Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

12 cung hoàng đạo là ai trong siêu phẩm 'Diên Hi Công Lược'?

Bạn là nhân vật nào trong Diên Hi Công Lược, Phú Sát Phó Hằng, Cao Quý Phi hay Trương Ma Ma? Hãy cùng xem 12 cung hoàng đạo là ai trong siêu phẩm Diên Hi Công Lược nhé.

1. Kim Ngưu - Phú Sát Phó Hằng

Vốn là cung hoàng đạo có tính cách ngay thẳng, trung trực vì thế Kim Ngưu chính là Phó Sát Phó Hằng trong bộ phim đình đám Diên Hi Công Lược. 

Đây là đại diện cho tuyến nhân vật "nhà mặt phố, bố làm to". Với tính tình ngay thẳng, trung thực đây là nhân vật chính nhân quân tử đích thực. 

12-cung-hoang-dao-la-ai-trong-dien-hi-cong-luoc

Mặc dù đẹp trai nhưng không hề dễ dãi, Phú Sát Phó Hằng đã yêu ai thì chung tình, một lòng một dạ hướng về người con gái của mình mà thôi.

Tuy nhiên, Phú Sát Phó Hằng lại dễ tin người, chỉ cần vài chiêu "thả thính" của Anh Lạc, anh chàng đã đổ đứ đừ. 

2. Thiên Bình - Nhĩ Tình

Là người luôn vì công bằng, hiểu lí lẽ, Nhĩ Tình chính là một Thiên Bình điển hình không lẫn vào đâu được. Vốn là tâm phúc của Phú Sát Hoàng Hậu, Nhĩ Tình luôn hiểu chuyện, biết cách đối nhân xử thế, tính tình điềm đạm, hiền dịu và không thích bon chen, cạnh tranh để giành địa vị. 

Thay vì thể hiện quyền uy, Nhĩ Tình luôn đứng ra hòa giải, đưa ra lời khuyên cho Anh Lạc và Minh Ngọc. Cô nàng Thiên Bình này rất công bằng, hiểu lý lẽ và dịu dàng, nho nhã.

Tuy nhiên, đây chỉ là bề nổi trong tảng băng chìm bởi Thiên Bình luôn có nhiều mặt tính cách. Vừa khôn khéo, túc trí đa mưu lại luôn biết lấy lòng người khác. Nếu đụng tới lợi ích của Nhĩ Tình cô nàng sẵn sàng trở mặt và lột xác trở thành ác nữ chốn thâm cung.

3. Song Tử - Ngụy Lạc Anh

Sinh ra dưới chòm sao Song Tử thì chắc hẳn ai nấy cũng đều có tài ăn nói sắc bén và hoạt ngôn, trí tuệ thông minh, lanh lợi không ai bằng. Người thuộc cung này rất được linh hoạt dễ dàng thích ứng với mọi hoàn cảnh. Và tất nhiên trong Diên Hi Công Lược thì Ngụy Anh Lạc chính là một Song Tử thực thụ.

Không chỉ có khả năng thả thính "thần thánh" đánh đâu đổ đấy, Anh Lạc hội tụ đầy đủ những tính cách điển hình của Song Tử. Tính cách tò mò, lanh chanh, thích lo chuyên bao đồng cũng chính là điểm khiến An Lạc dễ gặp rắc rối trong chốn thâm cung hiểm ác.

4. Cự Giải - Phú Sát Hoàng hậu

Trong Diên Hi Công Lược, Phú Sát hoàng hậu chính là nhân vật mang tính cách của một Cự Giải điển hình. Tuy nắm trong tay quyền lực nhưng Phú Sát hoàng hậu lại luôn nghĩ cho người khác, giàu đức hy sinh, hiền lành, đức độ và có tấm lòng bao dung độ lượng. 

Là thánh nữ vạn người mê chốn thâm cung, Phú Sát Hoàng hậu chính là hiện thân của những chuẩn mực, vừa sống tình cảm lại rất hiền hậu, nhu mì.

5. Bạch Dương - Minh Ngọc

Bạch Dương luôn được xem là cung hoàng đạo với tính cách bốc đồng, hiếu thắng, nóng tính, nông cạn vì thế xét trong Diên Hi Công Lược thì Minh Ngọc chính là nhân vật điển hình mang tính cách của Bạch Dương.

Mặc dù có phần đanh đá, đành hanh, thế nhưng Minh Ngọc lại là người "khẩu xà tâm Phật", tuy có lớn tiếng nhưng lại không có dã tâm, mưu đồ hiểm ác. Thậm chí nhân vật này còn rất thẳng thắn, ruột để ngoài da.

6. Xử Nữ - Trương Ma Ma

Với tính cách cầu toàn, cẩn thận, Trương Ma Ma chính là đại diện cho cung hoàng đạo Xử Nữ trong chốn thâm cung. 

Trương Ma Ma là người duy nhất được Anh Lạc tin tưởng trong chốn thâm cung này. Đây cùng là nhân vật thường xuyên bảo vệ và bao bọc Anh Lạc trước những hiểm họa khôn lường tại đây. 

Các fans của Diên Hi Công Lược đều phải gật gù đồng ý rằng Trương Ma Ma là một Xử Nữ điển hình: chỉn chu, tháo vát, đảm đang, khéo léo, có bản năng của một người mẹ, nghiêm khắc nhưng rất giàu lòng nhân ái, sẵn sàng phê bình, mắng mỏ Anh Lạc và đám cung nữ trong phường thêu khi cần.

7. Thần Nông - Cao Quý Phi

Tính tình đa nghi hay ghen tị, mưu mô, xảo quyệt vì thế Cao Quý Phi chính là Thần Nông, người luôn thâm trầm, nguy hiểm.

Đặc biệt, cung Thần Nông luôn được xem là cung biết cách câu dẫn nam nhân với bề ngoài lạnh lùng, bí hiểm, điềm tĩnh dù có đang trong tình thế "nước sôi lửa bỏng" rất giống với một Cao Quý Phi thâm độc, cứng rắn.

8. Nhân Mã - Hải Lan Sát

Vốn là bạn thân của Phú Sát Phó Hằng, Hải Lan Sát - hotboy thị vệ chính là nhân vật điển hình mang tính cách của Nhân Mã. 

Khác với Phú Sát Phó Hằng ít nói, khó gần, Hải Lan Sát lại thân thiện, quảng giao hay cười và rất nhiệt tình trong việc ship đôi Phó Hằng và Anh Lạc. 

9. Ma Kết - Nhàn Phi

Nhàn Phi hứa hẹn sẽ là "trùm cuối" trong Diên Hi Công Lược, sẵn sàng nổi dậy nắm quyền "chị đại" trong chốn hậu cung, đây là nhân vật được cộng đồng mạng nhận xét là "không phải dạng vừa đâu".

Sở hữu vẻ ngoài ngây thơ, đáng thương, thậm chí có lúc vô hại đến mức tưởng chừng ăn hại, Nhàn Phi chính là đại diện của Ma Kết. Tính tình chính trực, liêm khiết, lòng tự trọng cao ngút trời nhưng một khi đã chuyển sang chế độ ác thì Nhàn Phi sẵn sàng giết chết kẻ thù xong vẫn ung dung đi về thắp nhang khấn Phật rồi chăm sóc cho con của kẻ vừa bị mình hại.

Bản lĩnh đỉnh cao như thế này, thâm trầm mà tâm cơ như vậy thì chỉ có thể là Ma Kết "mưu lược, lý trí và khôn ngoan" mà thôi.

10. Bảo Bình - Thuần Phi

Được mệnh danh là "Tiền thân của thám tử lừng danh Conan" ở thời cổ đại - Thuần phi chính là một Bảo Bình nữ chính hiệu, tính cách khó đoán, ung dung tự tại, rất ít khi tham gia vào chuyện thị phi, nhưng một khi đã để chị đây nhúng tay vào thì các nhân vật chính khác đều phải dạt sang hai bên làm nền cho chị đây thể hiện trí tuệ.

Không chỉ thông minh, sắc sảo, Thuần phi còn là nhân vật bí hiểm bậc nhất chốn hậu cung trong Diên Hy công lược, không màng quyền lực, luôn đứng ngoài cuộc chiến tranh sủng của Hoàng thượng dù năm lần bảy lượt được Càn Long để mắt tới, đúng chuẩn phong cách sống một mình một phách, vừa hờ hững vừa tách biệt của Bảo Bình lập dị. Sau này khi chuyển sang chế độ "Ác", Thuần phi chính là một "boss" rất khó đối phó của nữ chính Ngụy Anh Lạc.

11. Song Ngư - Thư Quý Nhân

Bánh bèo thích làm nữ hoàng drama nhưng rút cục chỉ làm nền cho kẻ khác, hay đâm chọt, nịnh nọt lại còn tỏ ra ngây thơ để câu dẫn Hoàng thượng, mỗi tội lần nào cũng "fail". Đã thế, ả này còn mắc bệnh ảo tưởng sức mạnh, tuy xinh đẹp nhưng thảo mai, giả tạo.

Tất nhiên, không phải Song Ngư nào cũng xấu tính như cô nàng Bạch Liên hoa thích hóng hớt này, chỉ là Thư quý nhân xui xẻo lại là phiên bản lỗi của gái Song Ngư, vơ hết về mình những phần tính cách xấu nhất của họ nhà Cá, chả thừa hưởng được điểm tốt đẹp nào cả.

12. Sư Tử - Hoàng Đế Càn Long 

Những người sinh ra dưới chòm sao Sư Tử thường lạnh lùng, sang chảnh, lạnh lùng, cool ngầu và mạnh mẽ, có nhiều điểm tương đồng với vị Hoàng đế Càn Long uy nghiêm đầy mình.

Là người đứng đầu thiên hạ, Càn Long không chỉ bộc lộ được khả năng lãnh đạo với thần thái tự tin ngút ngàn của dòng họ “chúa tể sơn lâm” mà còn rất bản lĩnh trong việc xử trí liêm minh dàn hậu cung hơn 3000 phi tần của mình.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO