11 thực phẩm quen thuộc 'đẩy lùi' cơn đau đầu hiệu quả lại không bị tác dụng phụ

Bình luận

Vào thời điểm thay đổi thời tiết, khí hậu, nhiều người thường xuyên bị đau đầu. Dưới đây là 11 thực phẩm quen thuộc 'đẩy lùi' cơn đau đầu hiệu quả, tốt cho cơ thể hơn dùng thuốc.

1. Lá ngải cứu

Lá ngải cứu luôn được coi là một cây thuốc dân gian có thể dùng trong nhiều bài thuốc, món ăn trị bệnh hiệu quả.

Về tác dụng trị khỏi đau đầu, để giảm cơn đau đầu, có thể dùng trứng gà tráng ngải cứu để giúp lưu thông máu lên não.

  Món trứng ngải cứu

Món trứng ngải cứu

Cách làm: Lấy 1 nắm lá ngải cứu đem rửa sạch, thái nhỏ rồi đánh đều với 1 quả trứng gà, nêm gia vị vừa ăn sau đó cho vào rán chín là sử dụng được.

2. Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng trị đau đầu nhờ loại quả này chứa một lượng nước lớn và nhiều khoáng chất thiết yếu như magiê.

  Dưa hấu

Dưa hấu

Lấy 2 miếng dưa hấu lớn và 1 phần đá bào, ½ cốc sữa chua, một chút mật ong và gừng nạo. Tất cả cho vào máy xay sinh tố và dùng luôn. Sử dụng thường xuyên còn có tác dụng tốt cho người đau đầu buồn nôn.

3. Hạnh nhân

Hàm lượng magie được tìm thấy trong hạt hạnh nhân có khả năng giúp thư giãn mạch máu, cân bằng lại nồng độ hóa chất não bộ, từ đó ngăn ngừa cơn đau đầu hiệu quả.

  Hạnh nhân

Hạnh nhân

Chính vì thế, theo các chuyên gia, người thường xuyên bị đau đầu hãy thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu magie như hạt hạnh nhân vào chế độ ăn hàng ngày.

4. Bơ

Bạn có biết bơ chứa một hàm lượng cao chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin có khả năng làm giảm cơn đau nửa đầu hiệu quả.

  Quả bơ của Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại nước ngoài

Quả bơ của Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại nước ngoài

Ngoài ra, ăn quả bơ thường xuyên còn chống mắc bệnh đau nửa đầu và rất tốt cho cơ thể.

5. Quả sung

  Quả sung mang lại nhiều giá trị

Quả sung mang lại nhiều giá trị

Hàm lượng kali có nhiều trong quả sung có thể giúp giảm viêm và xử lý chứng đau nửa đầu hữu hiệu.

6. Cá hồi

Thường xuyên ăn cá hồi có thể giúp ngăn ngừa tiểu cầu bị kết vón – và đó chính là nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu thường xuyên.

  Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin B-2.

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin B-2.

Ngoài ra, cá hồi còn giúp giảm viêm và giúp bạn chống lại chứng đau nửa đầu nói chung. Có được điều này là nhờ cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin B-2.

7. Khoai tây nướng

Ăn khoai tây nướng có thể giúp những người hay bị đau đầu do uống quá nhiều rượu bia được cải thiện hiệu quả.

  Khoai tây nướng

Khoai tây nướng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rượu là một chất kích thích lợi tiểu, dùng quá nhiều sẽ gây mất nước đồng thời mất một lượng lớn chất điện giải kali. Trong khi đó, lượng chất điện giải kali lớn tới 721mg sẽ rất hiệu quả với những cơn đau như thế.

8. Khoai lang

  Khoai lang

Khoai lang

Trong khoai lang rất giàu vitamin C, vitamin B1 và kali, những chất này có khả năng làm giảm cơn đau nửa đầu đồng thời giúp tinh thần bạn bình tĩnh hơn.

9. Sữa chua

Những người thường xuyên bị đau đầu nên thêm sữa chua vào chế độ ăn hằng ngày.

  Sữa chua

Sữa chua

Bởi vì trong sữa chua rất giàu chất riboflavin, một phần của vitamin B, đây là những chất có hiệu quả nhất đối với chứng đau nửa đầu .

10. Nước chanh

Bất cứ khi nào bị đau đầu, hãy pha một ít nước chanh vào một cốc nước, thêm 2 muỗng cà phê muối và uống hỗn hợp, cơn đau đầu sẽ giảm ngay tức khắc.

  Nước chanh

Nước chanh

Điều này có được là nhờ thành phần vitamin C tương đối cao trong nước chanh có thể giúp trị chứng đau đầu hiệu quả.

11. Các món cay

Một số món ăn cay như ớt, bánh mỳ cay, cháo cay, salat cay sẽ không tốt cho người bị đau dạ dày, nhưng lại có khả năng trị chứng đau nửa đầu hiệu quả.

  Các món cay

Các món cay

Nếu bạn bị đau đầu do chứng tắc nghẽn xoang gây ra (thường là đau nửa đầu), những món ăn cay kể trên sẽ làm giãn mở đường dẫn khí.

Từ đó sẽ hạ bớt áp lực do viêm xoang mũi gây ra và đẩy lùi cơn đau đầu kèm theo.

Bạn đang xem bài viết 11 thực phẩm quen thuộc 'đẩy lùi' cơn đau đầu hiệu quả lại không bị tác dụng phụ tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi