Báo Điện tử Gia đình Mới

14 hình ảnh lạ lùng cho thấy nước Úc không chỉ là một quốc gia, đó là một thế giới khác

Nhắc đến nước Úc, chúng ta ngay lập tức sẽ nghĩ đến những con chuột túi ở khắp mọi nơi. Thế nhưng, ở Úc còn nhiều điều lạ lùng hơn thế mà các bạn sẽ được khám phá dưới đây!

Chuột túi đi dạo trong sân nhà

Theo một thống kê, chuột túi ở Úc có khoảng 60 triệu con, trong khi dân số nước này chỉ xấp xỉ khoảng 23 triệu dân. Lý do là do Úc có đến 2/3 diện tích là hoang mạc, đây là môi trường phù hợp cho những động vật hoang dã, còn dân cư chỉ tập trung ở các thành phố lớn.

Chuột túi rất thân thiện với con người, chính vì thế nó xuất hiện ở bất cứ nơi nào nó thích. Vì thế, bạn cũng chẳng cần ngạc nhiên nếu thấy một chú chuột túi đang nằm trước sân nhà mình.

Lái xe mùa hè

Mùa hè ở Úc rất nóng, thậm chí nhiệt độ ngoài trời có thể ngót nghét 50 độ C. Chính vì thế nếu không đeo găng, bạn có thể chẳng chạm nổi vào vô lăng vì bị bỏng.

Công viên rau ăn miễn phí

Có một công viên rau xanh miễn phí có tên  Epicurious ở Brisbanem ở Úc. Tại đây, nhiều loại rau được trồng trong diện tích 1.500 mét vuông, nơi đây được quy hoạch gọn gàng, xinh đẹp như một công viên nghỉ mát thực sự.

Nếu bạn ghé qua khu vườn này từ 7 giờ sáng đến 2 giờ chiều các ngày thứ 3, thứ 4, thứ 5, bạn có thể được nhận miễn phí rau củ được thu hoạch tại khu vườn.

Bầu cử

Việc bầu cử ở Úc là bắt buộc 100% dân chúng phải tham gia, nếu bạn không đi bỏ phiếu bạn sẽ bị phạt tiền rất nặng.

Quê hương của nhiều loại động vật

Nước Úc trông có vẻ đẹp và yên bình, nhưng có tới hàng ngàn sinh vật sinh sống ở đây. Một số loài trong đó có thể lấy mạng bạn bất cứ lúc nào như: rắn, cá mập, cá sấu…  Tuy nhiên thường thì chúng không xuất hiện vô tổ chức mà sẽ ở những khu vực sống dành riêng cho mình.

Úc còn là quê hương của các động vật đơn huyệt như động vật có vú hay thú mỏ vịt.

Thấy trăn trong nhà vệ sinh là chuyện bình thường

Ở Úc, con người và các loài động vật, bò sát sống rất thân thiện với nhau. Những chú trăn khổng lồ thường xuyên ghé thăm những ngôi nhà của con người.

Tuy nhiên, đáp lại tấm thịnh tình ấy, người dân nơi đây thường tìm cách thả chúng về môi trường hoang dã và đối xử với chúng rất nhẹ nhàng. Còn nếu như ở Việt Nam, bạn thừa biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi đó!

Sóc bay

Ở Úc có một loại sóc biết bay, chúng sống chủ yếu  ở vùng New Guinea và 1 vài hòn đảo ở Indonesia. Chúng trông có vẻ ngoài giống dơi.

Trang trại có diện tích lớn hơn đất nước Israel

Trang trại có tên Anna Creek ở miền Nam nước Úc được xem là trang trại lớn nhất thế giới với diện tích 34.000 km2.

Diện tích này lớn hơn những trang trại rộng lớn bậc nhất của Bỉ hay Mĩ; thậm chí còn lớn hơn diện tích 28.000 km2 của nước Israel.

Trang trại này có sức chứa khoảng 16.000 đầu gia súc, thậm chí nó còn được xuất hiện trong bộ  phim Australia do hai diễn viên nổi tiếng Hugh Jackman và Nicole Kidman thủ vai. Đến với trang trại Anna Creek, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những khung cảnh hoành tráng mê hồn.

Đón giáng sinh

Gần như 100% các nước khác đón Giáng sinh vào mùa đông thì chỉ duy nhất Úc lựa chọn đón Giáng sinh vào mùa hè. Họ thường ăn mừng ngày lễ này trên bãi biển hoặc ở các hồ bơi.

Biển báo giao thông

Ở các nước khác trên thế giới, các biển báo thường chỉ cảnh báo giảm tốc độ khi có người băng qua đường. Nhưng ở Úc, ngoài con người thì còn một điều cần lưu ý là các loài thú có túi. Điều này được hiển thị rõ trên các biển báo ở nước này, bởi người Úc rất yêu động vật hoang dã.

Hàng rào dài nhất thế giới

Hàng rào Dingo hay còn gọi là "hàng rào chó" được xây dựng từ năm 1880, hoàn thành vào năm 1885 với chiều dài 5641 km là hàng rào dài nhất thế giới.

Hàng rào này nhằm ngăn chặn những đàn chó hoang phá hoại mùa màng và bắt những chú cừu ở phía nam Queensland. Hàng rào này đã phát huy tác dụng trong hàng thập kỉ qua, tuy rằng đôi lúc người ta vẫn bắp gặp vài chú chó ở phía nam.

Chim ác là

Người dân nước Úc đều biết loài chim Ác Là cực kỳ đáng sợ. Khi bạn đạp xe trên đường, chúng sẽ bay theo và tấn công bạn. Đây là lý do vì sao người đi xe đạp luôn đội mũ bảo hiểm có nhiều gai nhọn trên đầu để tự bảo vệ mình.

Thủ đô bị du khách lãng quên

Rất nhiều người nước ngoài nhầm lẫn thủ đô của Australia là Sydney. Sydney  là thành phố nổi tiếng nhất của Úc với nhà hát Con Sò. Nhưng thủ đô của đất nước này lại là thành phố Canberra, nằm cách Sydney 3 giờ và cách Melbourne 8 tiếng đi xe.

Tắm biển ban ngày từng vi phạm pháp luật

Úc là đất nước mà bạn phải dành ra 27 năm mới đi hết các bãi biển, nhưng việc tắm biển ban ngày từng bị cấm.

Trong khoảng những năm 1828 - 1902 nếu bạn tắm biển ban ngày tức là bạn đang phạm pháp. Phải mất rất nhiều thời gian đấu tranh, lệnh cấm này mới được bãi bỏ.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO