Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

11 sự kiện kinh ngạc chứng minh Nhật Bản là một vũ trụ khác song song tồn tại với Trái đất

Nhật Bản khác lại và độc đáo là điều ai cũng biết, thế nhưng với những điều đặc biệt dưới đây, Nhật Bản đúng là một thế giới riêng.

Người Nhật rất nhút nhát và cẩn trọng trong lời nói

11 sự kiện kinh ngạc chứng minh Nhật Bản là một vũ trụ khác song song tồn tại với Trái đất 0

Người Nhật thực sự khiêm tốn và nhút nhát, chính vì thế khi đều xuất một điều gì đó họ thường chọn cách gián tiếp. Ví dụ, khi muốn ngỏ lời với người yêu chàng trai sẽ nói: "Em có thể nấu súp cho tôi mỗi ngày được không".

Hoặc anh ta có thể hỏi liệu người yêu của anh có sẵn sàng giặt quần áo cho anh mỗi ngày, hay khi mất đi sẽ được chôn cạnh ngôi mộ của anh ta không...

Tuy nhiên hiện nay, những câu nói này đã có sự tiến bộ hơn. Chỉ có những người đàn ông Nhật Bản quá nhút nhát mới sử dụng cách không lãng mạn này để thể hiện cảm xúc của họ. Còn phụ nữ Nhật, họ mong muốn những điều thể hiện cảm xúc mãnh liệt hơn.

Chưa kể, trước khi cầu hôn, họ phải được sự đồng ý của cha mẹ hai bên, người Nhật khá bảo thủ về vấn đề này.

Một số người Nhật dành nhiều năm ở các quán cà phê Internet

Với mức thu chi đắt đỏ nên không phải người Nhật nào cũng có đủ tiền để thuê nhà riêng hay một căn hộ. Chính vì thế họ đã chọn cách tá túc ở các quán cà phê Internet

Ngoài truy cập internet, quán cà phê Internet cũng cung cấp cho du khách của họ với vòi hoa sen và đồ uống không cồn miễn phí. Trung bình giá cho tạm trú tại những nơi này khá thấp ($ 12-22 một ngày).

Một con mèo hoặc một con chó có thể trở thành một chủ trạm

11 sự kiện kinh ngạc chứng minh Nhật Bản là một vũ trụ khác song song tồn tại với Trái đất 1

Bạn có nhớ huyền thoại về Hoàng đế La Mã Caligula, người đã phong con ngựa của mình trở thành thượng nghị sĩ không? Người Nhật không điên, nhưng tại ga Kishi ở tỉnh Wakayama, một con mèo giữ vị trí cao của chủ nhà ga.

Con mèo này là Tama, có chào đón hành khách và thay vì tiền cô ấy nhận được thức ăn. Nó còn tham gia vào việc quay phim tài liệu địa phương. sau khi mất đi, Tama được cất giữ tại một ngôi đền Shinto gần đó như một nữ thần linh hồn.

Có cá trong các rãnh thoát nước

Các rãnh thoát nước ở Nhật Bản rất rộng rãi và sạch sẽ. Chất lượng của nó thậm chí còn tốt hơn cả nước máy và cá bơi tự do trong đó. Nước ngầm được cung cấp cho các kênh này có thể được sử dụng làm đá hoặc để nấu ăn. Hệ thống này được gọi là kabata. Trong các rãnh thoát nước này có nuôi cá, chúng sống đông đúc và hoàn toàn khỏe mạnh.

Có những quán cà phê nơi bạn có thể nói chuyện với con cú

11 sự kiện kinh ngạc chứng minh Nhật Bản là một vũ trụ khác song song tồn tại với Trái đất 2

Nhiều người đã nghe nói về các quán cà phê nơi bạn có thể dành thời gian với mèo. Nhưng nếu bạn không yêu mèo thì sao? Đi đến một quán cà phê dê, hoặc một quán cà phê thỏ, hoặc một  quán cà phê cú.

Có rất nhiều loại quán cà phê động vật khác nhau ở Nhật Bản. Một trong số đó là quán cà phê cú gọi là Fukuro no Mise, ở Tokyo. Muốn tới lượt, bạn phải xếp hàng trong nhiều giờ. Ngoài đồ uống, bạn sẽ phải trả $17 cho một cuộc trò chuyện với con cú.

Hàng ngàn người đàn ông bán khỏa thân tham gia lễ hội Hadaka Matsuri

Hadaka Matsuri là một lễ hội hàng năm với hơn 9.000 người tham gia, họ đều là đàn ông. Họ thường chỉ mặc một chiếc khố truyền thống của Nhật Bản.

Lễ hội có nguồn gốc tôn giáo sâu sắc. Người ta tin rằng ảnh khoả thân của nam giới hấp thụ lực lượng tà ác và bất hạnh. Sau khi bơi trong nước đá lạnh những người đàn ông cố gắng bắt được những cành liễu như một linh mục Shinto ném chúng vào đám đông. Người ta tin rằng điều này sẽ đem lại may mắn.

Robot chết ở Fukushima

Năm 2011, một trận động đất tai hại đã gây ra sóng thần cao 32 ft nhấn chìm nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Mức độ phóng xạ quá cao khiến người ta không thể vào đó, 5 con robot đã được gửi đến đó, nhưng nó đã bị hỏng vi mạch vĩnh viễn.

Ở Nhật mèo đen mang lại may mắn

Ở Nhật Bản, mèo đen là hiện thân của may mắn. Nếu một người phụ nữ độc thân sở hữu một con mèo đen, người ta tin rằng cô ấy sẽ rất may mắn trong chuyện tình duyên.

Một công ty Nhật Bản tồn tại trong 14 thế kỷ

Theo số liệu năm 2009, có hơn 21.000 công ty trên 200 tuổi. Công ty lâu đời nhất thế giới, hơn 14 thế kỷ, là Kongo Gumi. Công ty xây dựng này được thành lập năm 578 và chuyên xây dựng các ngôi chùa Phật giáo. Công ty này đã xây dựng rất nhiều tòa nhà nổi tiếng bao gồm cả lâu đài Osaka.

Công ty đã trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh và các cuộc khủng hoảng kinh tế. Trong Thế chiến thứ II, công ty này đã sản xuất quan tài. Sau chiến tranh, nó trở lại với công việc ban đầu của mình. Đến năm 2006, công ty mới phá sản và bán lại cho một chủ đầu tư khác.

Những chương trình truyền hình kỳ lạ

TV Nhật Bản có rất nhiều chương trình kỳ lạ và đây chỉ là một trong số đó. Những người tham gia phải  cắn các vật vô tri vô giác khác nhau để xác định xem chúng có được làm bằng chocolate hay không.

Các đồ ngọt được làm rất giống với các đồ nội thất, phụ kiện, hoặc giày dép, và thật khó để biết chúng có thật hay không.

Người Nhật cạo đầu để bày tỏ cảm giác hối hận

Một số người đàn ông Nhật Bản cạo đầu để thú nhận tội lỗi của họ. Những người bình thường, các chính trị gia và các ngôi sao nhạc pop có thể làm như vậy. Đôi khi phụ nữ thậm chí sẽ cắt tóc của họ như là một hành động của sự hối lỗi.

Bạn có thể ngủ trưa trong các quán cà phê đặc biệt

Có những quán cà phê, nơi bạn có thể ngủ trưa trong một chiếc giường thật sự mềm mại, thoải mái. Bạn có thể đọc sách hoặc nghe nhạc. Nhân viên sẽ đánh thức bạn khi cần thiết và mang cho bạn một tách cà phê. Có thể bạn sẽ có những giấc mơ tuyệt vời nhất ở đó.

Theo BS

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO