Báo Điện tử Gia đình Mới

13 nguyên tắc dùng facebook giúp bạn trở nên có duyên hơn

Facebook hiện nay đã vô cùng quen thuộc, là một kênh kết bạn giao lưu của rất nhiều người. Vậy dùng facebook thế nào để không bị nói thiếu tinh tế, không vô duyên?

 1. Thấy ai đăng hình với gia đình, vào thả tim liền vì đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của con người ta.

2. Thấy ai đăng hình tập gym, khoe cơ thể, siêng năng tập luyện thể thao, cũng like, vì người ta tập cực cho đẹp, mình không nhìn không khen là có lỗi với đời. Ai đẹp thì vào khen đẹp, gái trai gì cũng khen.

3. Thấy ai có việc gì cần hỏi, mình biết thì trả lời, không biết mà biết người có thể giúp được thì mention vào để người ta giúp. Không biết gì luôn thì im, đi ra, tránh nói nhảm bị chửi.

4. Không thân thì đừng đùa giỡn, mắc công thành vô duyên.

5. Thấy ai có chuyện buồn, đặc biệt liên quan đến tang ma thì vào chia buồn, không like, không cười, không thả tim, kém duyên.

6. Ai không hỏi thì đừng vào dạy đời người ta trong bình luận, vô duyên lắm, thích dạy tự về nhà viết bài mà dạy.

  13 nguyên tắc dùng facebook giúp bạn trở nên có duyên hơn

13 nguyên tắc dùng facebook giúp bạn trở nên có duyên hơn

7. Ai suốt ngày chửi bới cuộc đời, chửi bới con người, sống quá tiêu cực, block hay unfriend để khỏi thấy, khỏi phiền, khỏi mệt.

8. Ai làm KOL, viết bài có nội dung thông tin hữu ích kèm theo sản phẩm hay dịch vụ, khuyến mãi tốt thì like, thả tim, vào comment khen ngợi. Bình thường đọc bài của người ta miễn phí, nay họ lao động kiếm tiền, giúp họ mà không hại mình thì nên giúp coi như cảm ơn.

9. Ai suốt ngày bán hàng mà chỉ chụp hình sản phẩm kèm giá, không unfriend mà unfollow để đỡ thấy, sau này cần mua thì chủ động vào xem 

10. Hạn chế đăng tin về chính trị, tôn giáo, vùng miền vì mấy cái đó thuộc về quan điểm cá nhân, tranh cãi chỉ thêm nhức đầu.

11. Thấy tin tức gì cũng phải bình tĩnh, suy xét từ nhiều hướng, kiểm tra nguồn, dẫn chứng xong mới chọn việc lên tiếng hay chia sẻ, tránh trường hợp bị dắt mũi dẫn đến đổ oan cho người tốt.

12. Không công kích cá nhân, thấy gì bất bình thì vào tranh luận trên quan điểm, không đem điểm xấu của cơ thể người khác ra để bàn luận. Vô duyên.

13. Thấy bài nào hay, thì nên chia sẻ về để dành đọc

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO