Báo Điện tử Gia đình Mới

10 kiểu người diễn vai phản diện bạn phải cẩn trọng, nên tránh càng xa càng tốt

Trong cuộc sống này chắc chắn ai cũng từng ít nhất 1 lần gặp phải những loại người dưới đây.

  10 kiểu người diễn vai phản diện, bạn phải cẩn trọng, nên tránh càng xa càng tốt

10 kiểu người diễn vai phản diện, bạn phải cẩn trọng, nên tránh càng xa càng tốt

Người thích điều khiển

Ở bên những người thích điều khiển, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian và cảm xúc. Những người này thường thấu hiểu mọi khía cạnh của bạn, từ tính cách thế nào, sở thích ra sao. Họ luôn miệng gọi bạn là bạn hiền, bạn tốt thế nhưng lại luôn tìm cách nắm thóp và điều kiển bạn.

Thường kiểu người thích điều khiển sẽ luôn nhận định rằng, họ chỉ cần nhận lại chứ không bao giờ phải cho đi.

Người hay chỉ trích

Trong cuộc sống này chắc hẳn bạn đã từng ít nhất 1 lần gặp phải kiểu người này. Những người có sở thích chỉ trích người khác thường có xu hướng tìm ra những điểm họ không hài lòng về bạn để làm vấn đề đưa ra bàn luận.

Người thích chỉ trích thường có cuộc sống mệt mỏi, ngập tràn những suy nghĩ tiêu cực. Dù bạn có làm tốt đến đâu, hoàn hảo đến thế nào thì trong mắt họ bạn cũng chẳng khá khẩm hơn.

Người hay chỉ trích thường có suy nghĩ ích kỷ, với họ không ai được phép hoàn hảo, không ai được phép thành công hơn họ.

10 kiểu người diễn vai phản diện bạn phải cẩn trọng, nên tránh càng xa càng tốt 1

Người thích thị phi

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng ở đời vẫn tồn tại kiểu người thích thị phi. Với kiểu người này, cuộc sống của họ chỉ xoay quanh những câu chuyện thị phi, chẳng thứ gì khiến họ vui hơn là được nói xấu người khác.

Kiểu người này cần phải tránh xa bởi sớm muộn gì bạn cũng trở thành miếng mồi ngon của họ mà thôi.

Người tự tư

Kiều người này thường đề cao cái tôi cá nhân. Với họ, tất cả những điều họ làm là chỉ vì lợi ích của bản thân. Họ sẵn sàng làm mọi thứ mà không cần màng đến cảm xúc hay suy nghĩ của những người xung quanh.

10 kiểu người diễn vai phản diện bạn phải cẩn trọng, nên tránh càng xa càng tốt 2

Người luôn đố kị, ghen ghét

Một số người thường xuyên tỏ vẻ ghen tức, đố kị mỗi khi ai đó làm được điều gì tốt. Dấu hiệu để nhận biết kiểu người này rất đơn giản bởi họ thường thể hiện ra mặt. 

Mỗi khi ai đó có chuyện vui họ liền tỏ ra khó chịu, ghen ghét thậm chí buông lời mỉa mai. Kiểu người này thường có đặc điểm là không chịu được khi có ai đó làm tốt hơn, giỏi hơn mình.

Sự xuất hiện của 1 tài năng xuất chúng sẽ khiến cho họ cảm thấy tức tối, tự ti, mặc cảm.

Người tham lam

Kiểu người tham lam thường xuyên hỏi xin đồ đạc của người khác. Thông thường, người tham lam sẽ hỏi xin những thứ nhỏ nhặt sau đó mới xin tới những thứ lớn hơn. 

Nếu bạn không cho, họ sẵn sàng tỏ thái độ bất mãn và quay sang ghét bỏ bạn.

10 kiểu người diễn vai phản diện bạn phải cẩn trọng, nên tránh càng xa càng tốt 3

Người bốc đồng

Kiểu người này rất phổ biến. Người bốc đồng thường không thể kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân mình. Họ luôn có xu hướng nổi nóng và đổ lỗi cho người khác.

Một vài người còn tự biến mình trở thành nạn nhân của sự việc khiến những người xung quanh thấy họ quả thật rất đáng thương.

Người hai lưỡi

Ai cũng từng phạm sai lầm, cũng từng vô tình hay cố ý nói những điều sai với sự thật. Tuy nhiên, có những loại người thường xuyên làm điều này. Những lời họ nói ra chỉ toàn điều dối trá.

Gặp phải người hai lưỡi, bạn luôn cảm thấy bất an bởi không biết đâu là thực đâu là hư. Những người hai lưỡi thường có cách nói khiến bạn tin rằng những gì họ nói là hoàn toàn đúng sự thật.

10 kiểu người diễn vai phản diện bạn phải cẩn trọng, nên tránh càng xa càng tốt 4

Người lười biếng, hay lơ đễnh

Kiểu người này xuất hiện ở mọi nơi nhưng họ sẽ chẳng bao giờ thật sự giúp đỡ ai làm việc gì. Họ có xu hướng nhận thành quả của người khác làm của mình. Ở bên những người này bạn dần mất đ sự lạc quan và động lực cố gắng.

Hãy thành thật với chính mình, bạn có thấy đôi ba hành động của bản thân trong những kiểu người này? Liệu bạn, với cương vị là bậc cha mẹ, có hay chỉ trích con cái của mình? Liệu bạn, nơi công sở nhộn nhịp, có thường hay đàm tiếu về người khác? Liệu bạn đã có thể vui trước niềm vui của người khác? Phải chăng bạn cũng là một kẻ bốc đồng, tự tư?

Thế gian con người là mê, ai tốt ai xấu không thể nhìn vẻ bề ngoài. Tu tâm dưỡng tính không phải nhìn ra bên ngoài, cũng không phải bới tìm lỗi lầm của người khác, cũng không phải nhất mực xa lánh, ruồng bỏ, mà chính là không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Bởi vì, ai cũng từng đóng vai kẻ xấu trong cuộc đời của một ai đó…

10 kiểu người diễn vai phản diện, bạn nhất định phải tránh xa

Tuệ Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO