Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thói quen hàng ngày tưởng rất tốt nhưng thực ra lại có hại mà nhiều người vẫn đang làm

Đây là những thói quen của rất nhiều người vẫn đang làm mỗi ngày vì tưởng rằng nó tốt, nó vô hại mà không biết rằng thực ra nó gây hại rất nhiều cho sức khỏe.

1. Uống viên bổ sung vitamin hàng ngày

Hiện nay có rất nhiều những thông tin và bằng chứng cho thấy rằng những loại viên uống vitamin không hề có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh mạn tính, thậm chí nó còn có hại nếu cùng với liều lượng lớn.

Tất cả các loại vitamin và chất dinh dưỡng đều có thể tìm thấy được trong các loại trái cây, rau củ, các sản phẩm sữa thay vì sử dụng viên uống bổ sung. Còn nếu buộc phải uống bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. 

2. Việc gì cũng sử dụng thuốc giảm đau

Rất nhiều người có thói quen hễ cứ gặp việc gì, cơ thể có biểu hiện gì cũng uống thuốc giảm đau vì nghĩ nó có thể giải quyết vấn đề. Thế nhưng không hề biết rằng tác dụng tổng hợp của chúng có thể nhanh chóng trở nên nguy hiểm hơn là công dụng. 

10 thói quen hàng ngày tưởng rất tốt nhưng thực ra lại có hại mà nhiều người vẫn đang làm 0

3. Uống bổ sung canxi hằng ngày

Canxi rất cần thiết cho cơ thể, thế nhưng nếu bổ sung quá nhiều canxi có thể sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ và mảng bám ở bên trong động mạch. Tốt nhất nên bổ sung can xi bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như rau xanh và các sản phẩm từ sữa là được. 

4. Ăn sáng qua loa

Việc duy trì một bữa sáng đầy đủ và đều đặn mỗi ngày sẽ giúp mỗi chúng ta duy trì được cân nặng hợp lý hơn. Còn nếu cứ ăn sáng qua loa hay không ăn thậm chí sẽ khiến cơ thể tăng cân một cách tiêu cực. 

5. Ngoáy tai bằng tăm bông

Trừ khi ống tai đang bị tắc nghẽn mới nên sử dụng tăm bông để ngoáy tai, bởi vì ráy tai có tác dụng đẩy các tế bào da chết ra khỏi tai và còn có khả nắng kháng khuẩn, kháng nấm. 

Việc sử dụng tăm bông để ngoáy tai có thể sẽ chặn và đẩy ráy tai và sâu hơn bởi tăm bông lớn hơn nửa đường kính của ống tai. 

10 thói quen hàng ngày tưởng rất tốt nhưng thực ra lại có hại mà nhiều người vẫn đang làm 1

6. Gội đầu mỗi ngày

Da đầu sẽ bị khô nếu như chúng ta gội đầu quá nhiều. Đồng thời nó cũng khiến da bị bong tróc và ngứa, từ đó dễ mắc các bệnh như viêm nang lông, viêm da tiết bã. Vậy nên 1 tuần chỉ nên gội đầu 2 lần. 

7. Đánh răng ngay sau khi ăn

Đánh răng quá sớm sau khi ăn có thể có hại cho men răng, nhất là sau khi ăn đồ chua. Tốt nhất, nên đợi 30 - 60 phút sau khi ăn. 

8. Để bàn chải đánh răng gần khu vực vệ sinh

Hãy đảm bảo rằng nó không ở gần khu vệ sinh, vì nếu không đậy nắp khi xả nước sẽ giải phóng một chùm khí dung có chứa vi khuẩn và bay lơ lửng trong không khí trong tối đa 2 giờ - có thể bám vào bàn chải đánh răng

10 thói quen hàng ngày tưởng rất tốt nhưng thực ra lại có hại mà nhiều người vẫn đang làm 2

9. Ăn nhiều trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô chứa nhiều đường và cả chất bảo quản. Nên kiểm tra thành phần dinh dưỡng của trái cây sấy khô trước khi mua, 

10. Ăn những loại sữa chua hương trái cây có đường

Hãy chọn loại bình thường hoặc tự nhiên, không đường hoặc ít đường, vì có thể không có trái cây thực trong sữa chua và còn có nhiều đường hơn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO