Báo Điện tử Gia đình Mới

18 bí kíp giúp bạn trở thành một người tinh tế hơn, thấy hay hãy áp dụng ngay nhé

Để trở thành một người tinh tế, hãy bắt đầu tinh tế từ những điều nhỏ bé nhất. Dưới đây là 18 bí kíp có thể giúp cho bạn làm điều đó, thấy hay thì áp dụng ngay nhé.

1. Khi bạn gặp một người mới và muốn làm quen, hãy nhìn vào mắt họ và mỉm cười thân thiện. Với tác động tâm lý này, người bạn muốn làm quen sẽ phản ứng lại nhiệt tình hơn.

2. Nếu bạn tiếp cận hai người đang nói chuyện. Hãy để ý mũi chân của họ. Nếu chúng hướng về phía ngược lại với bạn, thì có thể là họ thực sự không quan tâm đến bạn, và không muốn chia sẻ cuộc đối thoại.

3. Mọi người có xu hướng làm việc gì đó cho bạn, nếu trước đó bạn cho họ một nhiệm vụ dễ dàng hơn. Mẹo tâm lý này khá hiệu quả nếu bạn là người bán hàng và đang cố gắng thuyết phục khách hàng.

4. Nếu bạn yêu cầu người khác làm một việc bất khả thi cho bạn thì có lẽ người ta sẽ từ chối ngay lập tức. Nhưng nếu bạn thể hiện rằng mình thực sự muốn điều đó, thì khả năng người ta đồng ý là cao hơn.

5. Nếu bạn đặt câu hỏi và người đối diện chỉ trả lời một nửa, hoặc một phần câu hỏi của bạn. Hãy giữ im lặng vài phút và nhìn vào mắt người đó. Người đó có thể sẽ tiếp tục nói chuyện và trả lời hết các câu hỏi của bạn.

18 bí kíp giúp bạn trở thành một người tinh tế hơn, thấy hay hãy áp dụng ngay nhé 0

6. Nhai kẹo cao su là cách giảm căng thẳng tâm lý hiệu quả. Chẳng hạn, bạn có bài phát biểu trước nhiều người, hãy nhai kẹo cao su trước đó và bộ não của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

7. Khi học được điều gì mới, bạn nên giải thích cho bạn bè hoặc những người xung quanh. Đây là cơ hội để bạn thực sự nhớ và hiểu điều đó.

8. Mọi người có xu hướng nhớ đến cảm giác bạn mang đến cho họ hơn là những điều bạn nói.

9. Nếu muốn hẹn hò ai đó, bạn nên dẫn người ta đến công viên giải trí hoặc những nơi thật sự thú vị. Điều này sẽ giúp lượng adrenaline – hormone tuyến thượng thận tăng lên, và kích thích tim đập nhanh. Do đó, họ có thể sẽ cho rằng đi chơi với bạn khá là vui.

10. Luôn luôn giữ thái độ bình tĩnh trước những người la mắng bạn. Họ có thể sẽ cảm thấy hoảng loạn và phải suy nghĩ lại hành động của mình. Còn bạn có thể sẽ nhận được lời xin lỗi.

11. Một cách để đạt được sự tự tin trước mặt nhiều người là tưởng tượng họ đều yêu quý bạn.

12. Nếu bạn gặp vấn đề khó khăn khi nhớ tên người mới, hãy chào và nhắc lại tên của họ. Điều này giúp bộ não của bạn ghi nhớ tốt hơn.

18 bí kíp giúp bạn trở thành một người tinh tế hơn, thấy hay hãy áp dụng ngay nhé 1

13. Nếu bạn có con, hãy luôn đưa ra nhiều sự lựa chọn cho chúng và để để chúng tự chọn. Bọn trẻ sẽ cảm thấy chúng dễ dàng kiểm soát vấn đề hơn.

14. Nếu bạn muốn có những đánh giá tốt từ những người xung quanh. Bạn nên khen ngợi những người mà họ hâm mộ. Họ sẽ có những nhân xét tốt về bạn.

15. Nếu muốn làm bạn với ông/bà chủ, hãy chuẩn bị một tách cà phê nóng và trò chuyện trong khi họ thưởng thức nó. Các loại đồ uống nóng sẽ khiến họ cảm thấy bạn là một người ấm áp và tốt tính.

16. Khi bạn muốn bán một mặt hàng nào đó, hãy thử sử dụng những lời hứa và đảm bảo. Người mua hàng sẽ cảm thấy bạn là người rất nhiệt tình và có thể tin tưởng được. Cuối cùng, bạn có thể sẽ bán được nhiều hàng hơn dự kiến.

17. Có thể bạn không tin nhưng cách nói nhanh sẽ giúp bạn bán được bất kỳ thứ gì bạn muốn. Một người nói nhanh trông có vẻ thông minh hơn và hiểu biết về thứ người đó đang bán.

18. Con người thích làm thân với những người gần giống mình. Đây được coi là sự đồng cảm về tâm lý. Do đó, nếu bạn muốn kết bạn, hoặc mở rộng quan hệ của mình, hãy thử điều chỉnh bản thân sao cho giống với người bạn muốn nói chuyện.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO