Báo Điện tử Gia đình Mới

13 sự kiện đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về thế giới

Trên thế giới có rất nhiều điều kỳ lạ và thú vị mà có thể đến giờ bạn mới biết. 13 điều dưới đây có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Để đứng thẳng và lịch sự, quân nhân ở Trung Quốc đính một cây kim vào cổ áo của họ, như trong ảnh.

13 sự kiện đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về thế giới 0

Chỉ có hai bộ phận trên cơ thể ít phát triển hay thay đổi trong suốt cuộc đời là mũi và tai.

Kiến ngủ 8 phút mỗi 12 giờ và hoạt động của bộ não kiến làm việc vẫn còn khá cao ngay cả khi ngủ.

Ban đầu túi bong bóng có nghĩa là hình nền kết cấu, nhưng khi doanh số bán hàng sụt giảm, các nhà sản xuất đã cố gắng trình bày nó như một vật liệu cách nhiệt nhà kính và cũng không thành công. Cuối cùng khi IBM cần một vật liệu để bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển thì nó đã phát huy công dụng của mình.

13 sự kiện đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về thế giới 1

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dơi biết cách giải quyết riêng từng cá nhân và có tranh chấp khá thường xuyên.

Khi một người bạn yêu từ chối bạn, bộ não của bạn cũng có phản ứng tương tự như đau đớn thể xác.

Có một điều buồn cười xảy ra ở thành phố Santa Clara ở Mỹ vào năm 2017. Những tên trộm đã lấy trộm các máy theo dõi GPS từ Tổng công ty Roambee. Tất nhiên những thiết bị này đã định những tên trộm và gửi về công ty. Họ đã báo cảnh sát và những tên trộm đã bị bắt.

Theo một số dữ liệu, bệnh sốt rét đã giết chết khoảng 50 tỷ người trong lịch sử phát triển của loài người. Đồng thời, theo các nhà nhân khẩu học, khoảng 100 tỷ người đã được sinh ra trong toàn bộ sự tồn tại của hành tinh chúng ta.

13 sự kiện đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về thế giới 2

Năm 1896, một nhà tâm lý học người Mỹ George Stratton đã phát minh ra ống nghe, kính đảo ngược hình ảnh trước khi ánh sáng đi vào mắt. Trong những ngày đầu tiên sử dụng những chiếc kính này, Stratton đã bị mất phương hướng nhưng sau 3 ngày, anh đã có những hiệp hội hình ảnh động cơ mới. Ngày qua ngày, anh có ít cảm giác rằng thế giới bị đảo ngược lên xuống và trái và phải. Khi nhà khoa học lấy kính ra, nhận thức thế giới của anh ta đã bị phá vỡ một lần nữa. Nhưng lần này quá trình điều chỉnh theo tầm nhìn bình thường nhanh hơn rất nhiều.

Hoàng đế hiện tại của Nhật Bản, Akihito, sẽ thoái vị vào tháng 4 năm 2019 và chuyển ngai vàng cho một người thừa kế. Đây sẽ là lần đầu tiên tự nguyện thoái vị Hoàng đế trong vòng 200 năm.

Khi Ashton Kutcher 13 tuổi anh đã cố tự tử khi nhảy từ ban công bệnh viện. Nguyên nhân là do anh trai của anh bị bệnh tim và đang cần được phẫu thuật, tình trạng của anh trai khiến  Ashton Kutcher buồn chán. May thay cha của anh đã ngăn cản kịp thời và anh trai của  Ashton Kutcher cũng được cấy ghép tim thành công.

Chỉ có 22 quốc gia trên thế giới không bị Anh xâm chiếm: Andorra, Belarus, Bolivia, Burundi, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Congo, Guatemala, Bờ Biển Ngà, Kyrgyzstan, Liechtenstein, Luxembourg, Mali, Quần đảo Marshall, Monaco, Mông Cổ, Paraguay, Sao Tome và Principe , Thụy Điển, Tajikistan, Uzbekistan và Vatican.

Thực ra, lúa không cần quá nhiều nước để trồng, nhưng bản thân nó khi trông trong nước vẫn có thể sinh tồn, mà nước lại ngăn cản sự phát triển của cỏ dại. Vì thế, người ta trồng lúa dưới nước để tạo một sự bảo vệ tự nhiên.

13 sự kiện đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về thế giới 3

Theo Bs

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO