Báo Điện tử Gia đình Mới

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét'

Có nhiều lời đồn và quan niệm về cuộc sống ở thành phố "sang chảnh" này, song hóa ra không phải tất cả đều là thật. Dưới đây là những nhầm lẫn phổ biến về Dubai.

1. Dubai là thủ phủ của các tỷ phú

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 0

Trên thế giới có khoảng 5.000 tỷ phú USD, nhưng chỉ có 20 người ở Dubai. Nơi tập trung nhiều tỷ phú nhất thế giới thực chất là Bắc Kinh, còn vị trí thứ 2 là New York.

2. Dubai không có đói nghèo

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 1

Dubai là nơi có nhiều dân di cư, vì vậy thực tế ở đây có rất nhiều người nghèo. Mức lương công nhân ở đây chỉ từ 200-350 USD trong khi đó chi phí kết nối điện thoại đã mất khoảng 30 USD mỗi tháng. Cuộc sống ở đây rất đắt đỏ, nhiều người chen chúc trong những căn nhà nhỏ với nhiều người khác.

3. Dubai là nơi hoàn hảo để nuôi dạy trẻ

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 2

Hầu hết di dân đều để lại con cái ở quê hương vì họ không đủ tiền chi trả cho giáo dục ở Dubai. Học trường công ở Dubai tốn 100.000 USD cho 11 năm học và học đại học thì chi phí còn đắt "cắt cổ" hơn nữa. Ngoài ra khí hậu nóng bức ở đây cũng không tốt cho sự phát triển của trẻ vì trẻ thường xuyên phải ngồi điều hòa.

4. Dubai là một quốc gia

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 3

Dubai chỉ là một thành phố kiêm tiểu vương quốc trong khối UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

Thậm chí Dubai cũng không phải thủ đô của UAE mà thủ đô là Abu Ahabi. Đây là nơi đông dân nhất trong 7 tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

5. Dubai không có rượu

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 4

Dubai vẫn có rượu bán cho đối tượng du khách và người không theo đạo Hồi. Muốn mua rượu, bạn cần một tấm thẻ đặc biệt hoặc visa khách du lịch để mua rượu ở hầu hết các khách sạn, nightclub, quán bar. 

6. Dubai không có thất nghiệp

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 5

Kết quả này xuất phát từ những chính sách rất đơn giản: những người lao động nước ngoài không có visa sẽ bị trục xuất về nước sau 30 ngày.

Những người địa phương thì dễ dàng thay đổi công việc bởi họ có học vấn cao, được đào tạo từ nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới bởi học đại học với họ là miễn phí (học phí do chính phú của UAE chi trả).

7. Dubai là một thành ph với hệ sinh thái sạch

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 6

Những vấn đề như dân số tăng, nhiều công tình xây dựng, thiếu nguồn nước, tác động cảnh quan thiên nhiên do các kiến trúc xây dựng, chưa có hệ thống xử lý nước thải thống nhất và quá nhiều xe ô tô khiến Dubai không thể được gọi là thành phố có hệ sinh thái lý tưởng.

8. Dubai có mùa hè bất tận và thời tiết luôn đẹp

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 7

Hãy tưởng tượng bạn ở trong nhà tắm kiểu Nga 24/7 với nhiệt độ luôn đạt ngưỡng gần 48 độ C, đó là chưa kể tới độ ẩm cao và mặt trời lúc nào cũng chói chang. Bầu trời không hề trong xanh như bạn nghĩ mà lúc nào cũng xám xám do bụi trong không khí. Bạn mong đợi điều gì ở khí hậu hoang mạc kia chứ?

9. Dubai đã mất nhiều năm mới đạt đến độ phát triển như bây giờ

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 8

Thực tế UAE mới chỉ thành lập từ năm 1971. Dubai là một thành phố rất trẻ nhưng nó đã chứng minh khả năng phát triển đáng kinh ngạc với nhiều thành tựu, phát minh lẫn các mặt về tài chính, kỹ thuật và cả du lịch nữa.

10. Cảnh sát ở Dubai toàn đi siêu xe

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 9

Mọi người cứ tưởng xe cảnh sát ở Dubai toàn là siêu xe như Lamborghini và Bentley. Thực tế vẫn có những chiếc xe "khiêm tốn" như BMW, Audi, Toyota gắn còi hụ cảnh sát. Vì không ít người dân ở đây sở hữu siêu xe nên cảnh sát bắt buộc phải trang bị những chiếc siêu xe tốc độ nhanh ở trong gara của mình.

11. Mọi thứ ở Dubai đều tự động hóa

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 10

Công nghệ hiện diện khắp nơi trong thành phố này: điều hòa ở trạm xe buýt và cây ATM, cảnh sát robot ở sân bay. Tuy nhiên ở Dubai vẫn có những nơi không có cả hệ thống thoát nước hiệu quả, vậy nên một cơn mưa rào nhro cũng có thể ảnh hưởng thành phố.

12. Báo và sư tử là thú cưng ở Dubai

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 11

Ở Dubai, nếu bạn giam giữ động vật hoang dã là đã vi phạm pháp luật. Nếu bạn dắt một con báo hoặc sư tử đi dạo thì bạn có thể bị phạt tù 6 tháng và nộp phạt từ 2.700 USD đến 138.000 USD. Người Dubai nuôi mèo và không thích chó lắm.

13. Dubai chỉ toàn những tòa nhà chọc trời

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 12

Dubai là một thành phố của những sự trái ngược, có những tòa nhà cao 163 tầng, biệt thự, chung cư và những ngôi nhà. Thành phố đang ngày càng phát triển nhưng dân địa phương vẫn thích sống trong những biệt thực tách biệt, không có hàng xóm.

14. Đa phần dân Dubai là người Ả Rập và dân bản địa

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 13

Có 25% dân Dubai là người Ấn Độ. Người bản địa chỉ chiếm 9% dân số mà thôi. Sau người Ấn Độ là di dân đến từ Pakistan và Bangladesh. Những người này làm việc ở các công trình hoặc các công ty, xí nghiệp. 91% dân số của Dubai là người nước ngoài.

15. Dubai giàu có nhờ dầu mỏ

15 sự thật về cuộc sống xa xỉ ở Dubai triệu người vẫn tin tưởng nhưng hóa ra 'sai bét' 14

Trước khi sản xuất dầu mỏ thì người Dubai đã bắt đầu mò ngọc trai và thành công trong ngành kinh doanh ngọc trai. Đồ trang sức ngọc trai đến từ Vịnh Ba Tư luôn được đánh giá rất cao và có giá trị lớn. Đặc biệt ở mỗi trung tâm văn hóa hay bảo tàng của UEA đều có khu vực đặc biệt đê rtriển lãm và trưng bày lịch sử phát triển của ngành này.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO