Báo Điện tử Gia đình Mới

12 thói quen vô thức hằng ngày bắt bài 'trúng phóc' tính cách con người bạn

Bẻ tay, cho tay túi quần, chắp tay sau lưng... là những thói quen mà ai cũng thường làm. Tưởng vô thưởng vô phạt nhưng thông qua đó có thể đoán biết tính cách của một người.

Đứng thẳng, khép chân, chắp tay sau lưng

Người có thói quen này thường có ý thức vượt trội so với những người khác. Họ là người rất tự tin, thân thiện hòa đồng, và đa phần họ thường là người có địa vị, trình độ rất cao.

Thọc tay và túi quần hay túi áo

Nhiều người có thói quen thọc tay và túi quần hoặc túi áo khi đừng là người khá thận trọng, suy nghĩ thấu đáo trước khi bắt tay vào việc.

Tuy nhiên, nhược điểm của họ là hay suy nghĩ kỹ càng quá thành ra thận trọng, thiếu linh hoạt, thường có xu hướng giải quyết vấn đề theo lối mòn cũ. Khi đứng trước một quyết định, họ thường rụt rè, hay nản lòng, nhụt chí khi gặp khó khăn, thử thách.

Thói quen chống nạnh

Những người có thói quen chống nạnh thường rất cố chấp. Trong công việc, họ thường làm đến nơi đến chốn, không bao giờ bỏ dở giữa chừng.

Khi đứng trước một sự việc, họ thường quan sát với tâm lý của người đứng ngoài cuộc và chờ đợi xem hết quả thế nào chứ chưa vội can thiệp.

Rung chân

Những người có thói quen ngồi rung đùi, rung chân thường hơi ích kỉ, ít để tâm đến cảm nhận của người khác, coi bản thân mình là nhất.

Những kiểu người này thường rất sáng tạo, thường phát hiện ra những điều mới mẻ.

Nháy mắt ra hiệu

Người có hành vi nháy mắt ra hiệu thường có tính tình kiêu ngạo, phóng khoáng, biết cách ứng phó khi giao tiếp với mọi người trong các tình huống khác nhau.

Tuy nhiên đây là hành vi khiếm nhã, tốt nhất bạn không nên sử dụng.

Sờ tóc

Những người có thói quen sờ tóc là những người có cá tính, hào phóng, can đảm và rất thích khám phá những điều mới lạ.

Hay liếm môi

Những người có thói quen liếm môi là những người có dục vọng khá lớn, hay gặp phải những vấn đề về chuyện tình cảm. Những người này cần chú ý khống chế cảm xúc, để tránh làm cho bản thân và người khác bị thương tổn.

Khoanh tay trước ngực

Những người thường có cách nhìn nhận về sự việc khác với mọi người. Họ là người có suy nghĩ độc đáo, đồng thời dễ mang lại cho người ta cảm giác lạnh nhạt, hờ hững và hơi ích kỷ.

Hay ngồi một góc

Người có thói quen chỉ thích ngồi một góc trong các buổi gặp mặt, giao lưu thường là người nhút nhát, tự ti, ngại giao tiếp với mọi người.

Những người này có nội tâm phong phú, tuy nhiên thay vì thể hiện, họ thường thích ngồi một chỗ quan sát người khác.

Bẻ ngón tay

Người có thói quen bẻ ngón tay thường thích nói chuyện ngọt ngào, thích quan tâm đến những vấn đề gai góc và quyết tâm làm những việc mà bản thân họ thích.

Người có tư duy logic, thường hay bác bỏ ý kiến của người khác. Họ là người khá khó tính, ké chọn nghề nghiệp và môi trường làm việc.

Hay cắn móng tay

Những người có thói quen cắn móng tay thường là những người gặp nhiều căng thẳng, thiếu cảm giác an toàn. Họ hay nghi ngờ mọi chuyện và mọi người, thường thì có chuyện gì họ cũng cất giấu trong lòng, không mấy khi bày tỏ cùng ai.

Nhiều người cho rằng những thói quen này là vô thưởng vô phạt, chẳng có ảnh hưởng gì. Tuy nhiên thực tế, những hành vi dù rất nhỏ cũng góp phần đánh giá được tính cách của một người. Vì vậy, hãy hình thành những thói quen tích cực để cuộc sống trở nên nhiều niềm vui và thành công hơn nữa.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO