Báo Điện tử Gia đình Mới

16 điều kỳ quặc chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai gần, bàn tay người trông thật đáng sợ

Cuộc sống của chúng ta đang thay đổi, công nghệ mới ngày càng ảnh hưởng đến con người. Trong tương lai, có những sản phẩm kỳ lạ đến mức bạn không thể tưởng tượng được.

Robot-man

Chúng ta có thể nghĩ rằng điều đó là khoa học viễn tưởng thế nhưng khoa học hiện đại ngày càng phát triển sẽ giúp con người thoải mái phát triển tư duy của mình.

Thậm chí trong tương lai gần, chúng ta có thể chứng kiến một bộ não con người được kết nối với máy tính và làm được nhiều thứ hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều.

Empty

Vật liệu cách nhiệt hoàn hảo

Các nhà khoa học đã phát minh ra một loại vật liệu đặc biệt được gọi là airgle. Đây là một loại gel chứa những lỗ cực nhỏ theo công nghệ nanomet khiến những phân tử khí không thể đi qua chúng, điều này khiến vật liệu có khả năng cách nhiệt hoàn hảo.

Empty

Robot có cảm xúc như người thật

Công nghệ sáng tạo robot ngày càng phát triển tới mức những con robot sẽ có tính cách, cảm xúc giống như người thật.Chúng có thể giao tiếp, tranh luận với con người như những người bình thường khác.

Empty

Hyperloop

Hyperloop là hệ thống giao thông cực nhanh với tốc độ dự kiến là 760 mph (1mph = 1,6km).

Empty

Máy tư duy

Google DeepMind đang làm việc trên một hệ thống tuyệt vời được gọi là AI. Có thể thực hiện rất nhiều thứ và thậm chí tìm hiểu các kỹ năng mới khác nhau. AI thậm chí còn đánh bại cả cầu thủ số 1 thế giới trong game GO.

Empty

Du lịch sao Hỏa

Bạn cảm thấy chán chường những chuyến du lịch vòng quanh Trái Đất và muốn thám hiểm những chuyến đi bên ngoài vũ trụ, lên sao Hỏa chẳng hạn. Trong tương lai, những chuyến đi này có thể trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Empty

Xe tự lái

Những chiếc xe tự lái ngày càng phổ biến, bạn đừng lo về đích đến hay độ an toàn nhé. Những chiếc xe này được lập trình hoàn hảo đến độ bạn phải ngạc nhiên đó.

Empty

Robot làm việc nhà

Đây đúng là giấc mơ, còn gì tuyệt vời hơn khi có một người làm hộ bạn tất cả những công việc như lau dọn, rửa chén bát hay thu dọn...

Empty

Nhiên liệu sinh học

Chất thải cà phê là nguồn nguyên liệu tuyệt vời để tạo ra nhiên liệu sinh học. Nhiều công ty đang bắt tay vào công việc này và hứa hẹn sẽ mang lại thành công.

Empty

Không gian bóng

Bất kể độ thực tế của nó như thế nào, bong bóng khí nóng có thể trở nên phổ biến cho du lịch vũ trụ. Rõ ràng, chúng có khả năng đạt 30-40 km trên mực nước biển. Mặc dù “không gian” bắt đầu ở 100 km phía trên Trái đất, nó vẫn rất ấn tượng.

Empty

Cơ thể con người

Charles Darwin dự đoán rằng cơ thể chúng ta sẽ thay đổi theo thời gian. Mặc dù ông chủ yếu đề cập đến các bộ phận cơ thể mà con người không cần nữa, mô tả chúng là "vô dụng, hoặc gần như vô dụng", mấu chốt là cơ thể con người sẽ thay đổi.

Nếu một số bộ phận biến mất, có lẽ khác sẽ xuất hiện. Một ngày nào đó cơ thể chúng ta có thể phát triển thêm những tính năng mà sẽ cho phép chúng ta bay như chim, chạy như cheetah, và bơi như vịt.

Empty

Xe hơi Breathalyzer

Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ đang phát triển các thiết bị có thể quét các ngón tay và phân tích hơi thở của người lái xe về nồng độ cồn.

Empty

Internet cho mọi người

Chúng ta sẽ không phải lo lắng về mật khẩu Wi-fi hay vấn đề mạng chậm. Bởi con người đã lên kế hoạch một kết nối internet cực nhanh che phủ toàn hanh tinh này.

Empty

Nhãn thực phẩm thông minh

Khoảng 30% thực phẩm bị lãng phí bởi nhà sản xuất tung ra sau ngày ghi trên nhãn. Các nhãn cải tiến này sẽ giúp chúng ta biết thực phẩm đang ở giai đoạn này. Ban đầu, các nhãn được mịn màng, nhưng chúng trở nên gập ghềnh theo thời gian. Càng phân hủy thức ăn càng nhiều thì càng có nhiều mụn.

Empty

Loại bỏ hình xăm không đau

Một sinh viên Canada đã phát triển một loại kem kích thích sự phát triển của các tế bào mới thay vì các tế bào đã được in sẵn. Chính vì thế, các hình xăm sẽ được loại bỏ dễ dàng và không sẹo.

Empty

Phân phối máy bay

Ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến và sử dụng máy bay không người lái dường như là một phương thức giao hàng rẻ tiền và đáng tin cậy. Liệu chúng ta cũng phải phát minh ra đèn giao thông không người lái để tránh tai nạn?

Empty

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO