Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

14 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn 'điều khiển' người khác dễ dàng trong nháy mắt

Những mẹo tâm lý hài hước và đơn giản mà bạn có thể thử ngay hôm nay.

1. Nếu bạn đoán sếp sẽ khiển trách mình trong buổi họp, hãy ngồi cạnh sếp. Sếp sẽ không thể thoải mái nói nặng lời về bạn và tỏ thái độ tức giận trong khi bạn đang ngồi ngay bên cạnh. Kết quả là người định nặng lời với bạn sẽ dễ dàng với bạn hơn.

14 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn 'điều khiển' người khác dễ dàng trong nháy mắt 0

2. Nếu bạn muốn gây ấn tượng tốt với ai đó, thỉnh thoảng hãy gọi tên người đó, nhắc đi nhắc lại trong cuộc trò chuyện. Lý do là khi con người nghe tên mình, họ sẽ chú ý hơn và cảm thấy gắn bó hơn. Nhưng chú ý đừng làm thái quá nếu không người ta sẽ thấy sợ hơn là thích đấy.

3. Nếu bạn thấy lo lắng và không thể giữ eye-contact trong thời gian dài vì cảm thấy không thoải mái, hãy nhìn vào vùng giữa hai mắt của người khác. Nhìn như vậy sẽ giống như bạn vẫn đang giữ eye-contact với họ và cũng khiến bạn trông tự tin, thân thiện hơn.

14 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn 'điều khiển' người khác dễ dàng trong nháy mắt 1

4. Nếu bạn lo lắng trước một sự kiện hay trước khi làm gì đó, thay vì cắn móng tay hay hút thuốc, hãy nhai kẹo cao su. Bộ não sẽ cho rằng chúng ta an toàn mỗi khi chúng ta đang ăn.

5. Cách dễ dàng học và nhớ một điều gì đó chính là cố gắng giải thích lại cho người khác. Chúng ta sẽ có xu hướng đơn giản hóa vấn đề khi giải thích với người khác, nhờ đó giúp chúng ta tập trung hơn vào những thông tin quan trọng nhất mà ta cần nhớ.

14 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn 'điều khiển' người khác dễ dàng trong nháy mắt 2

6. Muốn trông thân thiện và tự tin hơn khi gặp người mới, hãy thử chú ý nhìn màu mắt của họ. Bạn không cần phải nói gì cả đâu, nhưng ý nghĩa đằng sau mẹo nhỏ này chính là duy trì eye-contact với người đó, giúp bạn trông tự tin và thân thiện hơn.

7. Để biết ai đang theo dõi bạn, hãy ngáp một cái rồi nhìn xem người mà bạn cho là đang theo dõi bạn có ngáp không. Nếu có thì họ đang nhìn bạn đấy, ngáp dễ "lây" mà.

14 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn 'điều khiển' người khác dễ dàng trong nháy mắt 3

8. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có những lúc trong trạng thái này: một bài hát cứ lởn vởn, mắc kẹt, phát đi phát lại trong đầu bạn khiến bạn không thể quên được. Để ngưng bài hát này cứ phát đi phát lại trong đầu bạn, hãy nghĩ đến đoạn kết của bạn. Đây gọi là "hiệu ứng Zeigarnik", trong đó con người sẽ nhớ những nhiệm vụ chưa hoàn thành hoặc bị gián đoạn tốt hơn là những nhiệm vụ đã hoàn thành.

9. Đây là một thí nghiệm nho nhỏ thú vị - khi bạn nói chuyện với ai đó, hãy chọn một từ mà họ thường nói. Mỗi khi người này nói từ đó (hoặc gần nghĩa như thế), hãy gật đầu tỏ vẻ đồng ý. Giờ hãy theo dõi lời nói của người đó, khi nói chuyện với bạn họ sẽ bắt đầu dùng từ đó suốt.

14 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn 'điều khiển' người khác dễ dàng trong nháy mắt 4

10. Muốn biết trong lớp/tập thể có ai đó đang thích nhau không, hãy để ý mỗi lần cả nhóm/ cả lớp cùng cười đùa. Chúng ta thường sẽ liếc nhìn người chúng ta thấy thân thiết nhất.

11. Muốn thắng trò chơi "oẳn tù tì" dễ dàng, hãy hỏi đối phương một câu hỏi trước khi bắt đầu chơi. Nếu bạn vừa hỏi 1 câu và ngay lập tức bắt đầu nói "oẳn tù tì", đối phương rất có khả năng sẽ ra "kéo".

14 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn 'điều khiển' người khác dễ dàng trong nháy mắt 5

12. Nghe nhạc cổ điển khi học bài có ảnh hưởng tích cực đến kết quả thi cử của học sinh so với nghe rap hay hip hop. Nguyên nhân được cho là giọng hát thì khiến chúng ta phân tâm vì con người thường phản ứng với âm thanh có lời nói hơn là không lời. Do đó khi học bài hãy nghe nhạc cổ điển hoặc nhạc không lời nếu muốn tập trung tốt hơn.

13. Nếu muốn cuốn hút và thân thiện hơn khi gặp người mới, hãy làm ấm tay trước khi bắt tay họ. Ngoài ra, hãy bắt chước cử chỉ của họ để xây dựng sự tin tưởng và khiến cả hai dễ gắn kết hơn.

14 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn 'điều khiển' người khác dễ dàng trong nháy mắt 6

14. Nếu ai đó đang đứng khoanh tay (một tư thế khá thiếu thân thiện) và bạn muốn họ cởi mở hơn, hãy bắt chước dáng đứng khoanh tay của họ. Rồi sau 1 phút, hãy thả tay ra - họ sẽ có xu hướng làm giống bạn, bắt chước bạn một cách vô thức. Một khi tư thế cơ thể họ đã cởi mở hơn thì bản thân họ cũng sẽ cởi mở hơn.

(Theo BP)

Hoàng Nguyên /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO