Báo Điện tử Gia đình Mới

18 ngày chiến đấu với tử thần cứu sống người phụ nữ bị sốc tim hiếm gặp

Bị sốc tim hiếm gặp, người phụ nữ được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp tụt, không đáp ứng với thuốc vận mạch, chụp tim phổi tổn thương lan tỏa 2 bên, siêu âm tim co bóp rất kém, tổn thương đa phủ tạng…

Các bác sĩ của khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai mới cứu sống một phụ nữ bị sốc tim hiếm gặp bằng kỹ thuật V-A ECMO cấp cứu.

Bệnh nhân là chị Bùi Thị Thủy được chuyển từ Thanh Hóa đến khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng: Hôn mê sâu, huyết áp tụt, không đáp ứng với thuốc vận mạch, chụp tim phổi tổn thương lan tỏa 2 bên, siêu âm tim co bóp rất kém, giảm vận động toàn bộ các thành tim, tổn thương đa phủ tạng, toan hóa máu nặng.

  Các bác sĩ tiến hành cấp cứu cứu bệnh nhân bị sốc tim hiếm gặp

Các bác sĩ tiến hành cấp cứu cứu bệnh nhân bị sốc tim hiếm gặp

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS. Nguyễn Văn Chi, Trưởng khoa Cấp cứu A9,  bệnh nhân Bùi Thị Thủy được các chuyên gia hàng đầu của khoa và các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, mạch máu… đã tiến hành hội chẩn ngay lập tức.

Kết luận ban đầu của cuộc hội chẩn toàn khoa: Theo dõi sốc phản vệ nguy kịch, viêm cơ tim, suy đa phủ tạng, sốc không hồi phục, toan hóa máu nặng, nguy cơ tử vong rất cao.

Người bệnh được chỉ định: Hồi sức tích cực chuyên sâu: thở máy, lọc máu liên tục, hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn ngoài cơ thể ECMO - VA, kiểm soát huyết động...

PGS.TS. Nguyễn Văn Chi cho biết: Đây là ca bệnh nhân nặng, diễn biến phức tạp, được điều trị thành công với nhiều nỗ lực hồi sức và điều trị chuyên sâu của Khoa Cấp cứu A9 với các kỹ thuật hàng đầu thế giới như ECMO - VA phối hợp với lọc máu liên tục, thông khí nhân tạo, kiểm soát huyết động,….tình trạng bệnh nhân rất nặng nguy cơ tử vong rất cao nếu không được can thiệp kỹ thuật cao, chuyên sâu kịp thời gần như chắc chắn sẽ tử vong.

  Tập thể lãnh đạo và nhân viên của Khoa Cấp cứu A9 chúc mừng bệnh nhân ra viện sau 18 ngày chiến đấu với tử thần

Tập thể lãnh đạo và nhân viên của Khoa Cấp cứu A9 chúc mừng bệnh nhân ra viện sau 18 ngày chiến đấu với tử thần

Sau 18 ngày chiến đấu với tử thần, nhiều thời điểm tưởng như đã thất bại, nhiều khó khăn xảy ra nhưng không làm nản lòng các bác sĩ, điều dưỡng của khoa, và cuối cùng các bác sĩ đã đưa chị Thủy thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Ngày ra viện, chị Thủy tỉnh táo, vẻ mặt rạng ngời đón nhận bó hoa chúc mừng của tập thể lãnh đạo và nhân viên của Khoa Cấp cứu A9.

Do hoàn cảnh gia đình kinh tế còn eo hẹp, trước một khoản chi phí điều trị không nhỏ đối với gia cảnh chỉ có 1 tiệm tạp hóa nhỏ ở Nông Cống, Thanh Hóa, các bác sĩ của khoa đã hỗ trợ chị Thủy một phần chi phí điều trị. 

VA là gì? V là: vien - venous (tĩnh mạch). A là: Artery (động mạch), VA là Tĩnh mạch-Động mạch

Đ.Hằng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO