Báo Điện tử Gia đình Mới

2 nhân viên y tế hiến máu cứu thanh niên xem bắn chim bị đạn găm vào đùi

Nam thanh niên nhập viện trong tình trạng mất máu dữ dội từ một vết thương 1/3 dưới đùi phải do bị trúng đạn bắn chim và được nhân viên y tế hiến máu cứu sống.

Phòng cấp cứu BV ĐK Vĩnh Đức (Quảng Nam) mới tiếp nhận bệnh nhân N.N.H. (sinh 1989, ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng mất máu dữ dội từ một vết thương 1/3 dưới đùi phải.

Bệnh nhân H. cho biết, trong lúc anh và một người bạn đi làm về. Đến một cánh đồng thấy nhiều người đang đứng bắn chim. Một người đi xe máy tay cầm súng bắn chim (không rõ là ai) đang chạy phía trước thì dừng lại.

Do dừng đột ngột nên súng bị cướp cò, viên đạn đã bay vào đùi phải anh H. Sau tai nạn anh H. được đưa vào BV Vĩnh Đức cấp cứu.

  Viên đạn đi lạc găm vào đùi bệnh nhân được bác sĩ gắp ra thành công

Viên đạn đi lạc găm vào đùi bệnh nhân được bác sĩ gắp ra thành công

Tại đây, anh H. được các bác sĩ, điều dưỡng sơ cứu vết thương và làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết. Sau khi siêu âm, chụp X Quang các bác sĩ xác định viên đạn vẫn còn nằm trong đùi, khả năng làm tổn thương các mạch máu nên cần phải mổ cấp cứu.

Do lượng máu mất khá nhiều nên bệnh viện vừa cho xe đi mua máu, vừa huy động nhân viên trực. Có 2 nhân viên y tế (bác sĩ Trần Trung Thực và hộ lý Võ Thanh Nương) trùng nhóm máu O nên đã tình nguyện hiến mỗi người 1 đơn vị máu.

Cuộc mổ được tiến hành ngay lập tức. Các bác sĩ đã tìm thấy viên đạn và lấy ra ngay sau đó. Đồng thời phát hiện động mạch đùi phải và tĩnh mạch đùi phải đều bị tổn thương. Ca mổ mất gần 5 giờ mới hoàn thành.

Bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu đồng nhóm O. Sau phẫu thuật tình trạng toàn thân và tại chổ ổn định. Đến nay, bệnh nhân H. đã khoẻ, nói chuyện được.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO