Báo Điện tử Gia đình Mới

15 sáng tạo lạ thường bạn chỉ có thể thấy ở Nhật Bản, đồ điện tử có máy giặt riêng

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng bởi sự mới lạ với nhiều phát minh "có 1-0-2". Đảm bảo bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ đất nước nào khác những điều kỳ lạ như thế.

Dụng cụ nạo bơ

Bánh mì phết bơ là món ăn quen thuộc với nhất nhiều người vào buổi sáng. Nhưng bạn cũng biết rằng khi bơ để đông cứng sẽ rất khó để lấy ra. Ở Nhật Bản, người ta đã chế tạo ra máy nạo bơ thành sợi như trên hình. Những sợi bơ sẽ mềm mại và bạn sẽ phết nó dễ dàng hơn bao giờ hết.

Một combo tiết kiệm nước

Mô hình này đã được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản từ những năm 1966, cách thức nó hoạt động rất đơn giản. Khi bạn rửa tay trong bồn rửa, nước sẽ chảy xuống bể chứa và nước này sẽ được dùng để xả khi có người đi vệ sinh. Đúng là một chu trình tiện lợi, tiết kiệm và hiệu quả.

Một chú cún phát hiện mùi của bạn

Đây là một chú cún robot dễ thương, nó được gắn cảm biến trong mũi để có thể cảm nhận được mọi thứ về mùi của bạn. Nếu mùi của bạn thơm tho, nó sẽ phản ứng với niềm vui sướng. Nếu mùi của bạn tạm chấp nhận được, nó sẽ vẫy đuôi. Còn nếu bạn có mùi hôi, nó sẽ lăn ra giả chết.

Đối với nhân viên văn phòng, có một thiết bị có thiết kế trung tính cũng có thể phát hiện mùi của người đó. Thiết bị này cung cấp đánh giá nhanh và chính xác về bất kỳ mùi nào (thậm chí là mùi "người già"). Để tìm ra kết quả, bạn chỉ cần mở một ứng dụng đặc biệt.

Hệ thống báo động máy tính xách tay

Hệ thống báo động di động này sẽ theo dõi máy tính xách tay của bạn. Nó hoàn hảo cho những người làm việc ra khỏi văn phòng và thường xuyên ghé thăm những nơi công cộng. Bạn sẽ không phải lo lắng, nếu thiết bị phát hiện máy tính của bạn đang di chuyển, âm báo sẽ phát ra tiếng kêu, vòng sáng chuyển sang màu đỏ và điện thoại của bạn ngay lập tức sẽ nhận được tin nhắn.

Máy giặt để bàn

Bạn có biết cách nào để làm sạch những đồ nhỏ như đồng hồ hoặc kính đeo của bạn không? Nhật Bản đã phát minh ra một máy giặt di động để làm sạch đồ của bạn trong 2 phút, bạn chỉ cần cắm nó vào một máy tính hoặc thiết bị nào đó có cổng USB, thêm nước và bật máy lên.

Đệm giữ máy tính bảng

Đây là loại đệm dành cho những người cảm thấy quá mệt mỏi khi phải cầm máy tính bảng. Bề mặt bảng giữ này được thiết kế với các chấm silicone đặc biệt sẽ giữ các thiết bị của bạn không trơn trượt, cho phép bạn đọc theo cách thoải mái nhất.

Chuột máy tính

Đây là một chiếc găng tay được phát minh để thay thế một con chuột máy tính. Bạn có thể nhấp chuột trái phải đơn giản hơn rất nhiều. Nếu thiết bị này phản ứng nhanh, nó có thể sẽ trở thành sản phẩm không thể thiếu với người thích chơi game.

Trí tuệ nhân tạo phân tích trạng thái của người lái xe

Panasonic giới thiệu công nghệ có thể ngăn chặn mọi người rơi vào giấc ngủ phía sau một bánh xe. Hệ thống phân tích biểu hiện khuôn mặt của người lái xe và nắm bắt khoảnh khắc khi người lái xe bắt đầu ngủ. Thiết bị này cũng dự đoán tất cả các mối đe dọa có thể xảy ra và tạo ra các điều kiện cụ thể khiến người lái xe không thể ngủ.

TV trong suốt

Thiết lập độ tương phản của nó khá kém, nhưng các nhà thiết kế và kỹ sư đang làm việc trên nó. Vô hình TV hữu ích chủ yếu cho các doanh nhân sở hữu doanh nghiệp của riêng mình: trong các nhà hàng, thiết bị bất thường này chắc chắn sẽ thu hút mọi người.

Gương ma thuật

Trên thế giới, có rất nhiều gương "thông minh" hiển thị thời tiết, nhưng thiết bị này có sử dụng một thiết bị phức tạp hơn để phân tích sức khỏe của bạn. Gương xác định kết cấu da của bạn và tất cả các nhược điểm có thể có (tông màu da không đồng đều, mụn trứng cá, vết sẹo) và sau đó in một mặt nạ trang điểm có thể che giấu tất cả các khuyết điểm.

Thiết bị làm mát cá nhân

Trong khi cả thế giới đang phải hứng chịu thời tiết nóng bức, sử dụng máy điều hòa không khí, và uống đồ uống lạnh, Nhật Bản đã đưa ra một ý tưởng tuyệt vời: một chiếc quạt xách tay nhỏ.

Với những người đàn ông, thiết bị này có thể được gắn vào tai nghe, thiết bị bỏ túi cho sơ mi và giày dép...

Đối với phụ nữ, thiết bị này sẽ được gắn vào chiếc nhẫn, hay bất cứ đồ vật nào đó tiện lợi cho cá nhân.

Ô đội như mũ

Mưa rào và bão xảy ra thường xuyên ở Nhật Bản. Những hiện tượng này rất phổ biến đến mức mọi người phải có nhiều ô dù chúng luôn luôn vỡ. Có một giải pháp phổ biến hơn: một chiếc ô không cần cầm tay.

Chiếc ô này rất nhẹ, bạn có thể đội nó lên đầu như một chiếc mũ, nón bất kỳ.

Kính thông báo

Với những chiếc kính này , bạn sẽ không cần phải kiểm tra điện thoại thông minh của mình liên tục. Nó  sẽ thông báo cho bạn về tất cả các văn bản, nhắc nhở về các tác vụ đã lên lịch của bạn và thông báo cho bạn về bất kỳ ghi chú nào. Bạn cũng có thể chọn màu tùy thuộc vào nhiệm vụ và tín hiệu âm thanh sẽ không cho phép bạn bỏ lỡ bất cứ điều gì quan trọng.

Thiết bị micro tích hợp gậy tự sướng

Người Nhật khá ưa chuộng thiết bị này, nó có thể giúp họ vừa hát, quay video và chụp ảnh cùng lúc.

Tủ lạnh nhận diện giọng nói

Tủ lạnh này nhận ra giọng nói của chủ sở hữu và tự động di chuyển đến với họ. Ngoài ra, tủ lạnh có thể cho bạn biết đồ uống và thức ăn bạn có. Quá hiện đại đúng không nào?

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO