Báo Điện tử Gia đình Mới

14 điều tưởng đùa nhưng hóa ra là sự thật khiến bạn 'ngã ngửa', ai cũng từng ăn thịt khủng long

Có những điều rõ ràng là sự thật mười mươi nhưng lại khiến bạn hoang mang cực độ. Hóa ra ngoài kia còn nhiều những chuyện lý thú mà bạn chưa hề biết đến như thế!

 #1. Nils Olav là một chú chim cánh cụt sống tại sở thú  Edinburgh, Scotland. Nó là linh vật và được phong làm thiếu tướng trong quân đội hoàng gia Na Uy.  Thậm chí nó còn được phong tước Sir và được nhiều người kính trọng.

Empty

#2. Tại Switzerland nếu bạn muốn nuôi một con chuột lang làm thú cưng, bạn sẽ phải nuôi 2 con để chúng không bị cô đơn. Nếu bạn nuôi 2 con mà một trong số chúng bị chết, bạn lập tức phải mua thêm con nữa về bầu bạn, nếu không làm thế tức là bạn đã vi phạm pháp luật.

Empty

#3. Dựa trên phân tích về bộ xương của hóa thạch khủng long T-Rex. các nhà khoa học cho biết chung chính là tổ tiên xa xưa của loài gà và đà điểu ngày nay.

Empty

#4. Các nhà khoa học Mỹ cho biết, những người càng rậm lông càng thông minh.

Empty

#5. Không chỉ nam giới mà phụ nữ cũng có quả táo Adam, có điều nó không nổi rõ lên mà thôi.

Empty

#6. Một loài cua ở Nhật có tên là Heikegani, trên mai của chúng có những đường vân nổi nhìn giống như một khuôn mặt giận dữ của một samurai. Vì thế chúng còn có tên là Cua Samurai.

Empty

#7. Một số loài chim luôn lắc lư đầu khi đi lại. Nguyên nhân là khi chúng chuyển động, hình ảnh xung quanh cũng lắc lư theo, mà chúng lại không di chuyển được vì thế chúng di chuyển đầu để hình ảnh môi trường xung quanh không bị chao đảo.

Empty

#8. Khi bệnh nhân bị ghép thận mới, quả thận cũ thường sẽ được giữ lại trong cơ thể, chỉ khi nó không được khỏe mạnh thật sự như viêm nhiễm thì mới được cắt bỏ.

Empty

#9. Vết đứt do giấy cứa còn buốt hơn vết cắt do dao. 

Empty

#10. Mắt xanh ở người là kết quả của quá trính biến đổi gen, nó xảy ra vào 6.000 đến 10.000 năm về trước. Trong khi đó, món đồ gốm cổ nhất thế giới được tạo ra từ cách đây 20.000 năm. Điều đó có nghĩa người mắt xanh còn ra đời sau cả đồ gốm.

Empty

#11. Ở Colombia có một dòng sông được xem là đẹp nhất thế giới, nó có 5 màu: đỏ, vàng, xanh lục, xanh lơ, và đen. Lý do là nhờ một loại tảo đặc biệt mọc dưới lòng sông và thay đổi màu theo mùa.

#12. Có 1,6% người trên thế giới có khả năng cảm nhận được cảm giác của người khác. Ví dụ khi nói chuyện với một người đau răng, họ cũng có cảm giác tương tự.

Empty

#13. Hiện tượng sinh đôi khác cha là có thật và ngày càng trở nên phổ biến.

Empty
Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO