Báo Điện tử Gia đình Mới

12 quốc gia ăn thịt chó trên thế giới

Trong khi Trung Quốc có lễ hội giết chó, Hàn Quốc có "phố thịt chó"... Nhiều quốc gia vẫn coi thịt chó như một món ăn hằng ngày.

1. Hàng triệu con chó bị giết thịt mỗi năm tại Việt Nam

12 quốc gia ăn thịt chó trên thế giới 0

Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ nhiều thịt chó nhất trên thế giới. Thịt chó được chế biến thành nhiều món đa dạng từ nướng, hầm, đến súp. Ước tính mỗi năm có đến 5 triệu con chó bị giết thịt.

Thịt chó được người Việt Nam coi là món ăn giàu đạm và có tác dụng "giải đen".

2. Hàn Quốc nuôi chó để làm thịt

12 quốc gia ăn thịt chó trên thế giới 1

Ở Hàn Quốc, không phải tất cả các loại chó đều bị làm thịt. Họ thường nuôi giống chó Nureongi (chó vàng đuôi cuộn Hàn Quốc) với số lượng lớn nhằm mục đích giết mổ và làm thịt.

Hằng năm có khoảng 2,5 triệu con chó bị giết thịt tại Hàn Quốc, đặc biệt có cả một “phố thịt chó” ở Seoul. Nhiều người Hàn Quốc cho rằng thịt chó là một trong những món ăn ngon nhất đối với họ. Họ thường cất giữ thịt trong tủ lạnh và nấu lẩu với các loại rau, nấm khi chế biến.

3. Thụy Sỹ

12 quốc gia ăn thịt chó trên thế giới 2

Thịt chó mèo là món ăn phổ biến của vùng nông thôn Thụy Sỹ, chủ yếu dùng làm xúc xích, ướp muối hoặc sấy khô.

Giống chó được ưa thích ở đây là Rottweiler, có vị giống như thịt bò. Mỡ chó còn được người dân sử dụng làm thuốc chữa bệnh thấp khớp.

4. Lễ hội giết chó ở Trung Quốc

12 quốc gia ăn thịt chó trên thế giới 3

Thịt chó là món ăn có lịch sử lâu đời tại đất nước này. Tại xã Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, hằng năm vào dịp Hạ chí người ta tổ chức lễ hội giết chó với số lượng khoảng 5.000 đến 15.000 con chó bị giết.

Ở các thành phố miền nam Trung Quốc, thịt chó được chế biến thành nhiều món như lẩu, canh hoặc bít tết chó. Người Trung Quốc cho rằng thịt chó rất bổ dưỡng, ăn thịt chó vào mùa hè sẽ giúp toát mồ hôi.

5. Thịt chó ở Burkina Faso là một sự xa xỉ

12 quốc gia ăn thịt chó trên thế giới 4

Tại đất nước châu Phi nhỏ bé này, ăn thịt chó là một truyền thống lâu đời liên quan đến gia đình, tình bạn và sự gắn kết.

Tùy thuộc vào truyền thống mỗi gia đình mà họ lựa chọn ăn thịt chó hay không. Nhưng thịt chó khi chế biến đều được làm vô cùng cẩn thận và mang nhiều ý nghĩa văn hóa.

6. Mỡ chó được coi là thuốc tại Ba Lan

Ở một số nơi của Ba Lan, thay vì ăn thịt chó, một số người sử dụng mỡ chó để chế biến thức ăn. Người ta tin rằng, mỡ chó có tác dụng như thuốc để điều trị đau nhức cơ thể, đau xương khớp.

Mỡ mèo cũng được sử dụng với mục đích tương tự. 

7. Ở Ghana, thịt chó được tin là có giá trị tâm linh

Tại Ghana, người ta quan niệm rằng chó là loài động vật trung thành bảo vệ chúng ta khi còn sống. Nên nếu ăn thịt chó, chúng sẽ bảo vệ xác thịt con người ngay cả khi qua đời.

8. Ở Cameroon, muốn ăn thịt chó phải... đi săn

12 quốc gia ăn thịt chó trên thế giới 5

Không giống như ở nhiều quốc gia khác, phần lớn thịt chó ở Cameroon được săn từ tự nhiên. Do vậy, muốn ăn thịt chó phải đòi hỏi một chút kỹ năng săn bắn và thường được thực hiện bởi những người trẻ.

Thịt chó được chế biến giống như các loại thịt khác, thường là ướp gia vị và sấy khô hoặc hun khói. Có những nơi ăn thịt chó như một nghi thức văn hóa đặc trưng.

9. Indonesia

Ăn thịt chó liên quan đến truyền thống Batak Toba của người Indonesia. Ở đảo Sulawesi, Indonesia còn có khu chợ thực phẩm Tomohon chuyên giết mổ chó, chuột, khỉ, trăn...

10. Philippines

12 quốc gia ăn thịt chó trên thế giới 6

Ở thủ đô Manila, luật pháp nghiêm cấm giết mổ và bán chó làm thịt. Tuy nhiên, món thịt chó hầm asocena vẫn được bán ở một số tỉnh phía bắc Philippines.

Thịt được ướp với giấm và đảo đều với nước sốt cà chua. Thành phần không thể thiếu của món ăn này là gan vì giúp món ăn có độ quánh và thơm hơn.

11. Mexico

Từ hàng trăm năm nay, thịt chó được coi là đặc trưng ẩm thực tại Mexico và chó được nuôi với mục đích làm thịt. Món ăn này vẫn phổ biến đến ngày nay, đặc biệt ở những vùng nghèo.

12. Ấn Độ

12 quốc gia ăn thịt chó trên thế giới 7

Ở Nagaland, Ấn Độ, thịt chó vẫn là một món ăn khá phổ biến. Ước tính có khoảng 30.000 con chó bị giết thịt mỗi năm ở bang Nagaland này.

Trong khi thịt chó là bất hợp pháp ở hầu hết các vùng của Ấn Độ, Nagaland có truyền thống văn hóa lâu đời về ăn thịt chó và vẫn tiếp tục đến ngày nay.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO