Báo Điện tử Gia đình Mới

14 thói quen để thay đổi từ mẹ bận rộn trở thành mẹ hạnh phúc

Làm thế nào để giữ được sự lạc quan, vui vẻ và cảm giác hạnh phúc khi gánh trên vai vô số trách nhiệm với gia đình và con nhỏ? Sau đây là những thói quen mà mẹ bận rộn có thể thực hiện để trở thành bà mẹ hạnh phúc.

me hanh phuc_2

Vui chơi ngoài trời với các con giúp mẹ hạnh phúc 

1. Yêu cầu sự giúp đỡ

Bà mẹ hạnh phúc không bao giờ e ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè. Thay vì lúng túng với lũ trẻ và bỏ qua tất cả các buổi hẹn với bạn bè, buổi tối đi xem phim với chồng – bạn có thể nhờ một người họ hàng rất yêu trẻ trông nom chúng giúp bạn.

Bà mẹ hạnh phúc không ngại ngần khi nói: ‘Làm ơn giúp tôi’

2. Ra ngoài – ngay bây giờ

Bạn có đi ra ngoài ngày hôm nay không?

Không khí trong lành, ánh sáng mặt trời, thiên nhiên tươi sáng… đó là những yếu tố quan trọng để củng cố tâm trạng cho người phụ nữ.

Bạn sẽ nhận được sự ‘động viên’ hoàn toàn free này với một chiếc xe đẩy hoặc một chiếc địu để mang theo con nhỏ.

Hãy nhìn xung quanh, ai đó có vẻ rất hạnh phúc? Đến gần và trò chuyện với họ ngay lúc này.

3. Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ

Hãy gác lại đồng hồ báo thức, bài tập về nhà, các deadline… và mang về ánh nắng mặt trời, lâu đài cát, những trò đuổi bắt ngoài trời. Bất ngờ bạn sẽ nhận ra tại sao bạn lại dành nhiều thời gian đến thể để giặt là quần áo cho những người bạn đồng hành này.

4. Không bỏ rơi ‘ông xã’

Bạn gọi anh ấy là ‘honey’, anh ấy gọi bạn là ‘viên kẹo ngọt’ – nhưng có chắc là cả hai để chia sẻ đủ những điều ngọt ngào?

Những bà mẹ chắc chắn luôn bận rộn, nhưng đừng vì quan tâm đến con quá nhiều mà không dành thời gian chút nào cho chồng. Quan tâm và chia sẻ thật nhiều với người ấy – bạn chắc chắn sẽ có thêm nhiều niềm vui.

5. Ăn uống tốt, ngủ đủ

Mất ngủ triền miên có thể là điều khó tránh khỏi khi bạn có một em bé sơ sinh, nhưng dần dần bạn sẽ tìm ra cách để trở lại với một giấc ngủ 8 giờ/ngày.

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng ngủ dủ là cách đơn giản để bảo vệ hệ miễn dịch và giảm stress.

Chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ giúp cho bạn có đủ năng lượng để đảm đương những công việc bận rộn.

me hanh phuc_3

Tập luyện cùng con 

6. Tập luyện là liều thuốc tốt nhất

Những bài tập với thời gian ngắn nhưng đều đặn sẽ hữu ích hơn tất cả các loại thuốc.

Với phụ nữ, tập luyện thể thao có thể khiến họ có cảm giác gần như là ‘nuông chiều bản thân’. Sau tất cả những hoạt động bận rộn để chăm sóc gia đình, đây là quãng thời gian hiếm hoi các mẹ dành cho riêng mình.

7. Một mình không có nghĩa là cô đơn

Dù mẹ có yêu con đến mấy, nhưng dành thời gian không - ở - bên - cạnh con là rất quan trọng. Có thể là đi ra ngoài mua sắm với mấy cô bạn thân hoặc thư giãn lâu hơn trong phòng tắm, mẹ bỉm sữa đừng bỏ qua những niềm vui này.

8. Thân thiện với hàng xóm

Những người hàng xóm thân thiết giống như là một khoản ‘tiết kiệm’ có thể bất ngờ trở nên hữu ích. Tất cả mọi bà mẹ đều có sự đồng cảm lớn, vì vậy đừng bỏ qua cơ hội giúp đỡ họ và nhận được sự giúp đỡ từ họ.

Mọi bà mẹ hạnh phúc đều vui vẻ giúp nhau làm bánh, trông những đứa trẻ lớn hơn cho một gia đình mới có em bé sơ sinh…

me hanh phuc_last

Làm mẹ rất vất vả, nhưng bạn không đơn độc một mình 

9. Yêu thương thật nhiều

Những bà mẹ hạnh phúc không so sánh, cạnh tranh. Không có đứa trẻ nào, ngôi nhà nào, chiếc xe ô tô nào là thông minh nhất, giàu có nhất hay tiện nghi nhất.

Hạnh phúc là khi bạn vừa lòng với những gì bạn có, yêu thương những người bên cạnh mình thật nhiều.

10. Tự tạo niềm vui nhỏ nhặt

Bà mẹ hạnh phúc đôi khi có thể tự mua hoa tặng mình, vào một ngày rất bình thường, trong trường hợp không ai nghĩ đến điều đó.

Họ chủ động hẹn hò với chồng vào bữa trưa, đi spa… tất cả những việc nhỏ nhặt đó đều làm nên hạnh phúc.

11. Tách những đứa trẻ ra và dành thời gian riêng cho mỗi bé

Các bà mẹ hạnh phúc biết thỉnh thoảng tách bọn trẻ ra và tận hưởng thời gian riêng bên từng đứa con. Không tranh cãi ồn ào, không phải làm quan tòa bất đắc dĩ, không ghen tị… Thật vui vẻ và yên bình!

me hanh phuc_cover

Đôi khi cần tách bọn trẻ ra và dành thời gian riêng cho mỗi bé

12. Nhìn về phía trước

Trong những lúc khó khăn nhất, như khi con ốm đau, mẹ gặp vấn đề về sức khỏe… hãy luôn tự nhắc mình: ‘Mọi thứ khó khăn rồi sẽ qua’.

13. Tha thứ

Chúng ta ai cũng muốn trở thành các bậc cha mẹ hoàn hảo: Làm những việc đúng lúc, nói những câu ý nghĩa và hay ho,… Nhưng thực tế là, chúng ta cũng đôi khi nổi nóng, không kiên nhẫn, không thống nhất…

Thay vì dành thời gian trách cứ bản thân, bạn chỉ cần biết rằng mình đang làm hết sức mình cho cuộc sống hạnh phúc của lũ trẻ.

Một bà mẹ hạnh phúc biết rằng ngay cả những người tốt nhất trong số chúng ta cũng có thể có những ngày thật tồi tệ. Cách tốt nhất là để cho những ngày đó trôi đi, tìm niềm vui bằng cách lên kế hoạch cho những điều tốt đẹp sắp tới.

hug

Mẹ hạnh phúc ôm các con bất cứ khi nào cô ấy có thể 

14. Ôm các con thật nhiều

Mẹ hạnh phúc sẽ ôm các con bất cứ khi nào cô ấy có thể.

Đó là cách thông minh để chúc mừng con khi con được điểm A ở trường hoặc chỉ là khi đứa con 18 tháng tuổi của bạn đã có thể nói bập bẹ những chữ đầu tiên.

Chẳng bao lâu bọn trẻ sẽ lớn và bạn sẽ chẳng còn cơ hội ôm các con trong vòng tay của mình, vì vậy hãy làm điều này khi bạn còn có thể.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO