Báo Điện tử Gia đình Mới

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn

Các cảnh tượng chiến đấu giữa con người với động vật trong phim thường rất ngoạn mục, nhưng đôi khi để tạo ra những cảnh phim ấn tượng, các đạo diễn hoàn toàn quên mất một số khía cạnh sinh học.

Dưới đây là một số cảnh tượng choáng ngợp trong những bộ phim bom tấn nhưng không thể nào xảy ra ngoài đời thật.

Người về từ cõi chết - The Revenant (2015)

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 0

Nội dung phim: 

The Revenant dựa trên câu chuyện có thật, phim kể về người thợ săn Hugh Glass (Leonardo Dicaprio thủ vai). Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa, Hugh bị thương và bị đồng đội tàn nhẫn bỏ lại trong khu núi tuyết giá rét. Từ đó, Hugh Glass phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu.

Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm (4.828 km) để trở về và trả thù được John Fitzgerald (Tom Hardy thủ vai) – kẻ từng là bạn của mình năm xưa.

Phân đoạn Hugh Glass (Leonardo DiCaprio) bị tấn công bởi một chú gấu mẹ là một trong những khoảnh khắc ngoạn mục và phi thực tế nhất trong bộ phim này. Con gấu dùng móng vuốt và răng nanh cắn xé và chồm lên người Hugh. Có thể bạn chưa biết: Lực cắn của gấu là 1.160psi (nó giống như con người cắn một cây xúc xích), móng vuốt của chúng dài 10 - 15 cm và trọng lượng của chúng khoảng 300 - 400 kg. Bạn thấy đấy, không ai có thể sống sót sau một cuộc chiến như vậy.

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 1

Một điểm kỳ lạ khác đó là con gấu xám tấn công nhân vật chính bởi vì anh ta là mối đe dọa đối với đàn con của nó. Đối với một người mẹ, không có gì quan trọng hơn là bảo vệ con của mình, nhưng con gấu chỉ dừng lại ở giữa cuộc chiến, để lại đối thủ còn sống và đi mất.

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 2

Trong một cảnh khác, Glass cởi quần áo ướt ra và chui vào bên trong bụng con ngựa để giữ ấm. Đó là một phương pháp được nhiều binh sĩ sử dụng trong chiến tranh, nhưng... nhân vật chính đã nằm cả đêm bên trong con ngựa. Vì tuyết ở khắp mọi nơi nên chắc chắn nhiệt độ dưới 0 và xác chết của con ngựa sẽ bị đóng băng sau vài giờ. Nếu là ở ngoài đời thì Glass sẽ không thể nào có cơ hội sống sót trở ra vào sáng hôm sau. Anh ấy có thể bị đóng băng đến chết trong đêm.

Tóm lại, mặc dù "The Revenant" được dựa trên một câu chuyện có thật nhưng chúng ta chỉ nên coi nó như một bộ phim truyện mà thôi.

Người thủ lĩnh - Alpha (2018)

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 3

Nội dung phim

Alpha: Người Thủ Lĩnh là một tựa phim hành động phiêu lưu đầy tham vọng của hãng Sony. Không chỉ sở hữu phần ngoại cảnh choáng ngợp đặc tả thế giới cổ đại hùng vĩ, tác phẩm còn ôm ấp một kịch bản vô cùng cảm động.

Phim là câu chuyện từ thù hóa bạn giữa cậu nhóc tiền sử (Kodi Smit-McPhee) và một chú sói lạc bầy. Cũng từ đây, lịch sử nhân loại hoàn toàn thay đổi.

Trong bộ phim này chúng ta được tận hưởng phong cảnh hùng vĩ và tình bạn đẹp giữa một cậu bé và một con sói. Nhưng có nhiều lỗi sai trong phim khá dễ thấy.

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 4

Đầu phim là cuộc chiến của cậu bé và một con trâu. Nhưng cũng không thể nói đó là cuộc chiến: Con vật chỉ tấn công cậu bé, và nếu là ngoài đời thực thì chắc chắn cậu bé đã bị gãy/liệt người rồi. Cuối cảnh tấn công cậu bé rơi xuống từ một tảng dá nhưng chỉ bị trật khớp hông.

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 5

Hành vi của con sói cũng khá kỳ lạ. Vết thương của nó trông không quá nghiêm trọng và một con vật hoang dã sẽ thà đi theo đàn của nó còn hơn là ở lại với kẻ thù - một con sói vẫn có thể đi với 3 chân.

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 6

Nói một chút về ngoại hình của những con sói. Chúng ta nhìn thấy voi ma mút thời tiền sử, hổ răng kiếm trong phim, nhưng những con sói trong phim lại trông giống loài sói ngày nay và kích thước cũng không hơn một con chó bình thường. Làm sao chúng có thể tồn tại được trong thế giới toàn những gã khổng lồ?

Cá mập siêu bạo chúa - The Meg (2018)

Một bộ phim khác mới phát hành gần đây về con cá mập khổng lồ. Rất khó để đánh giá về ngoại hình và hành vi của những con quái vật thời tiền sử, nhưng tất cả các sinh vật đều sẽ phải tuân theo những quy luật sinh học nhất định.

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 7

Kích thước của con cá mập trong phim được mô tả là dài 70 - 75 ft (21,3 - 22,8 m). Nhưng các nhà khoa học cho rằng kích thước của nó là 60 ft (18 m).

Một trong những nhân vật anh hùng trong phim cũng nói rằng một con cá mập như vậy có thể dễ dàng cắn một con cá voi làm đôi. Nhưng họ không chỉ định kích thước của cá voi. Chúng ta tưởng tượng gì khi nghĩ về cá voi? Đúng là có những con cá voi thực sự rất lớn. Nhưng có những con cá voi chỉ dài 13 - 16 ft (khoảng 4 - 5 m) như cá nhà táng lùn, trong khi đó kích thước của một con cá voi xanh là 110 ft (33,5 m) - gần gấp đôi kích thước của cá mập.

Còn về lực cắn, cá mập có thể cắn một con cá voi làm đôi. Nhưng liệu con cá mập có thể mở rộng hàm của nó đến mức ấy không? Các nhà khoa học đã chứng minh rằng megalodon có thể tấn công cá voi nhưng những con cá voi này không được lớn quá, chỉ dài 40 - 50 ft (12 - 15 m)

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 8

Có khi trong phim, con cá mập chỉ tấn công một người (một trong những nhân vật chính). Nhưng các nhà khoa học không nghĩ đây là hành động đặc trưng của những loài săn mồi thời tiền sử. Chúng sẽ không đuổi theo 1, 2 con người mà có thể sẽ bơi đến tấn công nơi có nhiều người (chẳng hạn như bãi biển).

10 lỗi sai vô duyên trong các cảnh chiến đấu giữa người và động vật ở phim bom tấn 9

Trong cảnh ở bãi biển cuối phim khi con megalodon săn mồi ở bãi biển, con cá mập tiếp cận những người đang bơi cách xa bờ và há miệng nuốt chửng họ, tuy nhiên nó bất ngờ nghe âm thanh của cá voi và bơi đi mất.

Nhưng trong thực tế, nó chắc hẳn sẽ dễ dàng nuốt chửng con mồi đã nằm ngay dưới mũi mình và đi tấn  công tiếp những nạn nhân khác.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO