Ăn cá hồi hun khói, 2 người Australia tử vong

Bình luận

Bộ Y tế Australia vừa đưa ra cảnh báo sau khi ghi nhận 2 trường hợp người già tử vong vì ăn cá hồi hun khói bị nhiễm vi khuẩn Listeria tại bang Victoria, New South Wales và Queensland.

 Theo Bộ Y tế Australia, khả năng cao 2 nạn nhân tử vong vì ăn cá hồi hun khói có nhiễm vi khuẩn Listeria.

  Vi khuẩn Listeria - thủ phạm khiến 2 người cao tuổi tử vong ở Australia

Vi khuẩn Listeria - thủ phạm khiến 2 người cao tuổi tử vong ở Australia

Vi khuẩn Listeria monocytogenes là loại vi khuẩn gây ra bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tên Listeriosis. Chúng thường được tìm thấy trong thức ăn, dễ bị phát tán trong môi trường và có thể phát triển trong nhiệt độ tủ lạnh.

Những thực phẩm có nguy cơ cao nhiễm loại vi khuẩn này gồm : hàu sống, sashimi, sushi, tôm, thịt đông lạnh, pate, kem, những sản phẩm từ sữa chưa tiệt trùng, salad chưa đóng gói và một số loại phô mai mềm.

  Cá hồi hun khói được cho là nguồn lây lan vi khuẩn Listeria, khiến 2 người tử vong

Cá hồi hun khói được cho là nguồn lây lan vi khuẩn Listeria, khiến 2 người tử vong

Có thể tránh nhiễm vi khuẩn này bằng cách ăn thức ăn vừa nấu, thức ăn đã qua xử lý, ăn thức ăn trước khi quá hạn sử dụng, để thức ăn thừa vào tủ lạnh và sử dụng chúng trong vòng 24 giờ, nấu chín kỹ, đun lại thức ăn cho nóng rồi mới ăn.

Bệnh Listeriosis nguy hiểm nhất đối với những phụ nữ đang mang thai, bé sơ sinh, người già, và những người có hệ miễn dịch suy yếu. Triệu chứng của bệnh gồm sốt, đau nhức cơ, buồn nôn, tiêu chảy. Nếu lan tới hệ thống thần kinh, người bệnh sẽ có triệu chứng như nhức đầu, cứng cổ, nhầm lẫn, mất thăng bằng hay co giật.

Bạn đang xem bài viết Ăn cá hồi hun khói, 2 người Australia tử vong tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo