Báo Điện tử Gia đình Mới

259.000 ca mắc, Chủ tịch TP.HCM lý giải vì sao giãn cách lâu mà ca nhiễm vẫn tăng?

Tính đến ngày 7/9, TP.HCM ghi nhận 259.056 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 10.685 bệnh nhân đã tử vong. TP đã giãn cách giãn cách hơn 3 tháng nhưng vẫn chưa khống chế được dịch.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tham gia chương trình 'Dân hỏi - Thành phố trả lời' được livestream trực tiếp tối 6/9.

Chủ tịch TP đã giải đáp nhiều câu hỏi chủ đề về thời gian giãn cách, an sinh, tiêm vắc xin, gói hỗ trợ... và tình hình TP sau 15/9, mốc thời gian TP đặt mục tiêu kiểm soát được dịch.

Tại sao TP giãn cách đã lâu mà dịch vẫn không giảm?

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Chừng nào TP nới lỏng giãn cách, chừng nào TP hết dịch là câu hỏi của tất cả người dân, lãnh đạo TP, các tỉnh, cả nước và bạn bè quốc tế quan tâm đến TP.

Việc TP giãn cách đã lâu không hết dịch vừa có nguyên nhân khách quan do chủng Delta diễn biến phức tạp, lây lan nhanh khiến TP có lúc chưa kịp ứng phó. Mặt khác, nguyên nhân chủ quan là một số địa phương giãn cách chưa nghiêm, việc xét nghiệm, truy vết, ngăn chặn lây lan làm chưa tốt.

Gần đây, TP đã thực hiện nghiêm giãn cách "ai ở đâu ở yên đó", khẩn trương xét nghiệm để truy tìm F0, tách F0 ra khỏi cộng đồng nhằm ngăn nguồn lây nên tình hình kiểm soát có diễn biến tốt. Tôi tin nếu thực hiện các biện pháp này tập trung, quyết liệt, đồng bộ hơn, trong thời gian tới có thể cải thiện được tình hình.

  Chủ tịch TP.HCM lý giải vì sao giãn cách đã lâu mà ca nhiễm vẫn tăng.

Chủ tịch TP.HCM lý giải vì sao giãn cách đã lâu mà ca nhiễm vẫn tăng.

Khi nào TP sẽ nới lỏng giãn cách?

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ phải còn giãn cách khi dịch đang diễn biến phức tạp. Việc nới lỏng giản cách phụ thuộc vào sự chuyển biến của dịch COVID-19 trên địa bàn TP, không thể nói đến một mốc thời gian cụ thể như 15/9, cuối tháng 9 hay hết tháng 10.

Chính phủ đề ra đến ngày 15/9, TP.HCM phải kiểm soát được dịch bệnh và chúng tôi đang tập trung thực hiện mục tiêu này. TP đang thực hiện nghiêm giãn cách, khẩn trương xét nghiệm để kịp thời phát hiện F0 tách ra khỏi cộng đồng, tiến hành điều trị chăm sóc F0, giảm tử vong, tiêm vắc-xin, đảm bảo an sinh xã hội cho bà con.

Và nếu đến 15/9 dịch được kiểm soát thì sau 15/9, TP sẽ có lộ trình để nới lỏng giãn cách. TP đang quyết liệt thực hiện các hoạt động để kiểm soát dịch. Đồng thời đánh giá lại tình hình, chuẩn bị các phương án nếu đạt mục tiêu sẽ tiến hành.

V.Linh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO