Báo Điện tử Gia đình Mới

12 công dụng 'kỳ diệu' của nước ngọt có gas mà không phải ai cũng biết

Nước ngọt là đồ uống yêu thích của rất nhiều người, nó không chỉ là để giải khát mà nước ngọt có gas còn có công dụng bất ngờ như tẩy rửa đồ đạc, giảm đau và ngăn chặn côn trùng.

1. Giặt sạch quần áo

Bạn đã biết khi muốn loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, đặc biệt là vết dầu mỡ trên quần áo một cách nhanh chóng thì bạn chỉ cần đổ một lon coca vào máy giặt cùng với nước tẩy rửa quần áo. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

2. Làm sạch kính

Làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt kính. Bạn hãy thấm một ít nước giải khát có gas vào tấm vải lau kính chuyên dụng hoặc giấy báo chà trên bề mặt kính bị bẩn, với tác dụng tẩy rửa của nước giải khát, cửa kính nhà bạn sẽ sạch bong như mới. 

3. Làm sạch gốm sứ

Một trong những thành phần của nước giải khát có ga là sodium bicarbonate (baking soda) - một chất có tính kiềm, có khả năng làm sạch bong các đồ gốm sứ mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của chúng.

4.Làm sạch bề mặt kim loại

Hô biến chiếc chảo bị cháy trở thành như mới, chỉ cần ngâm chiếc chảo trong nước coca qua một đêm.

  Ngâm chiếc chảo trong nước coca qua một đêm, chảo sạch bong như mới

Ngâm chiếc chảo trong nước coca qua một đêm, chảo sạch bong như mới

5. Tạm thời giảm ợ nóng

Nước giải khát giúp cân bằng mức pH trong dạ dày và sẽ tạm thời làm giảm chứng ợ nóng khó tiêu, giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà không còn lo lắng về vấn đề dạ dày.

6. Giảm đau

Thoa nước ngọt có gas lên vùng bị đau có thể làm giảm sự khó chịu khi bị ong đốt và muỗi đốt. Khi bị đau do con sứa đốt bạn cũng có thể dùng cách này, vô cùng hiệu quả đấy.

7. Diệt côn trùng

Nếu bạn muốn loại bỏ một tổ kiến, gián hay các loại côn trùng có hại khác, hãy đổ nước giải khát vào đó. Mặc dù loại nước này rất hấp dẫn côn trùng nhưng cũng sẽ giết chết chúng khi bị ngập trong thứ nước đó.

8. Nhuộm tóc 

Nếu như mái tóc nhuộm của bạn lên màu quá đậm, đừng quá lo lắng, vì chỉ cần một chai nước ngọt có ga sẽ giúp mái tóc bạn có màu như ý muốn.

12 công dụng 'kỳ diệu' của nước ngọt có gas mà không phải ai cũng biết 1

Bạn hãy gội đầu hoặc ngâm tóc bạn bằng nước ngọt có gas, những chất axit có trong đó sẽ giúp làm nhạt màu tóc nhuộm và vào nếp đúng như ý muốn của bạn.

Lưu ý rằng: Chỉ nên dùng một lượng nước ngọt có gas vừa phải và thoa đều để màu tóc không bị hư.

9. Gỡ rối tóc 

Bạn chỉ cần nhúng phần tóc bị dính kẹo cao su vào một cốc coca và đợi một phút, sau đó có thể dễ dàng gỡ phần kẹo cao su ra mà không làm ảnh hưởng đến tóc của bạn.

10. Ướp thịt nướng

Nước sốt BBQ tẩm ướp thịt nướng sẽ càng tuyệt hảo hơn nếu bạn pha coca với nước sốt cà chua và sử dụng bàn chải mềm quét đều lên bề mặt miếng thịt trước khi nướng.

12 công dụng 'kỳ diệu' của nước ngọt có gas mà không phải ai cũng biết 2

11. Phục chế giấy

Khiến cho một số tài liệu có vẻ ngoài hoài cổ, bằng cách ngâm giấy vào trong nước ngọt có gas và để khô, sau đó bạn sẽ có những trang giấy ố vàng giống như đã tồn tại hàng thế kỷ.

12. Tẩy sạch bồn cầu

Đơn giản bằng cách đổ một lon coca vào bồn cầu và để khoảng 1 tiếng sau đó xả nước, bồn cầu nhà bạn sẽ sáng bóng như mới mà không cần phải tốn công sức chà rửa.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO