Báo Điện tử Gia đình Mới

14 trường đại học Mỹ trong top 20 thế giới về đào tạo kinh tế năm 2018

Bảng xếp hạng đại học thế giới QS Ranking vừa công bố xếp hạng các trường đại học phân theo chuyên ngành năm 2018. Các trường đại học của Mỹ vẫn chiếm vị trí cao và tỷ lệ lớn trong bảng xếp hạng.

Dưới đây là những trường đại học của Mỹ được xếp hạng tốt nhất trong đào tạo kinh tế.

1. Đại học Harvard

Khoa Kinh tế học của Đại học Harvard

Khoa Kinh tế học của Đại học Harvard

Viện Đại học Harvard là ngôi trường đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng chuyên ngành kinh tế năm nay và là sự lựa chọn tốt nhất cho các sinh viên muốn theo học ngành này.

Là một ngôi trường có danh tiếng trong đào tạo ngành kinh tế, nhưng điều đó không có nghĩa là việc học ở đây sẽ bớt đi niềm vui. Các giảng viên chuyên ngành kinh tế có thể hài hước và thú vị hơn bạn nghĩ, ít nhất là trong video dưới đây của các thầy cô khoa Kinh tế học - Đại học Harvard.

2. Viện công nghệ Massachusetts (MIT)

Khoa Kinh tế học của MIT

Khoa Kinh tế học của MIT

Bị Harvard dẫn trước, năm nay MIT đứng ở vị trí số hai toàn thế giới về đào tạo ngành kinh tế. Dù khoa Kinh tế học của trường vẫn đạt nhiều thành tựu với nhiều nhân vật đạt giải Nobel, song việc tụt hạng nhẹ của MIT vẫn khiến người ta lo lắng.

Nhiều cựu sinh viên danh giá của MIT từng học khoa Kinh tế học, có thể kể đến như chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ hiện tại là ông Ben Bernanke.

3. Đại học Stanford

Khoa Kinh tế học của Đại học Stanford

Khoa Kinh tế học của Đại học Stanford

Năm nay, Đại học Stanford vẫn đứng thứ 3 về chuyên ngành kinh tế. Khoa Kinh tế của trường luôn ưu tiên những buổi nghiên cứu chuyên đề hàng tuần về giảng dạy kinh tế học; những buổi thảo luận nghiên cứu của sinh viên, tăng cường tương tác giữa sinh viên và khoa. 

Đại học Stanford tự hào vì luôn dẫn đầu trong tiến hành những nghiên cứu liên ngành có vai trò định hình nền kinh tế của Mỹ.ca

4. Đại học California-Berkeley

Cũng như năm trước, Đại học California-Berkeley (UCB) lại tiếp tục đứng vị trí thứ 4. Đây là ngôi nhà của hơn 1000 sinh viên kinh tế học.

UCb cũng có chương trình học tiến sĩ cho những ai muốn làm nghiên cứu cá nhân trong lĩnh vực này.

5. Đại học Princeton

Sau Đại học Harvard, Đại học Princeton cũng là một trong 8 trường đại học của Ivy League thuộc top 20 trường đại học hàng đầu thế giới về đào tạo kinh tế. So với năm ngoái, Đại học Princeton đã nhích lên 1 bậc.

6. Đại học Chicago

Cũng như Đại học Princeton, Đại học Chicago cũng vươn lên 1 bậc so với năm ngoái và trở thành trường đại học tốt thứ 6 toàn thế giới về đào tạo kinh tế.

7. Đại học Yale 

Xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng đại học thế giới về đào tạo kinh tế là Đại học Yale. Nếu học chuyên ngành kinh tế ở đây, bạn sẽ phải dành năm đầu để học một khóa giới thiệu về kinh tế vi mô và vĩ mô.

8. Đại học Columbia 

Đứng thứ 10 toàn thế giới trong bảng xếp hạng này là Đại học Columbia. Đại học Columbia có đào tạo kinh tế học cả cấp thạc sĩ và tiến sĩ. 

Ngoài ra trong top 20 còn có: Đại học Pennsylvania (thứ 12), Đại học Northwestern (thứ 13), Đại học California Los Angeles (thứ 14), Đại học New York (thứu 15), Đại học California San Diego (thứ 18), Đại học Duke University (thứ 19).

Bảng xếp hạng đại học thế giới QS được đánh giá là một trong những bảng xếp hạng có uy tín và ảnh hưởng hàng đầu thế giới.

Tiêu chí đánh giá của Bảng xếp hạng đại học thế giới QS

Tiêu chí đánh giá của Bảng xếp hạng đại học thế giới QS

Trang Đặng / GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO