10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng

Quang Thái
Một hành trình được các VĐV khẳng định là 'điên rồ' nhưng tuyệt vời và kì diệu, với hơn 1 tỉ đồng đã được quyên góp cho tổ chức Operation Smile VietNam.
10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng 0

Hành trình 'điên rồ'

Chương trình chạy bộ xuyên Việt được khởi xướng bởi Nông Văn Chuyền – Vận động viên chạy phong trào từ vùng miền núi của tỉnh Lạng Sơn với sự đồng hành của 9 thành viên tới từ khắp mọi miền của Đất nước đã được hoàn thành.

10 VĐV với một hành trình như chính lời các thành viên trong đoàn là “điên rồ”, với vô số những khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, đã kết thúc một cách kỳ diệu.

10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng 1
10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng 2

Ý tưởng được khởi phát từ Nông Chuyền, và công tác chuẩn bị cho sự kiện chỉ kéo dài vỏn vẹn trong mười ngày. Hành trình xuất phát từ 0 giờ 00 ngày 10/06/2020 tại Cửa Khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn), kết thúc hành trình lúc 11 giờ sáng ngày 20/06/2020 tại cột cờ Đất Mũi, Cà Mau với khoảng thời gian hoàn thành gần 250 tiếng sớm hơn 33 tiếng so với dự kiến, với tổng quãng đường chạy hơn 2,600km (Dự kiến ban đầu 2,400km).

Khắc nghiệt và đánh thức tinh thần 

Trên hành trình chạy, những khó khăn vất vả của nhóm chạy là khó có thể đong đếm, những nguy hiểm như hỏng xe, hỏng cả người liên tục xảy ra.

10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng 3
10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng 4

Thời tiết liên tục thay đổi với chủ yếu là nắng nóng, nhiệt độ vô cùng cao ở thời điểm này trên khắp cả nước, thách thức tinh thần của các VĐV. Các VĐV đã luân phiên chạy hàng chục, hàng trăm km mỗi ngày dưới cái nắng nóng, nhưng hành trình đã được nối tiếp liên tục từ cực Bắc đến cực Nam của Tổ quốc, và đã kết thúc tốt đẹp.

Một sự thử thách lớn lao cho ý chí con người, và đã tạo ra cảm hứng lớn cho cộng đồng.

Con đường truyền cảm hứng tới cộng đồng 

Trong suốt hành trình, nhóm chạy đã nhận được sự cổ vũ, giúp đỡ của cộng đồng chạy bộ khắp cả nước. Hành trình nhận được sự chung tay đóng góp của cộng đồng, các nhà tài trợ cho chương trình bao gồm Tốc sport, đồng hồ Garmin, chùa Tam Chúc, T8 (nhà tài trợ trang phục), bảo hiểm FIS, Trung Nam Group, OCB life.... và nhiều tổ chức, cá nhân khác.

Ý nghĩa hơn cả, ngoài việc quảng bá hình ảnh và nét đẹp của tổ quốc Việt Nam, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao nâng cao sứ khỏe xuyên suốt hành trình.

10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng 5
10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng 6

Các thành viên của nhóm chạy bộ còn mong muốn truyền tải những thông điệp tích cực như “Đã uống rượu bia – Không lái xe”, thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tới cộng đồng để gửi gắm lời kêu gọi tới thành viên các câu lạc bộ, các vận động viên chạy bộ và những tấm lòng hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước để cùng chung tay trong các hoạt động gây quỹ của nhóm và Operation Smile Vietnam cùng với việc lan tỏa thông điệp “Mỗi Ngày Thay Đổi Một Cuộc Đời”.

10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng 7
10 vận động viên chạy bộ với hành trình 'điên rồ' xuyên Việt để quyên góp hơn 1 tỉ đồng 8

Mong ước khiêm tốn ban đầu là khi các thành viên chạy của nhóm dừng bước nghỉ ngơi vào mỗi cuối ngày, một nụ cười cho một em bé kém may mắn sẽ được tái sinh.

Tuy nhiên, ngoài những kỷ lục chạy được bứt phá trong hành trình chạy bộ tiếp sức xuyên Việt đầu tiên, tới thời điểm hiện tại, nhóm đã vận động được 1 tỷ 035 triệu số tiền này tương đương với 115 ca phẫu thuật chữa sứt môi, hở hàm ếch cho trẻ em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO