Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó

Nếu cứ duy trì hay có những thói quen này, đảm bảo cuộc sống của bạn sẽ gắn liền mãi với hai từ nghèo khó đấy. Thức tỉnh và thay đổi ngay để cải thiện cuộc sống tốt hơn nhé.

1. Không muốn/không dám rời khỏi vùng an toàn.

Vùng an toàn luôn cho chúng ta cảm giác dễ chịu, thoải mái và chẳng phải lo lắng quá nhiều. Nhưng chỉ khi bạn bước một chân ra khỏi cái vòng tròn ấy bao nhiêu là sự sợ hãi bủa vây: Làm cái đó là đúng hay sai; cái này mới quá mình chưa làm bao giờ; lúc nào cũng hồi hộp, lo lắng khi phải liên tục đối mặt với những thứ mới mẻ lạ lẫm lại còn ẩn chưa nhiều rủi ro.

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 0

Trong khi những người bình thường chỉ muốn yên vị và tránh né mọi thứ khiến họ rời khỏi “vùng an toàn”, thì những người thành công thường không bao giờ dậm chân một chỗ. Corley đã nói một câu rất hay:  “Quá trình theo đuổi ước mơ luôn có rủi ro. Nhưng rủi ro càng cao thì kết quả đạt được càng xứng đáng”.

2. Luôn ám ảnh và tự mặc định bởi suy nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ giàu nổi

Nếu bạn cứ ám ảnh bởi suy nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ giàu nổi thì xin chúc mừng bạn, cuộc đời bạn sẽ y như những gì bạn nghĩ. Đa số mọi người hoàn toàn không ý thức được suy nghĩ của họ là tiêu cực hay tích cực.

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 1

Nếu bạn dừng lại và lắng nghe suy nghĩ của mình, ý thức nó, bạn sẽ thấy phần lớn chúng là tiêu cực. Tuy nhiên, bạn chỉ nhận ra mình đang có suy nghĩ tiêu cực khi buộc bản thân ý thức chúng. Sự ý thức là yếu tố quan trọng. Bạn chỉ có thể thành công trong dài hạn nếu như có suy nghĩ tích cực. Đó là bước đầu tiên để thoát ra khỏi "tiềm năng" nghèo mãi mãi, còn con đường đi đến sự giàu có bạn còn phải học hỏi và trau dồi bản thân nhiều hơn đấy.

3. Nhẫn nhịn làm một công việc mà mình không hề yêu thích

Ủa đã không thích thì làm chi vậy? Bạn có thấy vui với mỗi sáng thức dậy đi làm không? Dù bạn có được nhiều tiền cho công việc đó nhưng bạn có thấy hạnh phúc không?

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 2

Những người giàu và thành công thường theo đuổi đam mê của bản thân. Đam mê khiến công việc hàng ngày của bạn trở nên thú vị. Điều đó tiếp năng lượng, giúp họ kiên trì và tập trung để vượt qua những thất bại, sai lầm. Vì thế việc mạnh dạn từ bỏ công việc mình không thích không chỉ giúp bạn loại bỏ stress mà còn có thể mang lại cơ hội làm giàu.

4. Lưu giữ sự ác cảm

Hoàn toàn bình thường nếu bạn không thích và không tin vào một số người nhất định. Nhưng giữ sự ác cảm trong lòng lâu dài sẽ làm lãng phí những thời gian giá trị cũng như năng lượng của bạn. Một nghiên cứu của

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 3

Trường cao đẳng Hope (Mỹ) phát hiện ra, cứ giữ sự ác cảm, thù ghét có thể có những tác hại tiêu cực tới sức khỏe. Vì thế, hãy học cách bỏ qua và tha thứ nhé!

5. Luôn luôn trễ giờ

Chắc chắn ai cũng có lúc trễ giờ, nhưng để việc trễ trở thành thói quen thì không thể chấp nhận được trong một môi trường chuyên nghiệp. Thiếu sự chuẩn bị, nước đến chân mới nhảy khiến bạn trở nên luộm thuộm và thiếu tin cậy.

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 4

Một nghiên cứu của Đại học San Francisco đã phát hiện ra "tính trễ kinh niên có liên quan tới các đặc điểm tính cách nhất định, bao gồm lo lắng, thiếu tự chủ và có khuynh hướng mạo hiểm".

6. Bội chi

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 5

Nếu lúc nào bạn cũng bị thâm thủng ngân sách, bạn đang tự đẩy mình vào những tai họa về tài chính lâu dài. Tiết kiệm là việc rất cần thiết cho tương lai của bạn.

7. Không biết cách tự chăm sóc bản thân

Bạn có thể rất thành công nhưng thành công sẽ không có ý nghĩa lâu dài nếu bạn không duy trì tốt sức khỏe của mình. Đừng cho phép sự căng thẳng khiến bạn bỏ mặc tập thể dục, ăn uống không lành mạnh và bỏ bê bản thân.

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 6

Nếu bạn còn không thể chăm sóc chu toàn cho chính cơ thể mình thì làm sao có thể chăm sóc tốt cho gia đình và những người bạn yêu thương?

8. Ngôn ngữ cơ thể không tốt

Ngôn ngữ cơ thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách mọi người cảm nhận về chúng ta - điều này thường quan trọng hơn những gì bạn nói.

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 7

Đó là lý do tại sao những thói quen xấu về ngôn ngữ cơ thể - như tiếp xúc mắt kém và dáng ngồi không tự tin - rất nguy hiểm. Bạn có thể phá hoại cơ hội của mình trước khi bạn cất lời.

9. Luôn suy nghĩ tiêu cực

Vấn đề lớn hiện nay với đa số mọi người là họ không tự nhận thức được đâu là tiêu cực đâu là tích cực. Thành công trong tương lai chỉ xảy ra khi bạn có một tinh thần lạc quan.

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 8

Nếu bạn lắng nghe bản thân mình thì bạn sẽ cảm thấy những điều tiêu cực rất nhiều. Tuy nhiên đó là vì bạn không muốn xua tan những ý nghĩ tiêu cực ấy. Sự nhận thức là chìa khóa mấu chốt của vấn đề. 

10. Lúc nào cũng còn quá sớm để tiết kiệm hay đầu tư sinh lời

Khi còn trẻ, bạn có rất nhiều thú vui tiêu tốn tiền. Những người trẻ thường nghĩ rằng hiện tại là quá sớm để tiết kiệm hay đầu tư. Đó là sai lầm, không bao giờ là sớm khi tiết kiệm một phần thu nhập, dù bạn kiếm được nhiều hay ít.

10 thói quen xấu khiến bạn mãi không thể thoát khỏi kiếp nghèo khó 9

Các chuyên gia kinh tế khuyên rằng, bạn nên tiết kiệm trước khi chi tiêu. Với bất kỳ món tiền nào kiếm được, trước hết hãy tiết kiệm một phần, sau đó chi tiêu với phần còn lại. Muốn ngày càng giàu có hãy bắt đầu tiết kiệm từ hôm nay bạn nhé!

Nguồn: Awake Your Power 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO