12 cách giúp loại bỏ mỡ thừa, đem lại vóc dáng thon gọn cho những ai thường xuyên bận rộn

Bình luận

Để loại bỏ trọng lượng cơ thể dư thừa, tất cả những gì bạn phải làm là từ bỏ những thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu lành mạnh, và thay thế chúng bằng những thói quen tốt hơn. Dưới đây là 12 cách giúp loại bỏ mỡ thừa, đem lại vóc dáng thon gọn hơn chỉ sau 4 tuần.

1. Ăn những loại trái cây có duy nhất một hạt thay vì trái cây nhiều hạt

  Trái cây 1 hạt

Trái cây 1 hạt

Quả đào, mơ hay mận đều có thể giúp làm giảm mức cholesterol trong cơ thể, vì vậy hãy nhớ đến những loại trái cây này đầu tiên nếu bạn đang cố gắng giảm cân nhanh nhé.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên ăn trái cây trong 12 tiếng đầu tiên của một ngày.

2. Đừng dùng thang máy hãy đi thang bộ 

  Đi thang bộ

Đi thang bộ

Nếu bạn ngừng sử dụng thang máy và thay bằng đi thang bộ mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy kết quả khả quan chỉ trong vòng 4 tuần, cân nặng sẽ giảm đáng kể và chân bạn cũng sẽ săn chắc hơn

3. Thay thế các loại rau củ đóng hộp bằng rau củ quả đông lạnh

  Rau củ quả đông lạnh

Rau củ quả đông lạnh

Đường và chất bảo quản thường được người ra thêm vào rau đóng hộp, và những chất này sẽ loại bỏ phần lớn hàm lượng vitamin có trong rau củ.

Ngược lại, rau đông lạnh giữ lại tất cả các chất dinh dưỡng và vitamin có lợi cho sức khỏe của chúng ta mà không chứa bất kỳ chất phụ gia nào.

4. Lắc vòng thường xuyên thay vì ăn đồ ăn nhiều calo

  Lắc vòng thường xuyên

Lắc vòng thường xuyên

Nếu bạn từ bỏ thói quen đi lang thang ăn khoai tây chiên hay bắp rang bơ vào cuối tuần, thì vòng eo của bạn sẽ nhỏ hơn đáng kể chỉ sau vài tháng. Và điều này đặc biệt chính xác nếu bạn thay thế ăn uống bằng tập thể dục khi xem phim.

5. Đừng bao giờ ăn kem chứa nhiều chất béo

  Sữa chua tự nhiên

Sữa chua tự nhiên

Không quá khó để bạn có thể thay thế mayonnaise và kem chua nhiều chất béo bằng sữa chua tự nhiên. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa và cân nặng hiệu quả rõ rệt.

6. Chọn cà phê phù hợp

  Cà phê đen

Cà phê đen

Cách đơn giản là thay thế cà phê cappuccino, cà phê có đường hàng ngày bằng cà phê đen, bạn có thể giảm được hàng trăm calo đưa vào cơ thể.

7. Giao lưu bạn bè tại phòng tập thể dục

Bạn luôn cảm thấy bận rộn và không có thời gian để tới phòng tập? Có một cách vô cùng hữu hiệu giúp bạn có động lực hơn để đi tập mỗi ngày: tổ chức các cuộc họp với bạn bè và đồng nghiệp tại quán cà phê trong phòng tập thể dục gần nhà hoặc công ty.

  Giao lưu bạn bè tại phòng tập thể dục

Giao lưu bạn bè tại phòng tập thể dục

Cách này sẽ giúp bạn tranh thủ thời gian trong lịch trình dày đặc của mình để tập thể dục. Bạn thậm chí có thể đề nghị tập luyện và gặp gỡ cùng một lúc.

8. Ăn vặt trước bữa ăn

  Salad với nước sốt nhẹ

Salad với nước sốt nhẹ

Bạn tiêu thụ khoảng 1.000 calo cho mỗi lần đi ăn nhà hàng. Nhưng nếu bạn ăn soup không béo hoặc salad với nước sốt nhẹ trước khi ra ngoài, thì bạn có thể dễ dàng cắt bớt 20-30% lượng thức ăn đưa vào cơ thể trong bữa chính. Cách này có thể giúp bạn giảm bớt tới 5-7kg mỗi năm.

9. Mùi hương

  Những mùi hương khác nhau có thể tác động đến sự thèm ăn của bạn

Những mùi hương khác nhau có thể tác động đến sự thèm ăn của bạn

Từ lâu, chúng ta đã biết những mùi hương khác nhau có thể tác động đến sự thèm ăn của bạn. Chẳng hạn, mùi chuối, lê và táo có khả năng làm giảm sự thèm ăn của bạn và loại bỏ ham muốn ăn đồ ngọt của bạn.

Vì vậy, nếu bạn muốn ăn thêm bánh quy bơ hay đồ ăn có chứa chất béo hãy thay thế bằng một quả lê hoặc chỉ cần ngửi mùi lê thôi, bạn sẽ tắt cơn thèm ngay lập tức.

10. Một món súp nhẹ thay thế món chính

  Súp không béo

Súp không béo

Bạn có thể giảm cân hiệu quả hơn nếu bạn tạo thói quen bắt đầu bữa ăn bằng món súp không béo hoặc thịt thay vì món chính chứa đầy calo. Những món ăn này sẽ giúp bạn nhanh no hơn, nhưng lại chứa ít calo hơn.

11. Trái cây sấy khô và các loại hạt thay vì ăn đồ ngọt

  Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô

Thay thế bánh kẹo bằng trái cây tươi, trái cây khô và các loại hạt. Cách này có thể giúp bạn bỏ lượng đường và chất béo dư thừa trong chế độ ăn uống của mình, mà không cần kiêng khem khổ sở. Tất nhiên, ăn vừa đủ và chừng mức vẫn là yếu tố then chốt.

12. Thay thế các món tráng miệng có hàm lượng calo cao

  Salad trái cây

Salad trái cây

Bạn có thể thoát khỏi tình trạng thừa cân chỉ trong vài tháng nếu bạn “chia tay” với những món tráng miệng có hàm lượng calo cao. Thật dễ dàng để bạn thay thế bữa ăn nhẹ của bạn từ các món bánh ngọt bằng những món salad trái cây hoặc một món tráng miệng đông lạnh làm từ sữa chua.

Bạn đang xem bài viết 12 cách giúp loại bỏ mỡ thừa, đem lại vóc dáng thon gọn cho những ai thường xuyên bận rộn tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi