Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

10 sai lầm về ngoại hình khiến bạn mất điểm trầm trọng trong mắt người khác

Ngoại hình là điều đầu tiên người ta dùng để đánh giá về một con người. Chính vì thế, nếu bạn cứ tiếp tục mắc phải những lỗi sai dưới đây, đừng hỏi vì sao hình ảnh của bạn trở nên "méo mó" trong mắt mọi người nhé!

Christian Dior từng nói: “Sự đơn giản, mùi hương quyến rũ và phong cách ăn mặc chỉnh tề là 3 điều cơ bản để trông bạn hấp dẫn hơn và quan trọng là những thứ này hoàn toàn miễn phí".

Thế nhưng, không phải ai cũng ghi nhớ hết, có rất nhiều người vô tình quên đi cái thứ 3 khiến cho giá trị bản thân bị thấp đi.

Chính vì thế, hãy thay đổi ngay 10 điều này để không làm mình xấu đi trong mắt mọi người nhé!

Quần áo cũ bạc màu

Một chiếc đầm màu đen sẽ trở nên cực kỳ bắt mắt, bạn sẽ trông nổi bật giống như một nữ hoàng. Thế nhưng với loại vải dễ bạc màu, nhàu nhĩ nhưng bạn vẫn tiếc mà không vứt đi thì quả là thảm họa. Nhìn bạn sẽ thật lôi thôi, kém chỉnh tề.

Không riêng gì màu đen, đối với những màu sáng cũng thế, bạn nên dừng sử dụng khi chúng vốn dĩ đã không còn màu sắc như ban đầu, kèm thêm độ dão, nhăn nheo.

Bạn nên làm gì để hạn chế tình trạng này? Trước hết hãy chọn mua những loại trang phục có chất vải đẹp. Đừng tiếc tiền mà mua đồ rẻ, trang phục là thứ vận vào thân cơ mà. Bạn càng mua đồ rẻ, càng nhanh hỏng, mua lại có khi còn tốn kém hơn.

Bạn nên giặt bằng nước lạnh, phơi trong bóng râm, thoáng mát. Để giữ màu sắc quần áo luôn như mới bạn nên cho một chút giấm, cà phê đen hoặc trà khi giặt.

Quần áo "cháo lòng"

Đây là một lỗi rất nhiều người mắc phải. Nếu như chiếc áo, váy màu trắng của bạn ngả sang màu cháo lòng mà bạn vẫn diện thì thật là thảm họa.

Với những chiếc áo trắng cũ đã ngả màu, bạn nên dùng thuốc tẩy trắng hoặc baking soda, nước cốt chanh để nó trắng sáng trở lại. Nếu trông đã quá cũ, bạn cũng đừng tiếc mà bỏ chúng đi nhé!

Xắn tay áo

Nhiều người có thói quen xắn tay áo để trông trẻ trung, năng động hơn. Tuy nhiên, nếu xắn hãy làm cho tử tế. Đừng xắn một cách cẩu thả, vì trông bạn sẽ cực kỳ lôi thôi, bụi bặm trong mắt người đối diện.

Nên tháo nút cổ tay ra, sau đó xắn tay áo thành từng vòng cho đến vị trí mà bạn cảm thấy ổn nhất.

Quần thụng

Kiểu quần thụng này thường hợp với những bạn thích nhảy múa, hoặc những bạn trẻ cá tính. Nếu bạn yêu thích, có thể kết hợp với giày đế mềm như bata hay sandal.

Một chiếc áo thun ba lỗ hay T-shirt sẽ thích hợp với kiểu quần này hơn là những chiếc áo tay cánh dơi điệu đà đấy.

Tuy nhiên, nếu cần đi đến một buổi gặp mặt quan trọng, hãy tránh xa kiểu quần này nhé!

Gàu dính trên áo

Những đốm gàu rơi trên áo sẽ khiến bạn trở nên lôi thôi, luộm thuộm, mất điểm trầm trọng, đặc biệt là người khác phái.

Với những người nhiều gàu, nên hạn chế trang phục tối màu vì sẽ khiến gàu càng lộ hơn. Đồng thời, gàu nhiều chứng tỏ bạn đang thiếu vitamin. Bạn nên sử dụng những loại dầu gội trị gàu, bổ sung vitamin bằng cách ăn uống.

Đeo quá nhiều phụ kiện

Bạn sẽ trở nên quyến rũ nếu sử dụng phụ kiện kết hợp với trang phục, cùng lối trang điểm nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện vì trông sẽ lố bịch và bị đánh giá là khoe khoang, không có gu thẩm mỹ.

Bạn nên làm gì? Chỉ nên lựa chọn từ 1 đến 2 loại phụ kiện mà bạn thực sự yêu thích. Càng đơn giản trông bạn càng sang trọng.

Không cạo râu

Râu ở đàn ông là biểu tượng của sự nam tính, tuy nhiên nếu bạn để râu ria quá xồm xoàm thì sẽ trở nên nhếch nhác, kém sang trong mắt người đối diện.

Chưa kể, râu ria dài sẽ khiến bạn khó khăn trong việc ăn uống, đồ ăn dễ dính vào rất mất vệ sinh.

Lời khuyên là bạn hãy chọn kiểu râu phù hợp với gương mặt, thường xuyên chăm sóc nó thật gọn gàng, như thế bạn sẽ trở nên nam tính, quyến rũ hơn nhiều đó.

Quần xệ

Nhìn hình ảnh này chắc hẳn bạn hiểu lí do vì sao mình không nên mặc quần jeans rồi xệ rồi đúng không?

Bạn nên mua loại quần jeans phù hợp với kích cỡ cơ thể, tránh những thiết kế có vòng eo thấp lộ nhược điểm cơ thể. Ngoài ra, bạn nên bỏ đi những chiếc quần jeans quá cũ, chảy dão.

Lỗi trang điểm

Mascara bị vón cục, son môi bị khô, kem nền bị chảy vì mồ hôi, phấn nền đóng cục trên lớp da nhờn bóng nhẫy hay lớp trang điểm bị trôi vì hoạt động cả ngày dài đều khiến cho vẻ ngoài của bạn trông thật tệ hại.

Nếu lớp trang điểm bị trôi, tốt nhất bạn nên rửa sạch đi còn hơn là để nguyên như thế. Nếu không có chỗ rửa, bạn nên dùng giấy thấm dầu để lấy đi lớp nhờn dư trên mặt. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý trong việc chọn lựa mỹ phẩm phù hợp với làn da, đồng thời bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp.

Những điều nhỏ nhặt khác

Những chi tiết như răng dính son, áo bị thủng lỗ, mặc áo trái... cũng cần được chú ý.

Hãy cẩn thận hơn trong việc để ý ngoại hình của mình trước khi ra ngoài nhé.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO