Báo Điện tử Gia đình Mới

2 triệu học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết 5/4 phòng COVID-19

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh toàn thành phố, học sinh, sinh viên các trường nghề nghỉ học đến hết ngày 5/4 trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 còn phức tạp.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Hà Nội chiều nay 18/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định: Trong khoảng 15 ngày tới, tình hình dịch bệnh COVID-19 có thể diễn biến phức tạp nên khung chương trình học của Bộ GD&ĐT có thể bị ảnh hưởng.

Vì thế, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh toàn thành phố, học sinh, sinh viên các trường nghề nghỉ học đến hết ngày 5/4. Tuy nhiên, theo ông Chung, cũng không quá kỳ vọng vào việc học sinh đi học trở lại sau ngày 5/4.

"Trước mắt, chúng ta quyết định cho học sinh tất cả các cấp học nghỉ đến 5/4. Như vậy, học sinh Trung học phổ thông không thể đi học vào ngày 22/3. Do đó, Sở GD&ĐT phải báo cáo Bộ. Nếu suôn sẻ thì đi học từ ngày 5/4 và thi vào đúng tháng 8".

  Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến 5/4.

Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến 5/4.

Chủ tịch Chung cũng chia sẻ: Thời gian qua, ông nhận rất nhiều tin nhắn từ các phụ huynh bày tỏ quan điểm có thể cho con đúp 1 năm để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Tính đến ngày hôm nay 18/3, Hà Nội đã ghi nhận 15 ca nhiễm COVID-19 trên toàn địa bàn TP. 

Liên quan tới vấn đề thi THPT quốc gia 2020 của học sinh, ngày 17/3, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, có một số ý kiến về việc giảm bớt môn thi THPT quốc gia năm nay vì tình hình nghỉ học kéo dài, tuy nhiên kỳ thi THPTQG 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019 và Bộ sẽ công bố đề minh hoạ để học sinh ôn thi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO