Báo Điện tử Gia đình Mới

12 mẹo vặt có từ thế kỷ trước đến nay vẫn còn nguyên tác dụng

Dù ra đời từ hơn 100 năm trước, những mẹo vặt này vẫn rất hữu dụng đến ngày nay và giúp bạn dễ dàng xử lý những tình huống khẩn cấp trong cuộc sống hàng ngày.

Vào những năm 1910, Gallaher Ltd của Belfast & London và chi nhánh Ogden của Imperial Tobacco Co đã đưa ra một loạt những mẹo vặt vô cùng hữu ích, giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

1. Mẹo chế tạo bình chữa cháy

meo-vat-huu-ich-1

Chỉ cần hòa tan 1 kg muối và 1/2 kg muối amoni clorua vào 2 lít nước, sau đó chia dung dịch vào các chai thủy tinh mỏng để lưu trữ trong nhà.

Nếu có đám cháy xảy ra, bạn chỉ cần ném một hoặc nhiều chai dung dịch này vào đám cháy, nó sẽ giúp dập bớt lửa và ngăn chặn các thiệt hại nghiêm trọng có thể xảy ra.

2. Mẹo giữ cây tươi vào mùa hè

meo-vat-huu-ich-2

Vào mùa hè hoặc khi phải đi xa nhiều ngày, cây cảnh trong nhà bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng thiếu nước, héo úa.

Hãy chuẩn bị một chậu nước lớn đặt cạnh các chậu cây, dùng một vài sợi len nhúng cho chúng ướt hoàn toàn, sau đó đặt một đầu trong chậu nước, đầu còn lại để lên phần đất trong chậu cây. Nước sẽ thấm vào sợi len và giúp làm ẩm đất, giữ cây luôn tươi.

3. Mẹo lấy dằm ra khỏi tay

meo-vat-huu-ich-3

Khi bị dằm gỗ đâm vào tay, bạn hãy dùng một chiếc bình miệng rộng, đổ nước nóng đầy gần tới miệng bình rồi đặt vùng da bị dằm đâm lên miệng bình, lưu ý không để không khí trong bình thoát ra ngoài.

Hơi nóng của nước sẽ từ từ kéo mảnh dằm ra mà không gây đau đớn.

4. Mẹo đốt diêm khi gió lớn

meo-vat-huu-ich-4

Khi có gió lớn, chúng ta thường rất khó đốt diêm vì ngọn lửa dễ bị dập tắt.

Một mẹo đơn giản là hãy dùng dao khứa lên que diêm tạo thành các vết cắt trước khi châm lửa. Các vết cắt không chỉ giúp que diêm bắt lửa nhanh hơn mà còn giúp ngọn lửa cháy to hơn, không bị dập tắt.

5. Mẹo cầm bình nặng

meo-vat-huu-ich-5

Khi cầm một chiếc bình nặng có quai, thay vì chỉ cầm quai bình, bạn hãy đặt ngón tay cái lên miệng bình giúp chiếc bình được cân bằng và nhấc lên dễ dàng hơn, không bị đau cổ tay hay tuột tay.

6. Mẹo nhổ đinh dễ dàng

meo-vat-huu-ich-6

Khi dùng kìm hoặc búa để nhổ đinh, hãy kê bên dưới chiếc kìm hoặc búa một thanh gỗ nhỏ. Thanh gỗ sẽ giúp bạn nhổ đinh dễ dàng mà không cần dùng quá nhiều lực, đặc biệt là khi chiếc đinh được đóng chặt vào gỗ cứng.

7. Mẹo ướp lạnh đồ uống khi không có đá

meo-vat-huu-ich-7

Nếu không có đá để ướp lạnh đồ uống, hãy bọc bên ngoài chai nước một miếng vải nỉ và đặt chúng trong một bình bằng sành hoặc đất, sau đó để dưới vòi nước lạnh.

Chỉ trong khoảng 10 phút, bạn sẽ có ngay một chai nước mát lạnh.

8. Mẹo luộc trứng bị nứt

meo-vat-huu-ich-8

Nếu quả trứng bạn định luộc bị nứt vỏ và có nguy cơ vỡ ra trong quá trình chế biến, hãy thêm một chút giấm vào nước trước khi luộc. Mẹo đơn giản này sẽ giúp quả trứng giữ nguyên được hình dạng.

9. Mẹo cắt lát bánh mì không bị vụn

meo-vat-huu-ich-9

Hãy nhúng dao vào nước nóng trước khi thái lát bánh mì. Đến khi dao nóng hoàn toàn, hãy dùng nó cắt bánh mì thật nhanh.

Dao nóng sẽ giúp bánh mì được cắt lát đẹp mắt mà không bị vụn.

10. Mẹo làm sạch giày

meo-vat-huu-ich-10

Hòa tan một ít baking soda với 2 thìa sữa tươi nóng, sau đó dùng vải mềm thấm dung dịch và chà nhẹ nhàng lên bề mặt của giày. Vết bẩn trên giày sẽ được làm sạch hoàn toàn.

11. Mẹo giúp hoa héo tươi trở lại

meo-vat-huu-ich-11

Nếu bạn muốn "cứu" những bông hoa đã héo, hay ngâm gốc của hoa vào nước nóng và giữ như vậy đến khi nước nguội hẳn. Cắt bỏ phần gốc và cắm hoa vào nước lạnh như cách thông thường. Mẹo này sẽ giúp hoa của bạn tươi trở lại.

12. Mẹo tách 2 chiếc cốc bị dính chặt

meo-vat-huu-ich-12

Khi 2 chiếc cốc dính chặt vào nhau không thể tách ra được, cách đơn giản nhất là đổ nước lạnh vào chiếc cốc phía trên, sau đó ngâm chiếc cốc phía dưới trong nước ấm. 2 chiếc cốc sẽ nhanh chóng tách nhau ra ngay sau đó.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO