Báo Điện tử Gia đình Mới

15 món quà ý nghĩa, hấp dẫn nhất dành tặng cho trẻ ngày 1/6

Tết thiếu nhi 1/6 là dịp để các bé được vui chơi thoải mái và nhận những tình cảm, món quà từ ông bà, cha mẹ người thân. Dưới đây là 15 món quà ý nghĩa, hấp dẫn mà cha mẹ có thể tham khảo tặng cho các bé.

15 món quà ý nghĩa, hấp dẫn cho bé ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Đồ chơi

15 món quà ý nghĩa, hấp dẫn nhất dành tặng cho trẻ ngày 1/6 0

Đây là một gợi ý tốt nhất, bởi bất cứ em bé nào cũng đều thích có đồ chơi mới. Đồ chơi cho trẻ em hiện nay rất đa dạng về chủng loại, kích thước, hình dáng, màu sắc, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa theo giới tính, độ tuổi, sở thích của con em mình.

Ngoài những đồ chơi giải trí thông thường, còn nhiều loại có thể giúp trẻ phát triển trí tuệ, cảm xúc.

Sách, truyện

Việc đọc sách, truyện giúp trẻ hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng vừa tăng cường khả năng ghi nhớ, sáng tạo... đồng thời lại là một thói quen tốt có thể giúp bé khôn lớn, hiểu biết. Vì vậy, cha mẹ có thể chọn sách, truyện phù hợp tặng cho con.

Ví dụ, nếu bé còn nhỏ, cha mẹ tặng truyện tranh, bé lớn hơn có thể tặng truyện thiếu nhi, cổ tích, khoa học...

Tranh ghép hình

15 món quà ý nghĩa, hấp dẫn nhất dành tặng cho trẻ ngày 1/6 1

Đây là món quà mà rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích. Các miếng ghép có nhiều chủ đề, hình vẽ, giúp các bé rèn luyện trí thông minh, nhanh nhạy.

Cha mẹ nên chọn các bức tranh ghép hình nhiều màu sắc, đáng yêu chẳng hạn như hình thiên thần, búp bê hoặc mang chính hình ảnh của bé đi làm dịch vụ, nhất định các bé sẽ cực kỳ háo hức khi nhận được.

Quần áo

Đây là món quà mà cha mẹ có thể tặng bất cứ dịp nào. Con trai có thể tặng quần áo cầu thủ bóng đá, siêu nhân,... con gái có thể tặng váy công chúa, búp bê... Ngoài quần áo, bố mẹ có thể tặng con các phụ kiện như: Kẹp tóc, đồng hồ, hay một đôi giày xinh xắn…

Đồ chơi cát

15 món quà ý nghĩa, hấp dẫn nhất dành tặng cho trẻ ngày 1/6 2

Đây là thứ đồ khiến trẻ em được khám phá, hòa cùng thiên nhiên thay vì những món đồ công nghệ hoặc điện tử.

Trẻ em thường chơi với cát thông qua việc đào, chọn lọc, xây dựng rồi xô đổ và khám phá chúng trong một thời gian dài, trẻ cần được tiếp tục khuyến khích duy trì phương pháp chơi thú vị này. Cát rất phù hợp để trẻ tìm tòi học hỏi và phát huy trí tưởng tượng phong phú vốn có của mình.

Đi sở thú, công viên

Ngoài những món quà vật chất, cha mẹ có thể cho con những món quà tinh thần, chính là một ngày đi chơi sở thú hoặc công viên. Đảm bảo bé sẽ cực kỳ vui sướng.

Bộ ảnh kỷ niệm

Bố mẹ con cái cùng nhau đi chụp những bức ảnh kỷ niệm tại cửa hàng hoặc chụp ảnh ngoài trời cũng là một gợi ý rất hay cho ngày 1/6 năm nay đó.

Đồ dùng học tập

Đồ dùng học tập là những vật dụng đi liền với bé. Vì thế, bạn có thể tặng cho con em mình một chiếc cặp mới, bút, sách... cũng khiến bé thích thú.

Món quà này vừa như một phần thưởng cho sự cố gắng trong năm học của bé vừa như một lời nhắc các bé vui chơi không quên việc học hành, rèn luyện.

Thú cưng

Với những bé yêu động vật, cha mẹ có thể mua cho con mình một chú thú cưng như chó hoặc mèo. Khi nuôi thú cưng, bé sẽ học hỏi được nhiều điều như tình yêu thương, sự kiên nhẫn và sống có trách nhiệm hơn.

Bể bơi bơm hơi

15 món quà ý nghĩa, hấp dẫn nhất dành tặng cho trẻ ngày 1/6 3

Mùa hè nóng bức, một chiếc bể bơi bơm hơi sẽ là món quà yêu thích cho bé.

Đồng thời, bố mẹ sẽ tiết kiệm được chi phí thời gian và tiền bạc để đưa bé tới các bể bơi mỗi ngày. Nguồn nước cho bé bơi ở nhà sẽ đảm bảo hơn rất nhiều.

Máy ảnh mini

Một chiếc máy ảnh mini giúp bé ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu mỗi ngày sẽ khiến bé cực kỳ thích thú. Với khả năng chụp ảnh lấy ngay, những chiếc máy ảnh mini cho bé sẽ giúp con bạn thỏa sức sáng tạo.

Một thứ bé mơ ước

Bất cứ em bé nào cũng có mơ ước được sở hữu một món quà nào đó, như đồ chơi, đồ vật hay một thứ nò đó chẳng hạn. Còn chần chừ gì mà cha mẹ không tặng cho bé ngay nếu nó phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh.

Gấu nhồi bông

15 món quà ý nghĩa, hấp dẫn nhất dành tặng cho trẻ ngày 1/6 4

Gấu bông là một món quà tặng mà các em nhỏ sẽ vô cùng yêu thích, đặc biệt là các bé gái. Với các em nhỏ, gấu bông chẳng khác nào những người bạn tri kỷ cùng các em tham gia vào các hoạt động thường ngày như: cùng chơi, cùng đi ngủ, thậm chí là cùng đi học,...

Đây làm món quà bé rất háo hức khi nhận được, vì thế cha mẹ hãy tặng cho bé nhé.

Bộ đồ chơi nghề nghiệp

Đây là gợi ý rất đáng yêu, với món quà này, bé có thể hóa thân thành bác sĩ khám bệnh, đầu bếp, cô giáo...  Món đồ chơi này giúp bé rèn luyện khả năng giao tiếp, nuôi dưỡng ước mơ và phấn đấu hơn trong học tập.

Đồ chơi dân gian

Ngày nay, những món đồ công nghệ, điện thoại, ipad, máy tính bảng... đã khiến trẻ em không biết và không hiểu những trò chơi dân gian.

Cha mẹ có thể tặng co con một bộ cờ cá ngựa, cơ vua, thảm nhảy lò cò.. những trò chơi này sẽ giúp bé vừa giải trí, vừa rèn luyện sức khỏe, trí tuệ.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO