Báo Điện tử Gia đình Mới

12 địa điểm nổi tiếng trên thế giới tiếc là không giống chúng ta mong đợi

Trong những đoạn phim hay tài liệu quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, chúng ta thấy những địa điểm nổi tiếng này tất cả đều nguy nga, tráng lệ và xinh đẹp. Thế nhưng thực tế những kỳ quan này trông có giống như những gì bạn mong đợi hay không?

 Maldives

Maldives chúng ta thường thấy là một bãi biển màu xanh trong đẹp như cổ tích với bãi biển lấp lánh và bờ cát vàng mềm mại. Thế nhưng, thực tế, ở đây còn có Hilafushi, một hòn đảo nhân tạo đóng vai trò như một bãi rác khổng lồ.

Hòn đảo này được sử dụng để làm nơi chứa những rác thải của khách du lịch. Ước tính có hơn 330 tấn rác đưa tới đây mỗi ngày. Năm 2011, chính phủ đã tạm thời cấm vận chuyển chất thải ra đảo.

Park Guell, Barcelona

Tất cả những cuốn sách hay các đoạn phim quảng cáo đều cho bạn thấy vẻ đẹp của những ngôi nhà bánh gừng ở Barcelona.

Bạn sẽ nghĩ rằng nơi đầy đầy những ngôi nhà dễ thương bé nhỏ đúng không? Thực tế, ở đây chỉ có 2 ngôi nhà đó, bạn sẽ phải xếp hàng rất lâu, người đông nghịt và phải trả € 8.5 để vào trong.

Stonehenge, Vương quốc Anh

Nếu bạn nghĩ rằng Stonehenge nằm ở một nơi xa xôi và bí ẩn, bạn hoàn toàn sai. Thực tế, nó ở gần sát một đường cao tốc và xung quanh nó thì như những gì bạn thấy đó!

Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Taj Mahal, Ấn Độ được coi là một công trình kiến trúc vĩ đại và tráng lệ bậc nhất thế giới. Những hình ảnh bạn nhìn thấy trên Internet cũng khiến bạn trầm trồ. Thế nhưng tiếc rằng, nó ở cạnh một bãi rác khổng lồ với rất nhiều chó hoang, rắn và kền kề.

Địa điểm quay phim Game of Thrones , Dubrovnik, Croatia

Bạn có phải là fan hâm mộ của Game of Thrones? Bạn có bao giờ mơ ước sẽ được một lần ghé thăm địa điểm này nơi mà những cảnh phim ấn tượng được thực hiện. Thực tế, nó vô cùng đông, bạn sẽ rất khó để quan sát.

Chính phủ nước này thậm chí còn quyết định hạn chế số lượng người chỉ tối đa 4000 người mỗi ngày để bảo vệ trung tâm thành phố lịch sử.

Kim tự tháp, Ai Cập

Nhắc tới Kim Tự Tháp, hẳn nhiều người sẽ tưởng tượng ra một sa mạc rộng lớn, mặt trời thiêu đốt với những con lạc đà... nhưng thật khó tin là những kiệt tác này rất gần với một thành phố, nó nằm ở ngoại ô Cairo.

Đu quay nổi tiếng ở cuối thế giới ở Ecuador

Đu quay nổi tiếng ở cuối thế giới ở Ecuador là một ví dụ chứng minh rằng mọi thứ đẹp hay không phụ thuộc nhiều vào góc chụp. Nhìn bức ảnh đầu, bạn có thể nghĩ rằng đó là một bờ vực sâu thăm thẳm, nhưng thực sự chỉ là một sườn đồi dốc mà thôi.

Bậc thang Tây Ban Nha, Rome

Bạn sẽ không có cơ hội để chạy xuống cầu thang nắm tay của đối phương. Bạn sẽ thấy mình may mắn nếu tìm được một chỗ để ngồi.

Chizhik-Pyzhik, Saint Petersburg, Nga

Bức tượng của một con chim nằm ở Saint Petersburg sẽ thực sự làm bạn kinh ngạc với kích thước... của nó. Người ta thường tin rằng nếu ném đồng xu trúng vào bệ của con chim thì ước gì được nấy. Nhưng nếu nó lớn hơn, mọi người sẽ có thể ném tiền xu thành công trên bệ của nó và mọi giấc mơ sẽ trở thành hiện thực.

Hall of Mirrors, Versailles, Pháp

Thậm chí đừng nghĩ đến việc chụp một bức ảnh đẹp đẽ ở giữa Hall of Mirrors lộng lẫy. Bạn thậm chí sẽ không có cơ hội chụp một bức ảnh tự sướng bình thường: nơi này quá đông đúc - bạn sẽ chỉ lơ lửng với "dòng suối" của mọi người.

Đấng Cứu Chuộc Đấng Christ, Rio de Janeiro

Tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro thậm chí còn không lớn hơn tượng của Tượng Nữ thần Tự do. Chiều cao của bức tượng ở Brazil với bệ của nó chỉ là 124 ft và tầng hầm của Statue of Liberty và bệ cao 153 ft. Chiều cao đầy đủ của Tượng Nữ thần Tự do là 305 ft.

Manneken Pis, Brussels

Bạn có thể cảm thấy thất vọng nếu nghĩ rằng bức tượng này khỏa thân. Sự thực nó được mặc bởi những trang phục khác nhau và kèm với đó là đi kèm với một dàn nhạc.Cá nhân chúng tôi nghĩ rằng thực tế này làm cho bức tượng này thú vị hơn nữa!

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO