Báo Điện tử Gia đình Mới

16 bức ảnh cho thấy con gái có thể làm được mọi thứ và trở thành bất cứ ai

Chiến dịch ảnh đầy nhân văn ‘Các cô gái, hãy mơ những giấc mơ lớn!’ đập tan định kiến về giới tính, nêu cao tinh thần bình đẳng giới.

Empty

Chiến dịch ảnh của Disney hy vọng sẽ khuyến khích các trẻ em gái trở thành những 'Công chúa' mà các em mong muốn.

Những bức ảnh có thể mang nhiều thông điệp mạnh mẽ, đó chính là lý do Disney cùng với chương trình Girl Up của Quỹ Liên hợp quốc phát động chiến dịch ảnh #DreamBigPrincess nhằm cổ vũ các cô gái hãy vượt qua khó khăn và vươn lên trở thành những người lãnh đạo.

Dù các bé gái có mơ ước gì cho tương lai, chiến dịch này mong các em hãy cố gắng theo đuổi ước mơ đó.

Cùng Gia Đình Mới chiêm ngưỡng 16 bức ảnh từ bộ sưu tập Dream Big Princess – ‘Nàng Công chúa có mơ ước lớn lao’.

Empty

Mơ ước của nhiều em gái là được trở thành 'Công chúa' - Nguồn: Insider

Empty

'Công chúa đâu có nghĩa là không được chơi bóng đá?' - Alice Parker, 9 tuổi, thành viên của đội bóng đá The Blasters.

Empty

Miriam Farooq, 16 tuổi, người đứng đầu chương trình Girl Up, đi khắp châu Á để tuyên truyền các vấn đề của phụ nữ và trẻ em gái với mơ ước trở thành CEO.

15 nữ nhiếp ảnh gia từ 15 quốc gia khác nhau đã tìm kiếm những tấm gương phụ nữ và trẻ em gái vượt lên số phận, trở thành niềm cảm hứng cho những người khác.

Empty

Các cô gái của đội tuyển bóng đá Anh, những người đã vượt lên gièm pha và khó khăn, thiếu thốn để đạt được ước mơ trở thành vận động viên trong một môn thể thao vốn chỉ là của nam giới.

Empty

Cô bé Uma ở Ấn Độ bất chấp những hủ tục lạc hậu, quyết tâm đi học.

Empty

Cô gái Zakia, 23 tuổi dạy cho các em gái ở làng mình đi xe đạp để dễ dàng đi học hơn - họ là một trong những cô gái đầu tiên ở Bamiyan, Afganistan biết đi xe đạp.

Empty

Được chẩn đoán ung thư xương khi mới 11 tuổi, Grace Bunke đã dũng cảm trải qua hàng loạt đợt điều trị và phẫu thuật. Giờ đây, em đang miệt mài luyện tập điền kinh với mơ ước trở thành nhà vô địch Paralympic.

Empty

Grace là minh chứng cho thấy: 'Công chúa' cũng có thể là những người mạnh mẽ, xuất sắc trong thể thao.

Empty

Trở thành ca sỹ, nhạc sỹ, diễn viên khi mới lên 6 tuổi, Ta’Kaiya Blaney là người trẻ nhất từng phát biểu trước Liên hợp quốc về vấn đề bảo vệ môi trường và nhân quyền của các dân tộc thiểu số trên thế giới.

Empty

Sasha Ariel Alston, 19 tuổi (ở giữa) đã xuất bản một cuốn sách về lập trình cho trẻ em với mong muốn cổ vũ các bé gái muốn theo đuổi ngành khoa học tự nhiên.

Điểm đặc biệt là, cứ mỗi một bức ảnh được up lên với hashtag #DreamBigPrincess, Disney sẽ dành tặng 1 đô la Mỹ cho chương trình Girl Up để phục vụ sứ mệnh giúp đỡ phụ nữ ở những nước đang phát triển.

Empty

Mary Lengees là một trong những phụ nữ châu Phi đầu tiên trở thành người quản tượng. Cô làm việc ở Trại voi Reteti, giúp các chú voi mồ côi nhanh chóng trở về với thiên nhiên. 

Mỗi bức ảnh kể về câu chuyện của một cô gái can đảm, mạnh mẽ, luôn hướng tới mục tiêu.  

Empty

Rong Jing đã vượt qua căn bệnh bại liệt thuở bé để trở thành vận động viên đấu kiếm giành huy chương Vàng Paralympic 2012.

Trong khi nhiều người cho rằng các công chúa của Disney chỉ là những ‘bình hoa di động’, bộ ảnh này cũng mong muốn thay đổi góc nhìn và định kiến về ‘Công chúa’ cũng như về phụ nữ và trẻ em gái.

Empty

Sau khi vượt qua nỗi sợ hãi với phòng tập, Tutya Yilmaz, vận động viên thể dục dụng cụ của Thổ Nhĩ Kỳ đã 3 lần đại diện cho đất nước tham gia Olympic.

Empty

Ella Beaudoin, 23 tuổi đã chiến thắng chứng khó đọc để trở thành một nhà khoa học về hóa thạch. Hiện giờ cô đang chia sẻ tình yêu với khoa học của mình cho trẻ em địa phương.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO