Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

14 lệnh cấm kỳ quặc và thú vị nhất trên thế giới có thể bạn chưa biết

Cấm nhăn mặt, cấm cho chim bồ câu ăn, cấm… cứu người chết đuối, v.v. những điều luật nghe có vẻ rất vô lý lại có thật ở nhiều quốc gia trên thế giới.

dieu-luat-ky-quai-tren-the-gioi-3

Cùng Gia Đình Mới tìm hiểu những lệnh cấm kỳ quặc nhất ở các nước để bạn tránh bị phạt khi đi du lịch tại những nơi này. 

1. Không được nhăn mặt (Milan, Ý)

Empty

Khi đến thăm Milan, đừng quên luôn nở một nụ cười. Cảnh sát Ý đã ban hành lệnh cấm nhăn mặt: mọi người cần cười khi ra ngoài đường, chỉ trừ khi dự lễ tang hoặc đến bệnh viện.

2. Không được ăn kẹo cao su (Singapo)

Empty

Đừng nhai kẹo cao su khi du lịch ở Singapore. Theo luật, không được mua bán kẹo cao su bên trong Singapore và ai nhả bã kẹo ra đường sẽ bị phạt 500 đô la (khoảng hơn 11 triệu VNĐ)

3. Không được đi dép xỏ ngón (Capri, Ý)

Empty

Hòn đảo Capri ở Ý là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, khi đến đây, bạn tuyệt đối nên tránh đi dép xỏ ngón. Những đôi dép xỏ ngón hoặc sandal phát ra tiếng động đều bị cấm.

4. Cấm… gấu Pooh (Tuszyn, Ba Lan)

Empty

Tại thị trấn nhỏ ở vùng trung tâm Ba Lan này, gấu Pooh bị cấm xuất hiện ở sân chơi.  Các nhà chức trách cho rằng chú gấu này ‘không mặc quần’ và không có giới tính xác định, không phù hợp với trẻ em. 

5. Cấm hôn khi đang di chuyển (Eboli, Ý)

Empty

Ý được coi là một trong những đất nước lãng mạn nhất thế giới nhưng bạn cần cẩn thận khi hôn ‘người ấy’ ở đây. Ở Eboli, một thị trấn miền nam nước Ý, hôn nhau trên một phương tiện đang di chuyển được coi là phạm luật. Bạn sẽ bị phạt vài trăm đô la nếu không tuân thủ.

6. Cấm hút bụi trong khoảng thời gian nhất định (Melbourne, Úc)

Empty

Ở Melbourne, Úc, hút bụi trong khoảng thời gian từ 10h tối đến 7h sáng vào ngày thường và từ 10h sáng đến 9h sáng ngày cuối tuần là vi phạm luật. 

7. Cấm hát to sau hoàng hôn (Hawaii, Mỹ)

Empty

Hawaii được coi là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới vào mùa hè nhưng với những người thích ca hát, có lẽ bạn nên chọn một nơi khác để du lịch. Ở Honolulu, thủ phủ của Hawaii, hát to sau khi mặt trời lặn được coi là bất hợp pháp. 

8. Cấm chạm vào cá heo (Anh)

Empty

Tất cả cá heo, cá voi và những loài thú có vú sống dưới nước khác trong vòng bán kính 5 km ở Anh đều được coi là tài sản của Nữ Hoàng, vì vậy bạn không được phép chạm vào chúng.

9. Cấm cứu người chết đuối (Trung Quốc) 

Bạn không được phép cứu người chết đuối ở Trung Quốc vì họ có quan niệm, can thiệp vào số phận của người khác là vô đạo đức.

10. Không được cho bồ câu ăn (Ý) 

dieu-luat-ky-quai-tren-the-gioi

Ở Ý, nếu bạn cho bồ câu ăn dù chỉ một miếng bánh mỳ, bạn cũng sẽ bị phạt tiền. Điều luật này được đưa ra để tránh lũ chim ‘đi bậy’ lên những bức tượng và đài tưởng niệm tuyệt đẹp ở đây.

11. Không được trả toàn bằng tiền lẻ (Canada) 

Empty

Ở Canada, bạn không thể cứ thế ‘tống khứ’ hết chỗ đồng xu khi đi mua hàng. Có một điều luật được ban hành từ năm 1985 rằng nếu mua hàng với giá trị trên 10 đô la Canada, bạn không được phép trả toàn bộ bằng tiền lẻ.

12. Không được quên sinh nhật vợ (Samoa)

dieu-luat-ky-quai-tren-the-gioi-2

Samoa là một quốc gia nằm ở phía Tây Quần đảo Samoa, thuộc Nam Thái Bình Dương, nổi tiếng với những điều luật kỳ lạ.

Một trong số đó là người chồng không được phép quên sinh nhật vợ. Nếu chuyện này xảy ra, tòa án sẽ bắt người đàn ông trả một khoản tiền và số tiền đó sẽ đến thẳng tay người vợ.

13. Không được để lộ hình xăm (Nhật Bản) 

Empty

Phần lớn người Nhật không có hình xăm và thậm chí đến bây giờ, họ vẫn bị xã hội kỳ thị vì nghi có liên quan đến các tổ chức tội phạm, ví dụ như tổ chức Yakuza.

Dù không có điều luật cụ thể nào cấm việc xăm mình nhưng ở một số khách sạn, phòng gym và phòng tắm công cộng hoặc tắm khoáng onsen từ chối phục vụ khách hàng có hình xăm.

14. Không được dẫm lên tiền (Thái Lan) 

Empty

Đây là điều luật mà bất kỳ du khách nào đến Thái Lan cũng cần biết. Bạn cần cẩn thận để không dẫm lên các đồng xu hoặc tờ tiền có in hình vị vua của Thái, nếu không sẽ là phạm pháp.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO