Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thực phẩm càng ăn da càng tích tụ độc tố

Mụn là cơn ác mộng của tất cả mọi người, đặc biệt là phái nữ. Cùng loại bỏ những thực phẩm có nguy cơ gây hại cho da dưới đây ra khỏi thực đơn hằng ngày nhé!

1. Đồ chiên rán

Những đồ ăn như gà rán, khoai tây chiên,..chứa nhiều chất béo xấu trong dầu mỡ khiến tình trạng mụn bùng phát. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ gây bít tắc tuyến bã nhờn và nổi mụn trên da. Đồ ăn chiên rán cũng làm tăng quá trình oxy hóa và phá vỡ các dưỡng chất tái tạo làn da. 

2. Sữa động vật

Với những tín đồ của sữa thì đây là một tin không vui chút nào bởi sữa được coi là thủ phạm chính gây ra mụn trứng cá. Trong sữa động vật có chứa hormone làm tăng chất nhầy, gây dư thừa estrogen kích thích sự phát triển của mụn. Thay vào đó, bổ sung sữa đậu nành hay nước ép rau củ sẽ giúp bạn cải thiện làn da.

3. Socola

Socola mang hương vị ngọt ngào và vô cùng quyến rũ lại chế biến ra nhiều món ăn, đồ uống hấp dẫn không thể chối từ. Trong socola chứa rất nhiều đường và chất béo làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Chúng ta cần phải hạn chế ăn loại thực phẩm béo bổ này và cả những chế phẩm từ chúng như: sữa socola, bánh kẹo chứa socola…

4. Thực phẩm từ đậu nành

Thực phẩm từ đậu nành, giàu estrogen là nguyên nhân gây mụn mọc nhiều hơn. Nếu mụn mọc xung quanh miệng và đường viền hàm dưới thì nguyên nhân chính là do bạn ăn quá nhiều đậu phụ hoặc các chế phẩm từ đậu nành.

Trong đậu nành có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho chị em phụ nữ nhưng lạm dụng quá nhiều đậu nành sẽ gây phản tác dụng. Hãy uống 200 – 300ml sữa đậu nành mỗi ngày hoặc ăn không quá 2 bìa đậu mỗi bữa.

5. Thực phẩm chế biến sẵn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Carian Sohaili, sáng lập viên của Vibrant Healthy Life, những thựcphẩm chế biến kém bổ dưỡng với chất phụ gia và chất bảo quản – như là bánh mì trắng, khoaitây lát chiên, khoai tây chiên, soda, kẹo ngọt – làm cho lượng đường trong máu tăng vọt.

Điều này khiến cho những hocmon của bạn kích thích việc sản xuất lượng chất nhờn quá mức, làm tắcnghẽn lỗ chân lông và lão hóa da. 

6. Đồ ăn cay

Những thực phẩm cay nóng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn sinh sôi. Các gia vị cay như ớt, hạt tiêu,..làm giảm quá trình thải độc của cơ thể, ảnh hưởng đến làn da và kích thích mụn trứng cá. Đặc biệt khi da bị mụn, những đồ ăn cay nóng cần liệt vào danh sách không sử dụng để tránh làm gia tăng tình trạng này hơn.

7. Mì tôm

Mì ăn liền chứa các chất bảo quản và chất béo có hại do chiên trong nhiệt độ cao. Trong loại đồ ăn chế biến sẵn này cũng chứa hàm lượng muối cao gây tích nước trên da và gia tăng mụn. Một số cách ăn mì để không nổi mụn như ăn kèm với rau xanh thực chất cũng không làm giảm khả năng gây mụn trứng cá của chúng.

Cách duy nhất để khiến tình trạng da mặt không tệ hơn đó chính là loại bỏ món ăn này ra khỏi thực đơn.

8. Tinh bột

Tránh ăn nhiều tinh bột. Những thực phẩm này thường chứa nhiều carbonhydrate, không tốt cho làn da của bạn khi có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Nó làm mụn trứng cá mọc nhanh hơn và da lâu lành.

9. Thức uống chứa cồn

Chất cồn trong các loại thức uống này sẽ làm da bị mất nước, khiến chúng ta nhìn già và “tiều tuỵ” hơn. Một cách “chữa cháy” cho da sau khi uống một loạt thức uống có cồn: Hãy bù lại lượng nước lọc gấp đôi lượng thức uống chứa cồn mà bạn đã dùng nhé! 

10. Uống nhiều caffeine

Caffeine được tìm thấy trong một số sản phẩm như trà, cà phê, sô cô la và đây được coi là nhóm thực phẩm gây hại cho sức khỏe. Nhiều người sử dụng đồ uống này với hy vọng khiến tinh thần minh mẫn, tỉnh táo để làm việc song nếu sử dụng quá nhiều chúng sẽ tạo ra những tác dụng phụ lớn như như làm mất nước trong cơ thể, khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng, rối loạn sự trao đổi đường trong cơ thể...

Ngoài tác dụng phụ là đau đầu, uống nhiều caffeine còn khiến da bị kích thích, tấy đỏ, hình thành nhiều nếp nhăn trên da vì nó khiến da bị mất nước.

Hà Tú (T/h)/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO