Báo Điện tử Gia đình Mới

20 học sinh trung học được nhận học bổng Chính phủ New Zealand

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) chính thức công bố danh sách 20 học sinh Việt Nam nhận học bổng Chính phủ đầu tiên của nước này dành cho bậc trung học với mức học bổng từ 30 - 100% học phí năm đầu tiên.

Bắt đầu nhận hồ sơ từ tháng 4/2019, học bổng NZSS nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh Việt Nam, đặc biệt là những bạn trẻ mong muốn được theo học trung học ở New Zealand.

Ứng viên được yêu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, kèm theo kết quả học tập và một video ngắn trình bày lý do tại sao mình xứng đáng được chọn trao học bổng NZSS. Chỉ trong vòng 3 tháng từ khi công bố thông tin vào tháng 1/2019, học bổng NZSS nhận được 64 hồ sơ chất lượng gửi về từ các bạn học sinh trên khắp Việt Nam.

  Các em học sinh Việt Nam xuất sắc nhận Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học (NZSS)

Các em học sinh Việt Nam xuất sắc nhận Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học (NZSS)

Ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực Đông Á, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) cho biết: “ENZ và các trường trung học tham gia vào chương trình học bổng NZSS đều rất hào hứng khi nhận được nhiều hồ sơ chất lượng.

Chọn ra 20 em học sinh trong rất nhiều ứng viên quả thật là một thử thách lớn với Hội đồng Giám khảo. Các em đều rất xuất sắc với thành tích học tập ưu tú, tinh thần nhiệt huyết và có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về cách nền giáo dục New Zealand trang bị tốt nhất cho tương lai của học sinh”.

“Qua mức độ quan tâm đối với chương trình học bổng này, chúng tôi có thể thấy được ngày càng nhiều phụ huynh và học sinh đã biết đến chất lượng của nền giáo dục tại New Zealand. Chúng tôi cũng ghi nhận được sự tăng trưởng trong số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại New Zealand, đặc biệt là bậc trung học”, ông Ben Burrowes cho biết thêm. 

Nhằm giúp phụ huynh và các em nhận học bổng NZSS có sự chuẩn bị cho chuyến hành trình đến New Zealand sắp tới, Cơ quan Giáo dục New Zealand tổ chức buổi Lễ trao Học bổng và Hướng dẫn Thông tin trước khi khởi hành cho học sinh NZSS vào ngày 1 tháng 7 năm 2019 tại Tp. Hồ Chí Minh. Buổi gặp mặt được chủ trì bởi bà Wendy Matthews - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về đời sống cũng như môi trường học tập tại New Zealand.

20 học sinh trung học được nhận học bổng Chính phủ New Zealand 1

“Giáo dục là trụ cột chính trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa New Zealand và Việt Nam. Hiện có rất nhiều dự án hợp tác giáo dục giữa hai nước trong khu vực nhà nước và tư nhân, bao gồm Học bổng Chính phủ New Zealand dành cho bậc sau Đại học, chương trình Đào tạo tiếng Anh dành cho cán bộ Việt Nam (ELTO), cùng hàng loạt chương trình liên kết giữa các trường đại học New Zealand và Việt Nam, và mới đây nhất là học bổng Chính phủ New Zealand dành cho bậc Trung học.

Những sáng kiến này đã góp phần tạo nên mức tăng trưởng vượt bậc về số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam tại New Zealand, với 2,500 sinh viên, học sinh Việt Nam đang theo học tại New Zealand. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình tương tự trong tương lai để các em học sinh Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của New Zealand,” Bà Wendy Matthews - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, chia sẻ.

  Bà Wendy Matthews - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam phát biểu tại Lễ trao học bổng

Bà Wendy Matthews - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam phát biểu tại Lễ trao học bổng

Nguyễn Phan Ý Nhi (Lớp 9, trường THCS Vũng Tàu) là học sinh xuất sắc nhận được suất học bổng giá trị nhất - He Tohu Hiranga - hỗ trợ 100% học phí năm đầu tiên. Với bảng thành tích ấn tượng, điểm trung bình 9.5 và IELTS 8.5 khi chỉ mới 15 tuổi, Ý Nhi còn thuyết phục Hội đồng Giám khảo với phong thái tự tin và sự hiểu biết về nền giáo dục New Zealand.

Ý Nhi sẽ nhập học trường Long Bay College (Tp. Auckland) vào tháng 1/2020. Ý Nhi hào hứng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vinh dự khi là một trong số những học sinh Việt Nam đầu tiên được trao tặng học bổng NZSS. New Zealand là một điểm đến mơ ước mà em luôn muốn đặt chân tới và em sẽ cố gắng hết sức từ cơ hội học tập tại đất nước này để hướng tới một tương lai tươi sáng.”

  Nguyễn Phan Ý Nhi (Lớp 9, trường THCS Vũng Tàu) là học sinh xuất sắc nhận được suất học bổng giá trị nhất - He Tohu Hiranga - hỗ trợ 100% học phí năm đầu tiên

Nguyễn Phan Ý Nhi (Lớp 9, trường THCS Vũng Tàu) là học sinh xuất sắc nhận được suất học bổng giá trị nhất - He Tohu Hiranga - hỗ trợ 100% học phí năm đầu tiên

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) là cơ quan trực thuộc Chính phủ New Zealand hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế.

Các hoạt động của ENZ nhằm giới thiệu nền giáo dục chất lượng của New Zealand đến toàn thế giới, cũng như nâng cao hình ảnh của New Zealand là một đất nước lý tưởng để du học sinh quốc tế đến học. ENZ cũng có trách nhiệm hỗ trợ các trường học và các đơn vị giáo dục ở New Zealand quảng bá các sản phẩm giáo dục của họ ra toàn cầu.

K.Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO