10 loại thực phẩm bù nước bạn nên ăn vào mùa hè để đảm bảo sức khỏe

Ngoài việc uống nước, chúng ta nên ăn thêm rau quả, các thực phẩm khác để bù nước cho cơ thể vào mùa hè. Sau đây là 10 loại thực phẩm bù nước bạn nên ăn hàng ngày.

1. Dưa hấu 

Loại quả rất quen thuộc có nhiều ở Việt Nam đó là dưa hấu. Đây là loại quả ngọt mát, chứa nhiều nước rất tốt cho cơ thể, đặc biệt trẻ em rất thích vì nó rất mềm, dễ ăn. 

Dưa hấu chứa khoảng 92% là nước nên nó là loại thực phẩm bù nước hàng đầu cho cơ thể. Bạn có thể ăn dưa hấu hoặc làm nước ép dưa hấu để tăng sức khỏe cho cả gia đình vào mùa hè. 

2. Dâu tây 

  Dâu tây chứa khoảng 90% lượng nước và nó là thực phẩm bù nước tuyệt vời cho cơ thể

Dâu tây chứa khoảng 90% lượng nước và nó là thực phẩm bù nước tuyệt vời cho cơ thể

Dâu tây cũng là loại quả thơm ngon có thể làm món ăn vặt hoặc làm salad, sinh tố. 

Chứa khoảng 90% lượng nước, dâu tây là một loại thực phẩm bạn nên ăn vào mùa hè để bổ sung nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo chuyên gia, ăn một cốc dâu tây, bạn sẽ bổ sung tương đương khoảng 80ml nước. 

3. Dưa chuột 

Loại quả giá rẻ bèo nhưng dưa chuột lại chứa rất nhiều nước, giúp cơ thể khỏe mạnh và da dẻ cũng đẹp hơn. Chứa khoảng 96% là nước, bạn nên tận dụng loại quả này để bổ sung nước cho cơ thể vào mùa hè. 

Bạn có thể ăn kèm dưa chuột với các món rau hoặc củ quả khác. Ngoài ra bạn có thể dùng dưa chuột để làm nước ép, đắp mặt nạ cho da cũng rất tốt. 

4. Cần tây 

  Cần tây chứa nhiều nước hơn chúng ta nghĩ

Cần tây chứa nhiều nước hơn chúng ta nghĩ

Cần tây chứa khoảng 95% là nước. Đây là loại rau có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, flavonoids tốt cho cơ thể.

Theo chuyên gia y tế, flavonoids trong cần tây có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi tình trạng viêm. Trong khi đó, chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi tế bào gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương. 

5. Nấm 

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể bù nước tự nhiên cho cơ thể, trong đó có nấm (chứa khoảng 92% nước). Một cuộc nghiên cứu năm 2015 trên tạp chí Medical Microbiology phát hiện giá trị dinh dưỡng của nấm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện nấm không chỉ giàu protein, nó còn có khả năng kháng khuẩn và có khả năng giảm cholesterol hiệu quả. 

6. Rau bina 

  Rau bina chứa khoảng 91% nước, giàu vitamin và khoáng chất

Rau bina chứa khoảng 91% nước, giàu vitamin và khoáng chất

Cũng giống như nấm, rau bina cũng là loại rau tốt cho sức khỏe. Chứa khoảng 91% lượng nước, rau bina còn có các loại vitamin và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể.

Vào mùa hè, bạn nên thêm nhiều rau xanh như rau bina vào bữa ăn hàng ngày vừa để nâng cao sức khỏe, vừa làm đẹp da, đẹp tóc tự nhiên. Bạn cũng có thể sử dụng rau bina để làm salad, hoặc xào nấu cũng rất ngon. 

7. Củ đậu 

Củ đậu là một thực phẩm quen thuộc, dân dã của người Việt Nam. Loại thực phẩm này được trồng nhiều ở các vùng nông thôn và nó có thể bổ sung nước cho cơ thể vào mùa hè cực tốt. 

Với hơn 90% là nước, củ đậu còn chứa nhiều chất xơ, vitamin và kali. Bạn có thể ăn củ đậu sống hoặc làm salad củ đậu cũng rất bổ dưỡng. 

8. Dưa vàng 

  Dưa vàng cũng là thực phẩm bù nước cho cơ thể

Dưa vàng cũng là thực phẩm bù nước cho cơ thể

Chứa lượng nước tương đương với củ đậu, dưa vàng còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Loại dưa này chứa nhiều vitamin A, vitamin C tốt cho tóc và da. 

Ngoài ra, dưa vàng còn giàu chất chống oxy hóa polyphenol có thể phòng chống ung thư hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dưa vàng làm món tráng miệng, làm salad hoặc làm nước ép đều được. 

9. Quả khế 

Quả khế thường được trồng nhiều ở các vùng nhiệt đới, nhất là vùng Đông Nam Á và Caribe. Chứa khoảng 91% lượng nước, quả khế cũng giàu vitamin C và chất xơ tốt cho cơ thể.

Loại quả này được xem là tốt cho tiêu hóa và có thể giúp bạn giảm cân. Bạn có thể sử dụng quả khế để nấu canh chua, làm nhiều món ăn bổ dưỡng. 

10. Cà chua 

  Cà chua vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp da

Cà chua vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp da

Một thực phẩm quen thuộc khác cũng rất có lợi cho sức khỏe và sắc vóc đó là cà chua. 

Cà chua được xem là một loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, chứa khoảng 95% là nước nên nó là thực phẩm bù nước lý tưởng cho cơ thể vào mùa hè. Hai quả cà chua vừa được xem là tương đương với một cốc nước.

Bạn có thể sử dụng cà chua để nấu canh, làm salad hoặc uống nước ép cà chua cũng rất ngon. 

(Theo The Healthy)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO