ăn thịt nướng (không có dầu), rất nhiều rau và thực vật, và gạo. Nhưng nhiều hơn gạo, người Hàn Quốc thích cà phê.

Người Hàn làm việc rất nhiều

Gần đây, chính phủ Hàn Quốc quyết định chiến đấu với chủ nghĩa công việc đã trở thành một căn bệnh trên toàn quốc. Máy tính của nhân viên văn phòng muốn làm thêm giờ sẽ bị tắt vào tối thứ Sáu.

Biện pháp này là cần thiết để buộc mọi người sống một cuộc sống bình thường. Sự đổi mới này có nghĩa vụ phải được áp dụng cho tất cả mọi người, nhưng trong những dịp đặc biệt, một số loại trừ có thể được thực hiện.

Tuy nhiên, không phải tất cả người Hàn Quốc đều đánh giá cao quy tắc mới này. 67% cán bộ công chức phải được loại trừ khỏi thủ tục bắt buộc này.

Phẫu thuật thẩm mỹ rất nhiều

Ở Hàn Quốc, đa phần con gái đều muốn phẫu thuật thẩm mĩ. Đây còn là món quà mà cha mẹ họ dành cho con mình sau mỗi kỳ thi tốt nghiệp. Phổ biến nhất là làm trắng da, cắt mí mắt, xóa vết bớt...Những loại phẫu thuật phẩm mỹ này dành cho cả nam giới.

Người Hàn cực tin vào nhóm máu

Nhóm máu là thứ được người Hàn cực kỳ tin tưởng. Trong khi người Việt, người Trung Quốc có sở thích soi từ đầu xuống chân người khác để phán đoán về tính cách một người, hoặc phương Tây chuộng bói cung Hoàng đạo thì ở Hàn, mọi chuyện được giải quyết bằng tờ giấy xét nghiệm nhóm máu.

Họ tin rằng nhóm máu có thể nói lên tính cách của bạn. Đặc biệt, họ không thích nhóm máu B.  Họ có hẳn bộ phim "Bạn trai tôi có nhóm máu B" chỉ để cho cả thế giới biết những kẻ nhóm máu này tính cách khó chịu ra sao cơ mà.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO