Báo Điện tử Gia đình Mới

2 cháu bé sơ sinh chuyển từ Bắc Ninh về Bạch Mai đã tự bú được

Theo Ths.BS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 2 trẻ sơ sinh đã tự bú và được ra với mẹ.

Chiều 24/11, Ths.BS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết: ‘2/3 trẻ sơ sinh đã tự bú và được ra với mẹ.

Đó là một trong những chuyển biến tích cực nhằm tạo điều kiện cho trẻ đẻ non được tiếp xúc sớm và nhiều nhất với mẹ vừa để tăng cường dinh dưỡng vừa để tăng cường miễn dịch cho các cháu.

Cháu còn lại dù vẫn trong tình trạng rất nặng và chưa được ra khỏi phòng cách ly nhưng cũng đã có những tiến triển tốt hơn. Tuy nhiên các cháu vẫn đang cần được theo dõi và chăm sóc đặc biệt’.

Cũng trong chiều 24/11, đoàn công tác của Tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế Bắc Ninh đã đến thăm và tặng quà cho 3 trẻ sơ sinh đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai.

Thay mặt cho Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Ths.Bs Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, đã phát biểu: ‘Đây là một sự cố y khoa không mong muốn, bố mẹ và gia đình các cháu hãy cố gắng khắc phục khó khăn, hợp tác với các thầy thuốc để theo dõi và chăm sóc các cháu được tốt nhất’.

2 cháu bé đã tự bú và đã được ra ngoài với mẹ.

2 cháu bé đã tự bú và đã được ra ngoài với mẹ.

Trước đó, sáng 20/11 xảy ra trường hợp 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, ngay sau khi xảy ra sự việc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã ra Quyết định tạm đình chỉ kíp trực ngày 19/11/2017 tại Đơn nguyên Sơ sinh để tường trình diễn biến chuyên môn trong tua trực, phục vụ công tác điều tra.

Ngay trong tối ngày 20/11/2017, Bệnh viện Sản Nhi đã thành lập Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện để xem xét toàn bộ quá trình tiếp đón, khám, chẩn đoán, điều trị, cấp cứu, theo dõi, chăm sóc các cháu bé; quy trình sử dụng thuốc, vật tư và tiến hành kiểm thảo tử vong.

Ngày 21/11 Bộ trưởng Bộ Y tế đã trực tiếp về làm việc với các bác sĩ tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh và theo kết luận của Hội đồng chuyên môn thì nguyên nhân tử các bệnh nhi đều có tình trạng nhiễm khuẩn sau 3-5 ngày điều trị, tiến triển đến tình trạng nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO