Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thực phẩm tốt cho não trong mùa thi, học đâu nhớ đấy lại giúp bạn phòng bệnh rất tốt

Để có trí nhớ tốt hơn, bạn nên chú ý đến dinh dưỡng hàng ngày. Sau đây là 10 thực phẩm tốt cho não trong mùa thi, học đâu nhớ đấy lại giúp bạn phòng bệnh rất tốt.

1. Cá béo

Khoảng 60% bộ não chứa chất béo và một nửa trong số đó là omega-3. Cá luôn nằm trong top các loại thực phẩm tốt cho trí não trong mùa thi bởi chúng rất giàu omega-3.

Loại chất béo này có thể hạn chế các vấn đề về tinh thần, giảm căng thẳng và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer's. Các loại cá giàu omega-3 bạn nên ăn đó là cá hồi, cá mòi.

2. Cà phê 

Cà phê chứa các chất chống oxy hóa và caffeine giúp bộ não tỉnh táo, tập trung cao độ và đặc biệt giúp cải thiện tâm trạng. 

Các chuyên gia cho rằng uống một ít cà phê vào buổi sáng có thể giúp bạn tập trung tốt hơn cho công việc, học tập. Ngoài ra, nó còn giảm nguy cơ bị các bệnh về thần kinh như Alzheimer'sParkinson's

3. Các loại quả mọng 

  Các loại quả mọng là thực phẩm tốt cho não bộ bạn nên ăn

Các loại quả mọng là thực phẩm tốt cho não bộ bạn nên ăn

Các loại quả mọng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là não bộ. Các hợp chất trong các loại quả như việt quất, dâu tây đều có tác dụng giảm viêm.  

Các chất chống oxy hóa có thể giảm căng thẳng, nhất là vào mùa thi cử. Một vài chất chống oxy hóa ở các loại quả mọng cũng giúp các tế bào não hoạt động tốt hơn, tăng cường trí nhớ. 

4. Nghệ 

Đây là loại gia vị quen thuộc thường được các bà nội trợ sử dụng để tăng thêm màu sắc, hương vị cho món ăn.

Curcumin, một thành phần được tìm thấy trong  bột nghệ có lợi cho tế bào não, tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer's, giảm căng thẳng, lo lắng, đặc biệt là trước khi thi cử hoặc làm một việc gì đó. 

5. Bông cải xanh 

  Bông cải xanh là thực phẩm tốt cho não bộ trong mùa thi

Bông cải xanh là thực phẩm tốt cho não bộ trong mùa thi

Bông cải xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, nhiều vitamin K tốt cho các tế bào não. 

Một vài cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng những người trưởng thành có nhiều vitamin K thì sẽ tăng cường trí nhớ tốt hơn. Ngoài ra, bông cải xanh chứa nhiều hợp chất chống viêm, chống oxy hóa bảo vệ sự tổn thương não. 

6. Hạt bí 

Hại bí chứa nhiều kẽm, đồng, sắt, magie rất tốt cho sức khỏe não bộ. Ăn hạt bí thường xuyên có thể giúp bạn giảm nguy cơ bệnh Alzheimer's, bệnh Parkinson, giảm căng thẳng.

Hạt bí cũng giúp tăng cường chức năng não bộ, trong đó có việc tăng cường trí nhớ. 

7. Sô cô la đen

  Một trong những thực phẩm tốt cho não trong mùa thi đó là sô cô la đen

Một trong những thực phẩm tốt cho não trong mùa thi đó là sô cô la đen

Sô cô la đen chứa hợp chất tăng cường não bộ như flavonoids, caffeine và các chất chống oxy hóa. Flavonoids trong sô sô la có thể cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng học tập.

Nghiên cứu cho thấy những người ăn sô cô la thường có thể thực hiện được những nhiệm vụ liên quan đến bộ não. Sô cô la cũng giúp tăng cường trí nhớ tích cực. 

8. Các loại hạt 

Các nhà khoa học cho rằng ăn các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân tốt cho tim mạch và sức khỏe não bộ. Một cuộc nghiên cứu năm 2014 cho thấy các loại hạt có thể tăng cường nhận thức và giảm các bệnh thoái hóa thần kinh. 

Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ ăn các loại hạt thường xuyên sẽ có trí nhớ minh mẫn hơn hẳn.

9. Thực phẩm giàu vitamin C 

  Bạn nên ăn thực phẩm giàu vitamin C vì chúng tốt cho não bộ

Bạn nên ăn thực phẩm giàu vitamin C vì chúng tốt cho não bộ

Vitamin C là một trong những yếu tố giúp bạn giảm các nguy cơ về bệnh tâm thần. 

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các tế bào gốc tự do gây tổn thương não. Một số thực phẩm giàu vitamin C bạn nên ăn đó là ớt đỏ, ổi, kiwi, cà chua và dâu tây. 

10. Trứng 

Trứng là thực phẩm quen thuộc, dễ tìm và rất tốt cho trí não bởi vì nó có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B6, vitamin B12, folate, choline. 

Choline là chất có thể điều hòa tâm trạng và tăng cường trí nhớ. Trong khi đó, chất choline cũng giúp trí nhớ minh mẫn hơn và có sức khỏe tinh thần khỏe mạnh hơn. 

(Theo Healthline) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO