Báo Điện tử Gia đình Mới

15 trào lưu kỳ quái chỉ có ở Nhật, số 10 chính là thiên đường của người độc thân

Có những điều độc nhất vô nhị mà chúng ta chỉ có thể tìm thấy ở Nhật Bản mà thôi.

Nhật là nơi sản sinh ra những phát minh ấn tượng và tiên tiến đến nỗi khiến cả thế giới ngưỡng mộ, nhưng cũng là nơi cho ra đời nhiều trào lưu "không giống ai" mà ngay cả chính người Nhật cũng cảm thấy khó mà hiểu được. 

1. Decora - trào lưu "trang trí" ngoại hình

Empty

Dễ thấy rằng tên gọi của trào lưu này bắt nguồn từ Tiếng Anh - "decoration" (trang trí). Phong cách này thực chất có từ cuối những năm 90 và thịnh hành vào năm 2000, nhưng gần đây mới quay trở lại.

Lớp trang điểm được làm cho tự nhiên nhất có thể, để trông trẻ con hơn, nhưng điều ấn tượng ở đây chính là những phụ kiện được trang trí lên người khiến cho ai theo phong cách "Decora" cũng nổi bần bật.

Từ sticker dán lên mặt, kim tuyến, băng cá nhân lấp lánh cho đến... niềng răng đủ sắc màu, tất cả đều có thể tận dụng để khiến người mang trở nên độc nhất vô nhị. 

2. Ganguro - nhuộm đen da khoe cá tính

Empty

Cũng giống như nhiều nước châu Á khác, người Nhật thường chuộng làn da trắng hồng mịn màng, vậy nên trào lưu này là một "mốt" độc lạ không phải ai cũng theo đuổi. Làn da được tắm nắng hay nhuộm màu để trở nên rám nắng, đi cùng những mái tóc sáng màu và đánh sáng cho môi, mắt... Cũng như với trào lưu "Decora", người theo phong cách này thường dùng rất nhiều phụ kiện sáng màu. 

3. "Biến hình" thành nhân vật Anime từ đầu đến chân

Trào lưu mang tên

Trào lưu mang tên "animegao kigurumi" này đem lại vẻ ngoài giống nhân vật anime 100%

Người theo trào lưu này sẽ làm những mặt nạ tạo hình các nhân vật hoạt hình của Nhật, kết hợp với tóc giả và trang phục để tạo nên diện mạo giống nhân vật hoạt hình "từ đầu đến chân" theo đúng nghĩa đen.

Empty
Empty

4. Mặt nạ chống lão hóa

Empty

Chiếc mặt nạ có hình dáng kỳ quái này được thiết kế để giúp "tập thể dục" cho gương mặt, giảm nếp nhăn, nâng phần má và cải thiện tuần hoàn máu. 

5. Dụng cụ tạo mí mắt

Empty

Người Nhật khá ưa chuộng nét đẹp của những đôi mắt hai mí, có lẽ đó chính là lý do những dụng cụ thế này ra đời. Dụng cụ này được quảng cáo giúp bạn có mắt hai mí chỉ với 5 phút chớp mắt mỗi ngày mà không cần phẫu thuật. 

6. Vòng trên mặt

Empty

Trào lưu "khó đỡ" này bắt nguồn từ Canada, nhưng được nhân rộng hơn ở Nhật. Người ta tiêm vào cơ thể dung dịch muối và nước để tạo hình trên mặt. Đây là trào lưu chủ yếu phổ biến trong giới làm nhạc "underground" tự do.

7. Khuôn môi - "cứu tinh" của cô nàng không biết trang điểm

Empty

8. Cách đeo ba-lô kiểu mới

Empty

Trào lưu này bắt nguồn từ Yui Okada, một người chuyên "cosplay" nhân vật. Các chị em cho rằng với cách đeo dây cặp này, họ vừa thoải mái lại vừa khoe được đường cong cuốn hút của bản thân. 

9. Ngủ gật trong giờ

Empty

Nghe khá kỳ quái, bởi thông thường chúng ta sẽ bị quở trách khi ngủ gật trong giờ hay trên lớp học. Tuy nhiên ở Nhật, người ta có thể nhận biết một người đã làm việc chăm chỉ thế nào qua cách anh ta vội chợp mắt đôi lúc trong giờ, chính vì thế trào lưu "Inemuri" (ngủ gật) ra đời.

Thậm chí đã có một số người giả vờ "inemuri" để thể hiện rằng mình đã nỗ lực chăm chỉ ra sao. 

10. "Cà phê ôm ấp"

Empty

Quán cà phê Soine-ya (nghĩa đen là "ngủ cùng nhau") đầu tiên được mở ở Tokyo vài năm trước, cho phép các anh chàng được ngủ cạnh một cô gái, tất nhiên là sau khi trả một mức phí nhất định. 

Ở đây, khách hàng tuyệt đối không được "đụng chạm" quá mức với nhân viên, tuy nhiên họ cũng có thể trả thêm phí để có một số "ưu đãi" đặc biệt như: nhìn say đắm vào mắt nhau trong 1 phút, vuốt tóc cô gái trong 3 phút... (mức phí 1000 Yên tương đương 210.000VNĐ).

11. Trào lưu làm răng khểnh giả

jp12

Yaeba ("răng khểnh") là một trào lưu cấy răng giả để tạo ngoại hình mang nét trẻ thơ. Trào lưu nghe có vẻ kỳ lạ này lại được nhiều cô gái ưa chuộng, các nha sĩ ở Tokyo chia sẻ rằng nhiều cô gái đã phải "xếp hàng" để có những chiếc răng giả như ý.

12. Tai thỏ biết thay lời cảm xúc

jp13

Chiếc tai thỏ có tên Necomimi Brainwave Cat Ears này có thể giúp bạn bộc lộ cảm xúc của mình mà không cần lời nói. Thiết bị bên trong tai thỏ có thể đọc các tín hiệu và sóng từ bộ não để phản ứng, vậy nên chỉ cần nhìn tai vểnh lên là biết bạn đang hào hứng, cụp xuống là buồn chán hay vẫy qua lại khi vui vẻ.

13. Dụng cụ "rèn luyện" nụ cười

jp14

Nghe có vẻ khá khó tin bởi nụ cười vốn là phản ứng tự nhiên của con người, tại sao phải cần đến dụng cụ rèn luyện? Tuy nhiên đây là một sáng kiến có thật, thiết bị bằng nhựa dẻo này được đưa vào miệng để khiến cơ hàm mở rộng hơn, giúp bạn có nụ cười "hoàn hảo".

14. Nâng mũi không cần phẫu thuật

jp15

Thiết bị có tên "Hana Tsun" ("Hana" trong tiếng Nhật là "mũi" và "Tsun" là "nâng") này hứa hẹn đem lại chiếc mũi cao đẹp như diễn viên cho người sử dụng.

Tuy phải đeo 20 phút mỗi ngày mới có tác dụng nhưng dụng cụ này cũng khiến nhiều chị em quan tâm, bởi ai mà chẳng muốn có một chiếc mũi dọc dừa xinh xắn?

15. Bánh quy tăng vòng 1

jp16

Mang tên "Bánh quy cỡ F" (F chỉ kích cỡ ngực, từ A là cỡ nhỏ đến F là cỡ cực lớn), món bánh này hứa hẹn gia tăng kích cỡ vòng 1 cho các cô gái. Theo quảng cáo của nhà sản xuất, nó chỉ chứa chưa đến 100 calo nhưng có chất Miroestrol - tương tự với hormone estrogen.

Tuy tác dụng thật sự chưa được kiểm chứng nhưng đã có khá nhiều cô gái hào hứng mua thử loại bánh này với hy vọng sẽ biến "bức tường" thành "đồi núi". 

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO