Báo Điện tử Gia đình Mới

14 tình huống người chủ bán hàng không thể đoán trước được điều gì đó từ khách hàng của họ

Những người bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng thường gặp gỡ rất nhiều người trong một ngày. Chính vì thế, đôi khi họ cũng gặp phải những vị khách kỳ lạ đến khó hiểu. Dưới đây là một vài tình huống như vậy.

#1. Đó là vị khách hài hước và đáng yêu nhất của tôi. Khi đến cửa hàng anh ta nói: "Tôi làm mất chiếc điều khiển từ xa, nên tôi cần một chiếc TV mới". Tôi hỏi anh ta xem TV có bị hỏng hay không. Anh ta trả lời, chiếc TV không sao cả, chỉ là mất điều khiển mà thôi, anh ta không muốn bận tâm tìm nó và muốn mua luôn chiếc mới. Tôi đã gợi ý rằng anh ta nên mua một chiếc điều khiển khác, tuy nhiên anh ấy nói: "Tôi không muốn cài đặt lại từ đầu. TV mới kèm điều khiển sẽ được lập trình sẵn". Vì thế, tôi đã bán cho anh chàng một chiếc TV 50 inch.

#2. Tôi làm trợ lý trong một cửa hàng bán đồ chơi bằng gỗ cho trẻ em. Có một lần, tôi giúp người cha đưa con trai mình vào chiếc xe đẩy. Cậu bé không nhìn vào đồ chơi mà nhìn chằm chằm vào tôi. Người cha thở dài vào nói: "“Xin lỗi, Max, nhưng cha không thể mua cô gái này cho con.” Anh thở dài một lần nữa và họ rời đi.

#3. Một anh chàng mang quả xoài trả lại cửa hàng của tôi rồi nói anh ta không cần nó nữa. Quả đã được chia thành 3 phần và được dán lại với nhau bằng băng dính. Tôi thậm chí còn chụp một bức ảnh về nó.

#4. Một người đàn ông đã cố gắng giải thích với tôi rằng anh ta cần một cái kẹp cho ống xả máy giặt của mình.

- Bạn có cần kẹp ống không?

- Vâng! Vợ tôi nói với tôi rằng chúng tôi cần một cái kẹp ống.

- Bạn có cần kẹp kẹp chìa khóa hoặc kẹp ống côn răng không?

- Vợ tôi nói với tôi rằng chúng ta cần một cái kẹp ống côn.

#5. Một người phụ nữ khó tính đã chồng khoảng 40 lon thức ăn cho mèo ở giữa lối đi của siêu thị để chọn cái cô ta muốn. Nhưng cuối cùng, cô ta lấy vài lon từ ngăn xếp và đi đến quầy thu ngân.

#6. Tôi làm việc trong một cửa hàng có nhiều chuỗi khác nhau. Có một lần, tôi giúp một cô gái khỏi một vài rắc rối. Sau đó, cô ấy quyết định sẽ nghỉ việc nơi mình làm, xin vào chuỗi hệ thống của hàng của tôi và bây giờ tôi và cô ấy đang thực sự hẹn hò.

#7. Tôi làm việc như một nhân viên thu ngân trong siêu thị. Khi tôi bắt đầu cảm thấy buồn chán, tôi chơi một trò chơi với bản thân mình được gọi là "Người mua sẽ có gì cho bữa tối tối nay?" Tôi cố gắng đoán nó theo các sản phẩm tôi quét. Nếu một khách hàng có tâm trạng tốt, tôi thậm chí có thể nói tôi đoán to, "Bạn sẽ có lasagna?". Nếu đoán của tôi được xác nhận bởi người mua, tôi nhận được gấp đôi điểm!

#8. Một vị khách của tôi đã mặc một chiếc áo làm bằng nhẫn tới mua hàng.

#9. Tôi làm việc trong một cửa hàng nhưng tôi thường có cảm giác rằng tôi làm việc trong một rạp xiếc. Một phụ nữ 30 tuổi đã từng phàn nàn về thịt của mình, cô ta cho rằng mùi vị của nó thật không dễ chịu. Hóa ra là cô đã ngâm thịt trong dung dịch clo yếu trong 6 giờ. Một phụ nữ khác đã từng mua gan và mang nó trở lại. Cô ấy nói: “Tôi đã đổi ý. Tôi không cần nhiều. Tôi đã cắt phần mà tôi cần - Tôi muốn trả lại phần còn lại". Vâng, khách hàng luôn đúng.

#10. Tôi bị ám ảnh bởi một vị khách... biến thái. Đó là khi tôi giao bán giày trên một website. Một vị khách đã nhắn tin cho tôi, nói rằng không cần mua giày nhưng sẽ trả tiền cho tôi chỉ để ngửi mùi của giày. Tôi thật thật sự ám ảnh.

#11. "Tôi có thể sắp xếp lại những đôi giày?" Vâng, chắc chắn, nếu bạn muốn ... Người đàn ông này đã đến trong 5 lần kể từ đó để sắp xếp lại những đôi giày trong cửa hàng của chúng tôi. Ông ta cứ làm thế rồi rời đi, không một chút đòi hỏi.

#12. Một phụ nữ đã mất 10 phút để cân nhắc nên chọn loại xà phòng to hay nhỏ, cô ấy đang lưỡng lự giữa loại 10 cent và 11 cent.

#13. Đây là khách hàng của tháng. Một người đàn ông nhỏ bé rất nghiêm túc nhưng dễ thương tên là. Mẹ anh đến từ Siberia và bố anh đến từ Maine Coon.

#14. Tôi làm việc trong bộ phận bán các vật dụng trong phòng tắm. Hôm nay chúng tôi có một khách hàng trông giống như một vận động viên thực sự, trông anh ta rất nghiêm túc. Anh ấy yêu cầu tôi giúp anh ta chọn phụ kiện cho phòng tắm của câu lạc bộ đấm bốc của anh ấy. Chúng tôi đã chọn mọi thứ ngoại trừ thảm tắm. Tôi tinh tế nhận thấy anh đang nhìn trộm một tấm thảm dơi khổng lồ với mèo con trên đó. Tôi hỏi nếu anh ta muốn cái đó, nhưng anh ta chỉ cười mà không nói thêm gì nữa.

Theo Brightside

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO