Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thói quen tốt nên duy trì vào mỗi buổi sáng để cả ngày tràn đầy năng lượng

Những thói quen buổi sáng rất lành mạnh, thú vị dưới đây không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả trong ngày mới.

Hít thở sau khi thức giấc

dau-cot-song-that-lung-o-dan-van-phong1

Khi ngủ dậy, bạn đừng ngồi dậy ngay lập tức mà hãy nhắm nghiền mắt thêm 2 phút nữa để cơ thể có thể cân bằng và kịp thích nghi với ánh sáng sau 1 đêm chìm sâu trong giấc ngủ.

Sau đó, ngồi thẳng lưng, hai chân xếp vào nhau và bắt đầu hít thở thật đều để thư giãn tinh thần.

Hoặc bạn có thể đứng ở ban công thoáng mát, từ từ hít vào, giữ hơi một lúc rồi thở ra, lặp lại động tác khoảng 10 lần. Hít thở không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng oxy của cơ thể mang lại năng lực và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Mỉm cười

Nụ cười sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong ngày mới. Với nụ cười, hãy tự nói với mình “Một ngày mới tốt lành sẵn sàng để bắt đầu”.

Uống nước ấm

Sau khi ngồi hít thở khoảng 5 phút, bạn nên uống 1 ly nước ấm, điều này giúp loại bỏ tối đa lượng độc tố mà cơ thể đã chuyển hóa, trao đổi trong đêm. Từ đó, cơ thể được thanh lọc, mỡ thừa được đốt cháy và đào thải. 

Đi vệ sinh

Empty

Theo nghiên cứu, ban đêm là thời điểm cơ thể tăng cường chuyển hóa, trao đổi và phân giải độc tố tích tụ trong cơ thể. Do đó, để loại bỏ hết lượng cặn bã ấy, bạn nhất định phải đi vệ sinh sau khi thức dậy. 

Đánh răng bằng nước ấm

Các chuyên gia nha khoa khuyến cáo không nên đánh răng bằng nước quá lạnh hay quá nóng nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường của răng và nướu răng, dễ dẫn đến bệnh răng miệng, làm giảm tuổi thọ của răng. Các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyên rằng, buổi sáng sau khi thức dậy nên sử dụng nước ấm 35 - 39 độ C để đánh răng.

Không sử dụng điện thoại buổi sáng

Thoi-quen-buoi-sang-thay-doi-cuoc-song-cua-ban6

Ngày nay, nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại từ lúc thức dậy đến khi đi ngủ. Tuy nhiên, bạn nên tập một thói quen không sử dụng điện thoại trong vòng hai giờ đồng hồ sau khi thức dậy. Thay vào đó, bạn có thể hình thành những thói quen lành mạnh vào buổi sáng như đọc sách, viết nhật ký, tưới cây... Làm được điều này, không những bạn không bị lãng phí 2 giờ đồng hồ để lướt facebook, trả lời tin nhắn và sẽ cảm thấy yêu cuộc đời hơn.

Mở cửa phòng đón nắng sớm vào nhà

1848_Kul_News

Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ. Do đó, một trong những thói quen buổi sáng là mở cửa sổ nhà bạn ra cho nắng sớm vào nhà, điều này sẽ giúp bạn có tâm trạng tốt, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

Thưởng thức âm nhạc

Sức mạnh của am nhạc sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Buổi sáng, mở một bản nhạc vui vẻ, ngay lập tức có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Hãy lên kế hoạch từ trước và đưa ra danh sách những bài hát vui vẻ lạc quan khiến bạn cười. 

Tắm buổi sáng

huo1

Theo một bác sĩ của Đại học Harvard, buổi sáng tắm vòi sen làm cho chúng ta dễ dàng tìm kiếm các giải pháp vì nó giúp não hoạt động tốt hơn và ít bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài. Tắm dưới vòi sen cho phép não tạo ra những ý tưởng mới. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để tắm dưới vòi hoa sen khi bạn thức dậy.

Bữa sáng đầy dinh dưỡng

Một điều mà chúng ta đều biết là bữa sáng dinh dưỡng, lành mạnh là điều quan trọng để có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng với những đồ ăn như ngũ cốc nguyên hạt, protein, các loại trái cây sẽ đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể suốt cả ngày dài năng động.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO