Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

12 sự thật lịch sử làm đảo lộn hoàn toàn khái niệm thời gian của bạn

Những sự kiện lịch sử dưới đây đảm bảo sẽ khiến bạn có cái nhìn hoàn toàn khác về các mốc thời gian. Hóa ra, hiểu biết của bạn vẫn còn hạn hẹp lắm.

1. Ngành khoa học hàng không đạt được những bước tiến thần tốc kể từ khi nó bắt đầu hình thành. Để dễ hình dung hơn, bạn hãy nhớ chỉ mất 66 năm kể từ khi chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới của anh em nhà  Wright cất cánh lên không trung, để Neil Armstrong đặt những bước chân lịch sử của mình lên mặt trăng.

Empty

2. Trường đại học hàng đầu của Mỹ - Harvard có truyền thống lịch sử lâu đời, thậm chí nó còn được thành lập trước cả khi  nhà vật lý học thiên tài  Isaac Newton công bố định luật “Vạn vật hấp dẫn”(1687) đến gần nửa thế kỷ.

6-0833

3. Nữ hoàng Cleopatra trị vì đất nước Ai Cập trong khoảng thời gian những năm 69-30 TCN. Có nghĩa là thời đại của bà thực chất còn gần với sự kiện con người lần đầu đặt chân lên mặt trăng (1969) hơn cả lúc kim tự tháp Giza được xây dựng vào năm 2540 TCN.

4. Coca Cola là hãng nước ngọt có tuổi đời lâu nhất thế giới, sau lịch sử ra đời của Italy đúng 31 năm. Italy ra đời năm 1861, trong khi đó, sản phẩm đầu tiên của Coca Cola bán ra thị trường vào năm 1892. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, nó được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng để điều trị bệnh đau dạ dày.

5. Cây cổ thụ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay thuộc họ thông, tọa tại núi trắng, California, Mỹ. Được biết, cụ cây này đã tồn tại từ cách đây hơn 4000 năm. Điều đặc biệt là, đây cũng là thời kỳ mà những cá thể voi ma mút cuối cùng còn tồn tại trên trái đất.

6. Hãng Nintendo được thành lập khi tháp Eiffel còn đang xây dựng.

2-0833

7. Xe đạp ra đời sau sự xuất hiện của đoàn tàu hơi nước đầu tiên 1797 đến 21 năm.

8. Tập đầu tiên của loạt phim đình đám Star War ra đời vào ngày 25/5/1977. Thế nhưng, vụ tử hình cuối cùng bằng hình thức sử dụng máy chém lại vào ngày 10/9/1977, tại Marseille.

Đó cũng là lần cuối hình phạt tử hình còn được áp dụng ở Tây Âu. Tuy nhiên, phải đến năm 1981, hình phạt này mới chính thức bị xóa bỏ trong luật lệ của Pháp.

9. Nữ hoàng Elizabeth II chào đời vào năm 1926 cho đến nay, nước Mỹ đã trải qua 16 đời tổng thống, người đầu tiên là Calvin Coolidge, và hiện tại là Donald Trump.

10. Thương hiệu nữ trang Tiffany & Co còn lâu đời hơn cả đất nước Italy. 

11. Khi hãng Warner Bros khánh thành rạp phim đầu tiên vào năm 1903, Đế quốc Ottoman vẫn còn tồn tại cho đến năm 1923, khi nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập.

12. Herman Melville viết cuốn tiểu thuyết Moby-Dick vào năm 1851 và một vài con cá voi sống ở thời kỳ này cho đến hiện tại vẫn còn sống, vì loài cá voi ở Greenland có thể sống đến 211 tuổi.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO