Báo Điện tử Gia đình Mới

10 điều kỳ lạ được xem là quyến rũ ở các quốc gia trên thế giới, số 4 càng béo càng đẹp

Ở mỗi quốc gia lại có chuẩn mực về cái đẹp khác nhau, có những cái trông rất bình thường, nhưng cũng có những cái trông thực sự không như bạn nghĩ.

 #1. Nhật Bản

Răng khểnh được xem là tiêu chuẩn cho cái đẹp ở Nhật Bản. Nếu như ở các nước phương Tây, răng đều đẹp là hàm răng chuẩn mực thì ở Nhật người ta cho rằng phải có răng khểnh trông bạn mới duyên dáng và nữ tính.

Chính vì thế, dịch vụ nha khoa ở đây luôn đắt hàng, nếu sinh ra không có răng khểnh, các cô gái sẽ đến nha sĩ để được can thiệp.

#2. Tây Phi, New Guinea

Các vết sẹo được tạo hình trên gương mặt hay cơ thể là chuẩn mực cho cái đẹp của những phụ nữ nơi đây. Họ sẽ dùng một vật sắc nhọn hay những thứ tương tự thế để cào vào da tạo nên những vết sẹo như ý muốn.

Empty

#3. Hàn Quốc, mặt V-line

Mặt trái tim với chiếc cằm nhọn là tiêu chuẩn cho cái đẹp ở Hàn Quốc. Tại quốc gia này, phẫu thuật thẩm mỹ là một việc bình thường, thậm chí ở các thành phố lớn, còn có nhiều băng rôn kêu gọi mọi người nên đầu tư cho ngoại hình của mình.

Ở đây, sở hữu một khuôn mặt hình trái tim được xem là một trong những cách quan trọng để được đánh giá cao. Để có được nó, các cô gái, thậm chí các chàng trai phải trải qua một quá trình đau đớn và tốn kém.

Empty

#4.  Mauritania

Tại đất nước này, phụ nữ càng béo càng đẹp. Người Mauritanian hoàn toàn không có cơ hội thu hút ánh mắt của một người đàn ông nếu họ không có nếp gấp mỡ trên dạ dày của họ.

Để đảm bảo rằng các cô gái có được kích thước mong muốn, bố mẹ họ gửi họ đến các "trang trại" đặc biệt, nơi họ có thể ăn tối đa 16.000 calo mỗi ngày (tiêu chuẩn là 1.500).

Empty

#5. Iran

Iran là thủ đô của việc tạo hình mũi.. Ngay cả đàn ông hay phụ nữ đều sẵn sàng chi trả bất cứ thứ gì để có sống mũi cao đẹp. Nếu mũi bạn gãy, bạn sẽ bị mọi người đánh giá thấp.

Một điều kỳ quặc nhất ở đây là với những người không làm mũi, họ vẫn đeo những băng gạc trên mũi và đi khắp nơi để mọi người nhìn thấy.

Empty

#6. Trung Quốc

Nhiều người ưu chuộng làn da rám nắng khỏe khoắn hay hồng hào thì phụ nữ ở Trung Quốc, Thái Lan lại thích làn da trắng đến nhợt nhạt.

Nếu bạn bước vào một cửa hàng tìm kiếm một số loại kem mặt, bạn sẽ không thể tìm thấy một loại kem không có thành phần tẩy trắng.

Điều này bao gồm những người đàn ông để sử dụng sau khi cạo râu. Nhiều người Trung Quốc từ chối đến thăm bãi biển mà không có mặt nạ, vì họ muốn bảo vệ làn da của họ khỏi những ảnh hưởng của mặt trời.

Empty

#7. Bộ tộc Fula

Thuộc tính quan trọng nhất đối với một người phụ nữ sở hữu trong bộ tộc Fula của châu Phi là trán cao. Đó là vì lý do này mà một số phụ nữ của bộ lạc loại bỏ các phần tóc của họ khỏi đầu của họ để tạo ra ảo tưởng rằng họ có một vầng trán cao.

Empty

#8. Miến Điện

Tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ Miến Điện là chiếc cổ dài. Họ sẽ đeo vòng quanh cổ, người nào cổ dài nhất là người đẹp nhất.

Empty

#9.  Người Mursi - Ethiopia

Bộ lạc, Mursi của Ethiopia, các cô gái học cách căng da vùng môi dưới bằng những đĩa đặc biệt. Đĩa càng lớn, trạng thái xã hội của cô gái càng cao, và của hồi môn càng nhiều.

Một điều tương tự có thể được tìm thấy với bộ tộc Suri. Họ là một bộ lạc châu Phi nhỏ sống ở một khu vực ở phía tây nam Ethiopia dọc theo biên giới Sudan. Họ là một trong những bộ lạc trong Thung lũng Omo màu mỡ, ước tính có khoảng 20.000 người.

Empty

#10. Tajikistan

Ở một số vùng Tajikistan, một bộ lông mày độc đáo là tiêu chuẩn của vẻ đẹp nữ tính. Nếu cô ấy không có một đôi lông mày rậm tự nhiên, họ sẽ vẽ nối đôi lông mày lại với nhau.

Người dân địa phương được thuyết phục rằng lông mày nối với nhau là dấu hiệu cho thấy một người sẽ có một cuộc sống may mắn.

Empty
Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO