Báo Điện tử Gia đình Mới

12 thực phẩm rất giàu đạm, lại ít béo, ăn no cũng không sợ tăng cân

Những thực phẩm này đều chứa nhiều protein (chất đạm), tuy nhiên chúng lại ít béo, bạn ăn bao nhiêu cũng không sợ tăng cân.

12 thực phẩm rất giàu đạm, ít béo

Trứng

Trứng luôn đứng đầu trong các thực phẩm giàu protin, đồng thời trứng lại ít calo nên bạn ăn nhiều cũng không sợ tăng cân. Trứng thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng giảm cân.

12 thực phẩm rất giàu đạm, lại ít béo, ăn no cũng không sợ tăng cân 0

Cá béo

Một số loại cá béo như: cá hồi, cá ngừ… chứa lượng axit béo omega-3 dồi dào, vô cùng tốt cho cơ thể.

Những thực phẩm này có tác dụng kháng viêm cho cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tốt cho não bộ.

Đậu đen

Đậu đen là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe khi sử dụng thường xuyên. Đậu đen giúp giải độc, mát gan, thanh lọc cơ thể.

Theo đó, 100 gram đậu đen chứa khoảng 8,9 gram protein. Bạn có thể chế biến đậu đen theo nhiều cách khác nhau để cơ thể hấp thu dinh dưỡng từ loại thực phẩm này mà hoàn toàn không lo tăng cân.

Ngô ngọt

12 thực phẩm rất giàu đạm, lại ít béo, ăn no cũng không sợ tăng cân 1

Ngô ngọt có chứa rất  nhiều chất xơ, vitamin, protein dồi dào. Trong 100 gram ngô ngọt chứa khoảng 3,4 gram protein. Chỉ cần 1 bắp ngô ngọt cho bữa sáng bạn đã có đủ năng lượng để hoạt động rồi.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt bắp cải có chứa lượng protein dồi dào, 100 gram bắp cải chứa khoảng 1,5 gram protein.

Ức gà

Ức gà là loại thịt rất giàu protein được những người ăn kiêng, tập gym yêu thích. Một miếng ức gà 130 gram có thể cung cấp 2 gram protein cho cơ thể. Loại thịt ức này dễ tiêu hóa, giàu dinh dưỡng mà lại không sợ béo.

Đậu nành

12 thực phẩm rất giàu đạm, lại ít béo, ăn no cũng không sợ tăng cân 2

Đây là loại hạt giàu protein thực vật. Trong 100 gram đậu nành có chứa khoảng 36 gram protein. Đậu nành có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe, chúng ta có thể uống sữa đậu, làm thành giá hoặc các món được chế biến từ đậu nành đều rất tốt.

Nấm

Nấm giàu protein thực vật và các vitamin nhóm B. Cứ 100 gram nấm chứa khoảng 13 gram protein.

Đỗ xanh

Đỗ xanh có nhiều  chất xơ, protein lành mạnh cho cơ thể.  Theo đó, cứ 100 gram đỗ xanh có thể cung cấp tới 23 gram protein. Bên cạnh đó, loại hạt này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giải độc cơ thể, ngăn ngừa ung thư.

Sữa chua

12 thực phẩm rất giàu đạm, lại ít béo, ăn no cũng không sợ tăng cân 3

Sữa chua là thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất và lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. 100 gram sữa chua chứa khoảng 8-9 gram protein mà cơ thể cần.

Hạnh nhân

Hạnh nhân được xem là vua của các loại hạt vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Hạt hạnh nhân cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit amin có lợi cho sức khỏe. Trung bình 100 gram hạt hạnh nhân có thể chứa tới 21,5 gram protein, cao hơn nhiều so với các loại hạt khác.

Quả bơ

Bơ không chỉ chứa protein, chất béo không bão hóa có lợi cho sức khỏe mà nó còn cung cấp chất xơ và nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể. 100 gram bơ có chứa khoảng 2 gram protein và nhiều chất bổ dưỡng khác.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO