Báo Điện tử Gia đình Mới

10 mẹo cứu cánh cực hay cho những tình huống sức khỏe gặp phải hàng ngày

Dưới đây là 10 mẹo cứu nguy cho bạn trong những trường hợp khẩn cấp khi sức khỏe gặp vấn đề. Những mẹo này rất dễ thực hiện mà lại mang về hiệu quả cao, an toàn.

Tê tay hãy lắc đầu

Tê tay thường xảy ra ở những người hoạt động tay nhiều, làm việc nặng hay do một dố vấn đề sức khỏe khác. Những lúc như thế, cảm giác châm chích xâm chiếm bàn tay, cánh tay khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nếu gặp phải tình trạng này, hãy thử lắc nhẹ đầu sang hai bên vài lần bởi khi tay bị tê buốt, dây thần kinh ở cổ cũng trở nên căng cứng theo.

10 mẹo cứu cánh cực hay cho những tình huống sức khỏe gặp phải hàng ngày 0

Việc lắc đầu sang 2 bên có thể giúp giãn cơ và tình trạng tê tay sẽ nhanh chóng biến mất.

Nín thở để giảm cảm giác buồn ngủ

Nếu thường xuyên cảm thấy buồn ngủ, hãy thử nín thở một thời gian lâu một chút rồi thở ra, lặp lại vài lần bạn sẽ cảm thấy cơn buồn ngủ biến mất và lại có được sự tỉnh táo để làm việc hay học bài.

Chữa bỏng lưỡi bằng đường

Nếu chẳng may vì ăn, uống phải đồ nóng mà bị bỏng lưỡi, hãy nhanh tay xúc một thìa đường và ngậm trong miệng, bạn sẽ thấy cảm giác đau rát giảm đi một cách nhanh chóng. Cách này đã được nhiều người áp dụng và vô cùng hiệu quả đấy nhé!

Chữa ngứa, nóng rát ở tay sau khi thái ớt hay gọt khoai

Nhiều người sau khi dùng tay trần tiếp cúc với ớt bằm hay gọt khoai môn thì thường có cảm giác nóng rát hoặc ngứa ở tay.

10 mẹo cứu cánh cực hay cho những tình huống sức khỏe gặp phải hàng ngày 1

Cách giải quyết trong trường hợp này là hãy làm ướt tay rồi lấy một lượng đường khoảng bằng 1 thìa canh xoa nhẹ lên tay chừng 1-3 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm, cảm giác rát và ngứa sẽ biến mất.

Giảm cơn nghẹt mũi, nhức đầu

Nếu bỗng nhiên bị nhức đầu mà không rõ lý do, hãy lấy một thau nước đá lạnh, cho tay vào ngâm và liên tục thực hiện động tác xòe rồi nắm chặt bàn tay trong nước, cơn nhức đầu sẽ dần dần tan biến.

10 mẹo cứu cánh cực hay cho những tình huống sức khỏe gặp phải hàng ngày 2

Việc bị nghẹt mũi vào ban đêm thường khiến bạn khó thở và mất ngủ, trong trường hợp này, hãy đặt một củ hành tây trên đầu giường, công hiệu của nó sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Nước súc miệng giúp giảm nấm chân

Có thể bạn chưa biết rằng nước súc miệng rất hiệu quả trong việc làm giảm nấm chân. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước súc miệng thấm vào một miếng tăm bông rồi thoa xung quanh vùng bị nấm.

Còn nếu bị đau bàn chân, hãy chuẩn bị một thau nước pha loãng với nước súc miệng rồi cho chân vào ngâm chân khoảng 1-2 tiếng. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

10 mẹo cứu cánh cực hay cho những tình huống sức khỏe gặp phải hàng ngày 3

Biến tóc bết trở nên tơi hơn mà không cần dùng dầu gội 

Nếu nhận thấy tóc bết, dầu mà trong những trường hợp khẩn cấp không thể gội đầu thì bạn chỉ việc lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc lên phần tóc bị dầu bết rồi xoa đều phấn, cuối cùng là bước chải tóc để loại bỏ phấn dư thừa.

Kem đánh răng giảm mụn mủ sưng tấy, bầm tím

Tuýp kem đánh răng bạn dùng mỗi ngày rất hữu ích trong trong việc làm giảm mụn mủ sưng tấy cũng như giảm các vết bấm tím kém thẩm mỹ.

Chẳng hạn, nếu thấy những nốt mụn trên mặt vừa ửng đỏ thì hãy chấm một ít kem đánh răng lên trên, việc này sẽ giúp nốt mụn khô lại và không thể phát triển thành mụn to được nữa.

10 mẹo cứu cánh cực hay cho những tình huống sức khỏe gặp phải hàng ngày 4

Còn để giảm bầm tím thì bạn chỉ cần bôi kem đánh răng lên trên vết bầm và băng lại để qua đêm, sáng hôm sau vết bầm tím sẽ biến mất không dấu vết.

Hết ngứa ngáy, sưng tấy khi bị muỗi chích, ong đốt

Trong trường hợp bạn bị muỗi chích hay bất kỳ loài côn trùng nào cắn, hãy lấy lăn khử mùi thoa đều lên vết cắn, sau đó bạn sẽ thấy cơn ngứa ngáy khó chịu hoàn toàn biến mất.

Còn nếu không muốn bị muỗi chích thì hãy bổ sung vitamin B1 vào cơ thể. Khi loại Vitamin này hoạt động, nó sẽ kết hợp với một số chất khác tạo ra một mùi mà lũ muỗi chảng thích chút nào. Như vậy, chúng sẽ tìm đi nơi khác chứ không thèm dòm ngó đến cơ thể của bạn nữa.

Nếu không may bị ong đốt sưng tấy, bạn hãy chà 1 viên aspirin lên vết đốt thì chẳng bao lâu, vết sưng sẽ giảm đáng kể.

Vitamin B6 giúp dễ ngủ, chữa rách môi

Vitamin B6 có rất nhiều công dụng, trong đó nó có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

10 mẹo cứu cánh cực hay cho những tình huống sức khỏe gặp phải hàng ngày 5

Bên cạnh đó, nếu không may bị rách khóe môi, bạn chỉ cần bổ sung vitamin B6 trong vòng 1-2 ngày, tình trạng này sẽ hết.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO