Báo Điện tử Gia đình Mới

11 món đồ tuyệt đối không nên mua loại rẻ tiền kẻo 'tiền mất tật mang'

Đôi khi vì tiết kiệm "nhất thời", nhiều người có xu hướng lựa chọn món đồ rẻ tiền để mua. Tuy nhiên có một số mặt hàng bạn không nên dùng hàng rẻ vì thực chất "rẻ hóa đắt", lại không đảm bảo sức khỏe.

Dưới đây là 11 món đồ bạn tuyệt đối không nên tham đồ rẻ:

Đồ điện tử

Có nhiều món đồ cho phép bạn lựa chọn đồ rẻ, tuy nhiên đồ điện tử thì không, đặc biệt là tivi và laptop. Laptop rẻ tiền thường ổ đĩa cứng sẽ có chất lượng kém, tuổi thọ pin hay màn hình đều kém. Đồng nghĩa với chế độ bảo hành hạn chế. Dùng một thời gian ngắn sẽ bị treo máy. Chính vì thế, bạn nên đầu tư một chiếc laptop tử tế để tránh phiền phức về sau.

Tương tự, tivi cũng thế, bạn không cần thiết phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua một chiếc tivi quá sang chảnh, tuy nhiên đừng mua hàng giảm giá. Không cái gì tốt mà giảm giá xả hàng đâu bạn nhé. Bạn chắc sẽ không muốn xem một bộ phim nhiễu nhằng hay màu sắc nhòe nhoẹt phải không nào?

Giày dép

Có một nguyên tắc tắc bạn nhất định phải nhớ: Đừng bao giờ tiếc tiền với những thứ ngăn cách bàn chân bạn với mặt đất.

“Tiền nào của nấy” - bạn nên chọn một đôi giày chính hãng hỗ trợ tốt cho việc vận động, cho sức khỏe của bạn lại có độ bền cao chứ đừng nên chọn một đôi giày nhái có giá thành rẻ gấp 2,3 lần nhưng lại không hỗ trợ bất cứ thứ gì cho bạn trừ "đạo" lại mẫu mã.

Thực tế giày chính hãng có nhiều phân khúc, có những phân khúc phù hợp túi tiền mà chất lượng vẫn rất tốt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn.

Đồ chơi cho trẻ

Trẻ con thường "cả thèm chóng chán", tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc bạn mua đồ rẻ tiền cho con. Nhưng sản phẩm rẻ tiền làm từ vật liệu tái chế, cực kỳ có hại cho trẻ. Chưa kể đồ chơi "rởm" rất nhanh hỏng, bạn sẽ phải mua cho chúng món đồ mới, tính ra còn tốn kém hơn.

Áo ngực, đồ lót

Áo ngực là đồ không thể thiếu với phụ nữ, chúng giúp ngực của bạn không chảy sệ, làm tôn dáng và đảm bảo yếu tố thẩm mĩ.

Nếu mua những chiếc áo rẻ tiền không đảm bảo chúng sẽ không phát huy được đúng tác dụng, nhanh rão, nhanh hỏng, thậm chí bạn có thể rước bệnh vào người với những món đồ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồ lót cũng thế, bạn nên chọn loại làm từ cotton, thấm mồ hôi và không bị nóng.

Quần jeans

Bạn nên chọn quần jeans được làm từ chất liệu denim, giúp bạn thoải mái khi mặc. Quần jeans tốt sau khi mặc và giặt vài lần không bị bạc màu, không bị biến dạng, gây dị ứng khi mặc.

Ngoài ra, bạn nên mua quần jeans màu xanh cổ điển sẽ mặc được vài năm, không sợ lỗi mốt. Lưu ý khi phơi, bạn nên lộn ngược lại và phơi trong bóng râm sẽ bền màu hơn.

Giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh, khăn ướt giá rẻ.. là những món đồ bạn tuyệt đối không nên sử dụng. Bởi lẽ chúng là mặt hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, khi sử dụng thường dễ rách mủn, nhưng lại tan kém trong nước, dễ làm tắc bồn cầu hay đường nước. Chưa kể bạn sẽ bị viêm nhiễm khi sử dụng nếu giấy bẩn.

Dịch vụ răng miệng

Chẳng phải tự nhiên mà có câu: "Cái răng cái tóc là góc con người". Bạn nên đầu tư cho răng miệng để luôn sạch sẽ, tỏa sáng tự tin. Bạn nên ghé thăm nha sĩ ít nhất 2 lần/năm.

Giá cho dịch vụ răng chất lượng sẽ rất cao, bạn đừng ham rẻ mà chọn các dịch vụ điều trị kém chất lượng nhé. Nhất là với các bạn nhổ răng, niềng răng... nên lựa chọn cơ sở uy tín thay vì những cơ sở không tên tuổi.

Dao

Dao là đồ gia dụng không thể thiếu được trong căn bếp của mọi nhà. Những con dao có chất lượng kém sẽ tốn của bạn nhiều thời gian trong quá trình chế biến, thậm chí chứa những hóa chất nguy hiểm.

Có thể không cần đầu tư cả bộ nhưng hãy đầu tư khoảng 3 con dao cơ bản dùng để thái và chặt chất lượng tốt. Một con dao xịn là người bạn của bà nội trợ, và có thể gắn bó trong nhiều năm, thậm chí cả đời.

Rượu

Uống nhiều rượu sẽ có hại cho sức khỏe, tuy nhiên nếu bạn uống một ít rượu vang đỏ hàng ngày sẽ rất tốt cho tim mạch. Chính vì thế, khi lựa chọn rượu, nên tìm mua những loại rượu thương hiệu để tránh ngộ độc, đau đầu hay các vấn đề khác cho sức khỏe.

Socola đen

Socola đen rất tốt cho cơ thể, mỗi ngày ăn một vài thanh socola đen tốt cho tim mạch, giảm cân... tuy nhiên nếu bạn mua những thanh socola rẻ tiền thì thứ bạn ăn chỉ là chất tổng hợp, tạo mùi, tạo màu và đầy những chất béo có hại cho cơ thể mà thôi.

Sơn

Đừng nghĩ mua sơn rẻ là bạn nhận được một món hời bởi có thể tổng số tiền bỏ ra sẽ nhiều hơn khi bạn phải sơn đi sơn lại để có một bề mặt tường như ý. Không chỉ tính đến số tiền bỏ ra trong lần sơn đầu tiên, sơn rẻ tiền độ bền cũng không cao bằng sơn tốt nên bạn sẽ sớm phải sơn lại.

Tất nhiên bạn không cần phải chọn mua loại sơn đắt nhất, nhiều sơn tầm trung cũng là những sản phẩm rất tốt rồi.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO